Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
29/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Doanh nghiệp

‘Việt Nam sẽ là tâm điểm của làn sóng đầu tư Hàn Quốc tại Đông Nam Á’

Gia Mỹ Đăng bởi Gia Mỹ
21/02/2018
Trong Doanh nghiệp
‘Việt Nam sẽ là tâm điểm của làn sóng đầu tư Hàn Quốc tại Đông Nam Á’
Share on Facebook

Hàng loạt ông lớn Hàn Quốc trong các lĩnh vực bán lẻ, thời trang, ẩm thực, công nghiệp điện tử… đã đổ bộ và xây dựng những đế chế tỷ đô tại Việt Nam.

'Việt Nam sẽ là tâm điểm của làn sóng đầu tư Hàn Quốc tại Đông Nam Á'
Chuỗi cafe số 1 tại Hàn Quốc Caffe Bene cũng đã có mặt tại Việt Nam.

Vừa qua, trong buổi tổng kết năm 2017, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã công bố có khoảng 2,4 triệu khách Hàn Quốc đã đến ngao du, thăm thú và tìm hiểu thị trường để đầu tư vào dãi đất nắng ấm hình chữ S, tạo nên bất ngờ cho giới truyền thông và các đơn vị du lịch Việt.

Qua tín hiệu đáng mừng này, các doanh nghiệp Việt sẽ làm gì để bắc nhịp cầu trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch sao cho đồng bộ, bắt kịp làn sóng đầu tư đăng tăng nhanh từ Hàn Quốc, một đối tác được xem là con rồng châu Á đầy bản lĩnh.

Những con số ấn tượng

Ngoài công bố của Tổng cục Du lịch thì một con số do Tổng cục Thống kê cung cấp cũng cho thấy trong 3 quý đầu năm 2017, thương mại giao thương giữa Việt Nam – Hàn Quốc đã đạt 47,2 tỷ USD. Qua đó, các chuyên gia kinh tế tính toán và kỳ vọng năm 2017, con số này sẽ vượt mức 50 tỷ USD, gấp 100 lần so với quy mô của năm 1992, thời điểm các đối tác Hàn Quốc vừa chạm ngõ vào Việt Nam.

Để đạt những con số đáng kể trên, bên lề sự kiện xúc tiến quảng bá kinh tế, du lịch trong lễ hội văn hóa Gyeongju 2017, ông Jung Chang Wook, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ thêm: khi Chính phủ và các doanh nghiệp Hàn Quốc tham khảo, tiến hành chiến lược đầu tư vào Việt Nam thì ngay lập tức công tác xúc tiến thương mại, du lịch giữa hai quốc gia cũng khởi sắc mạnh mẽ.

Nếu Hàn Quốc là điểm đến mới của những cô dâu Việt, những du học sinh và lao động hợp tác thì Việt Nam được người Hàn yêu thích bởi thắng cảnh thiên nhiên tuyệt vời với bờ biển dài, ấm và đầy nắng, rất phù hợp cho những kỳ nghỉ tránh đông. Tuyệt vời hơn, văn hóa ẩm thực Việt rất đa dạng, hải sản tươi ngon. Điều cần chú trọng là Việt Nam cần gìn giữ môi trường cẩn trọng hơn. Chắc chắn nhiều du khách Hàn sẽ chọn Việt Nam là điểm đến cho các kỳ nghỉ của họ.

Tại một buổi hội thảo về kinh tế du lịch, ông Song Hajin, Chủ tịch tỉnh Jeollabuk cho biết, người Việt Nam rất quan tâm đến Hàn Quốc vì có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, kinh tế xã hội thì phát triển mạnh mẽ. Riêng khí hậu thì khác xa một trời một vực nhưng đó chính là tâm điểm để người Việt tò mò, muốn ngao du để tìm hiểu Hàn Quốc thật trọn vẹn.

Ngược lại, nhận thấy những triển vọng của Việt Nam, một thị trường gần 100 triệu dân với sự đa dạng về vùng miền và văn hóa dân tộc đầy bản sắc, chúng tôi đánh giá Việt Nam sẽ là “tâm điểm của làn sóng Hàn Quốc tại Đông Nam Á”.

Điều này thể hiện rõ nét nhất ngay sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) chính thức có hiệu lực từ tháng 12/2015”.

Đến nay, có thể nói nhận định của các chuyên gia nghiên cứu thị trường Hàn Quốc về Việt Nam hoàn toàn đúng đắn. Ông Kim Jaehong, Chủ tịch Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (Kotra) cho biết trong 25 năm qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực kinh tế và đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Vì sao lại hấp dẫn?

Tham khảo các lĩnh vực kinh tế đầu tư, chỉ cần lướt qua các bản tin cập nhật, rất dễ dàng tìm thấy thông tin các thương hiệu đình đám của Hàn Quốc đổ bộ vào Việt Nam như Lotte và Shinsegae, hai đại gia nổi tiếng ở thị trường bán lẻ; rồi các thương hiệu từ làm đẹp, ẩm thực cho đến các thương hiệu công nghệ thông tin…

Mang giấc mơ chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam thật mãnh liệt, hiện nay, Lotte đang chuyển dần nhiều dự án từ Trung Quốc sang Việt Nam, thầm lặng xây dựng “đế chế” kinh doanh cho mình bằng hàng loạt các cụm trung tâm thương mại lớn, hội tụ đầy đủ các nhu cầu giải trí, mua sắm và thư giãn, giúp người tiêu dùng Việt tha hồ lựa chọn.

Không chỉ có thế, các thương hiệu này còn đang tính toán việc xây dựng, nuôi trồng các trang trại nông – lâm – ngư, trung tâm rau quả cao cấp để phục vụ thị trường tại chỗ, đồng thời họ còn tính toán rằng các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam sẽ giảm phí nhiều hơn. Đồng thời, ngoài việc xuất khẩu, các mặt hàng gia dụng xứ Hàn sẽ dần bao phủ thị trường Đông Dương ngày càng rộng khắp.

Ở lĩnh vực thời trang, ẩm thực và y tế, nếu chỉ cần dạo một vòng Hà Nội và TP.HCM rất dễ nhận ra các chuỗi thương hiệu nhà hàng Hàn Quốc đang chiếm lĩnh các vị trí đắc địa của trung tâm thương mại ngày càng nhiều. Đặc biệt, chiến dịch marketing của Hàn còn xuất hiện nhan nhản trên các sóng truyền hình từ phim ảnh, game show…

Qua một cuộc tổng kết bỏ túi, công chúng thế giới biết đến đất nước Hàn từ sự kiện Olympic mùa hè Seoul năm 1988 thật ấn tượng. Chỉ sau 30 năm, Hàn Quốc chiếm lĩnh nhiều thị trường quan trọng ở mọi lĩnh vực. Ngay cả Nhật Bản và Trung Quốc, vốn là hai quốc gia có thế mạnh và từng vượt xa xứ Hàn. Thế nhưng, không ai có thể nghĩ rằng thương hiệu Samsung đã “hạ bệ” người khổng lồ Sony rất ngoạn mục.

Đủ sức cạnh tranh?

Cuối năm 2017, với giấc mơ muốn mọi người trên thế giới sẽ cảm nhận một Hàn Quốc xinh đẹp hấp dẫn và đa dạng; rất nhanh chóng, Chính phủ Hàn Quốc đã xây dựng chương trình lễ hội văn hóa thế giới Gyeongju được tổ chức tại nhiều quốc gia trên khắp hành tinh. Đặc biệt, Việt Nam là quốc gia được lựa chọn mở đầu cho sự kiện đình đám này.

Trả lời câu hỏi vì sao Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam để đầu tư, ông Kim Jaehong nói thẳng thắn: “Chúng tôi lựa chọn đất nước các bạn với 2 điều căn bản: Thứ nhất, nền văn hóa xã hội Việt Nam rất ổn định. Từ đó, các doanh nghiệp khi đầu tư, họ luôn mong mỏi đất nước mà họ đang lập chiến lược có sự phát triển ổn định kinh tế lâu dài. Điều thứ hai, đó là những chính sách của Chính phủ được duy trì theo hướng cải thiện môi trường đầu tư, cởi mở nên thu hút được nhiều các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc”.

Riêng Việt Nam, với lượng du khách đổ bộ ngày càng nhiều, ngoài việc mừng vì ta có một nguồn kinh tế không khói nhưng việc thu hút đầu tư, xây dựng các chiến lược kinh tế vĩ mô, lập phương trình cho kế hoạch xuất khẩu sản phẩm và con người đến làm việc tại vùng đất lạnh này, tất cả vẫn chỉ là manh nha, nhỏ giọt và như vẫn chưa được quan tâm đúng mức.

– Theo Dương Thủy / TheLEADER

Từ khoá: doanh nghiệp Hàn Quốcđầu tưHàn Quốclàn sóng đầu tưnhà đầu tư Hàn Quốc
Bài trước đó

Honda HR-V 2018 ra mắt với nhiều tính năng an toàn mới

Bài kế tiếp

Tiếp thị thời đại khám phá

Bạn có thể quan tâm

Khi Hyundai chọn ASEAN: Một cuộc gặp gỡ giữa công nghệ và khát vọng
Doanh nghiệp

Khi Hyundai chọn ASEAN: Một cuộc gặp gỡ giữa công nghệ và khát vọng

Đăng bởi Minh Anh
27/05/2025
Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công Việt Nam Nguyễn Anh Tú ký văn bản bàn giao chiếc Santa Fe Calligraphy 2.5 Turbo cho ông Kim Sang Sik - 1
Doanh nghiệp

Huấn luyện viên Kim Sang-sik nhận bàn giao Hyundai Santa Fe Calligraphy 2.5 Turbo từ Hyundai Thành Công

Đăng bởi Khánh Vy
24/05/2025
Honda chạm mốc 500 triệu xe máy toàn cầu: Một hành trình 76 năm bền bỉ của 'gã khổng lồ hai bánh' - 2
Doanh nghiệp

Honda chạm mốc 500 triệu xe máy toàn cầu: Một hành trình 76 năm bền bỉ của ‘gã khổng lồ hai bánh’

Đăng bởi Thanh Anh
23/05/2025
SCG và hành trình 17 năm lặng thầm gieo hy vọng cho trẻ khuyết tật ở Bà Rịa – Vũng Tàu - 1
Doanh nghiệp

SCG và hành trình 17 năm lặng thầm gieo hy vọng cho trẻ khuyết tật ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Đăng bởi Thanh Anh
22/05/2025
Lalamove kích hoạt dịch vụ chở khách: Nước cờ mới trên bàn cờ gọi xe Việt - 1
Doanh nghiệp

Lalamove kích hoạt dịch vụ chở khách: Nước cờ mới trên bàn cờ gọi xe Việt

Đăng bởi Hải Lý
20/05/2025
Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024
Doanh nghiệp

Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024

Đăng bởi Nam Long
12/05/2025
Cargill Việt Nam hoàn thành 4 điểm trường mới tại vùng cao, hướng tới cột mốc 150 trường vào năm 2030 - 1
Doanh nghiệp

Cargill Việt Nam hoàn thành 4 điểm trường mới tại vùng cao, hướng tới cột mốc 150 trường vào năm 2030

Đăng bởi Thanh Anh
12/05/2025
Xiaomi bất ngờ trở lại Top 2 smartphone Việt Nam, mở màn 2025 với loạt kỷ lục mới - 1
Doanh nghiệp

Xiaomi bất ngờ trở lại Top 2 smartphone Việt Nam, mở màn 2025 với loạt kỷ lục mới

Đăng bởi Hải Lý
12/05/2025
Toyota Việt Nam tiếp tục nâng cấp điều kiện học đường tại Yên Bái bằng công trình vệ sinh đạt chuẩn
Doanh nghiệp

Toyota Việt Nam tiếp tục nâng cấp điều kiện học đường tại Yên Bái bằng công trình vệ sinh đạt chuẩn

Đăng bởi Khánh Vy
09/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tiếp thị thời đại khám phá

Tiếp thị thời đại khám phá

MỚICẬP NHẬT

DynamX Bioadaptor – Khi y học không chỉ can thiệp mà còn khôi phục sự sống tự nhiên cho mạch máu 1
Y tế

DynamX Bioadaptor – Khi y học không chỉ can thiệp mà còn khôi phục sự sống tự nhiên cho mạch máu

Đăng bởi Hải Lý
28/05/2025

Elixir Medical – cái tên được xướng danh trong Top 10 công ty thiết bị y tế đột phá toàn...

Xem thêmDetails
Lexus RZ 550e F SPORT 2026 – Khi trải nghiệm lái trở thành nghệ thuật sống - 2

Lexus RZ 550e F SPORT 2026 – Khi trải nghiệm lái trở thành nghệ thuật sống

28/05/2025
Volkswagen và Cái Giá Của Sự Dối Trá: Khi Công Nghệ Trở Thành Con Dao Hai Lưỡi

Volkswagen và cái giá của sự dối trá: khi công nghệ trở thành con dao hai lưỡi

27/05/2025
Dassault Systèmes: Không chỉ mang công nghệ đến Việt Nam, mà còn mang theo kinh nghiệm, tri thức và tầm nhìn - 2

Dassault Systèmes: Không chỉ mang công nghệ đến Việt Nam, mà còn mang theo kinh nghiệm, tri thức và tầm nhìn

27/05/2025
Khi Hyundai chọn ASEAN: Một cuộc gặp gỡ giữa công nghệ và khát vọng

Khi Hyundai chọn ASEAN: Một cuộc gặp gỡ giữa công nghệ và khát vọng

27/05/2025

NỔI BẬT

  • Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

    Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Mang cả gia đình đi du học: New Zealand mở rộng cánh cửa cho ứng viên Đề án 89

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Dassault Systèmes: Không chỉ mang công nghệ đến Việt Nam, mà còn mang theo kinh nghiệm, tri thức và tầm nhìn

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Coca-Cola mang hơn 130 cái tên lên lon nước, kết nối người trẻ qua chiến dịch mới

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Người Thừa Kế Tâm Đức: Hành trình gìn giữ giá trị văn hóa qua món mì Quảng và thông điệp chữa lành

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.