Đông Nam Á là khu vực có nhiều nền kinh tế vượt trội nhất và Việt Nam nằm trong Top 18 nền kinh tế mới nổi “vượt trội”, theo nghiên cứu mới nhất của Mckinsey. Ông Jungki Min, Tổng giám đốc Tập đoàn Amorepacific Việt Nam cho rằng tập đoàn sẽ có cơ hội làm “Thế giới tốt đẹp hơn” qua các sản phẩm đa dạng có giá trị tiên tiến.
____
Chào ông, là tập đoàn làm đẹp toàn cầu của Hàn Quốc tại châu Á, ông có thể chia sẻ về chiến lược của Tập đoàn Amorepacific tại thị trường châu Á, hoặc cụ thể là khu vực Đông Nam Á?
Trong năm nay, Amorepacific đã ra mắt trụ sở toàn cầu mới của tập đoàn tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là tại các thị trường Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Kế hoạch của tập đoàn là trở thành một Great Brand Company (tạm dịch: Doanh nghiệp lớn mạnh toàn cầu) mang vẻ đẹp châu Á đến với thế giới bằng cách kết nối các khách hàng với sự đổi mới, nguồn nguyên liệu tự nhiên và nghệ thuật.
Amorepacific đánh giá khu vực Đông Nam Á là một thị trường năng động với sự đa dạng trong văn hóa từ các quốc gia khác nhau; và đây cũng chính là khu vực có quy mô dân số lớn, tạo tiền đề cho sự tăng trưởng.
Hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Amorepacific tại khu vực Đông Nam Á đang trên đà tăng trưởng tích cực với tổng doanh số tăng trưởng hai con số trong sáu năm qua. Hơn nữa, khu vực Đông Nam Á cũng đóng vai trò là một cơ sở tiên tiến giúp kết nối các nước châu Âu và châu Á. Tóm lại, đây là một trong những thị trường quan trọng nhất trong chiến lược của tập đoàn nhằm thay đổi thế giới bằng nét đẹp tự nhiên.
____
Đâu là những điểm nổi bật trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn tại Đông Nam Á, cụ thể là Việt Nam?
Khách hàng luôn là trọng tâm trong mọi hoạt động của Tập đoàn Amorepacific, được thể hiện từ chiến lược kết nối công nghệ, những nghiên cứu sáng tạo và tiên tiến để mang đến các sản phẩm đột phá tốt nhất để làm hài lòng khách hàng.
Năm 2011, Amorepacific thành lập trung tâm nghiên cứu và cải tiến (R&I Center) tại Singapore để thu thập thông tin bằng cách dự đoán các xu hướng mới về công nghệ, nguyên liệu và nghiên cứu để xây dựng nền tảng cho các nghiên cứu, tìm kiếm những công nghệ mới và tiến hành đồng nghiên cứu với các nhà khoa học toàn cầu.
Hơn nữa, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong khu vực Đông Nam Á, Amorepacific đang xây dựng một cơ sở sản xuất tại Malaysia, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020 để cung cấp sản phẩm dễ dàng và nhanh chóng hơn cho thị trường này. Cơ sở sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của Tập đoàn Amorepacific trong khu vực ASEAN.
____
Vậy, thị trường Việt Nam có vai trò như thế nào trong sự phát triển chung của Tập đoàn Amorepacific?
Việt Nam là một thị trường lớn trong khu vực với những đặc điểm khác biệt như: chiều dài địa lý, dân số trẻ giàu nhiệt huyết và có các thành phố khá năng động. Khi quan sát các hoạt động đường phố ở một số thành phố lớn tại Việt Nam, tôi thực sự có ấn tượng với cuộc sống nơi đây.
Nắm bắt những cơ hội từ bối cảnh thị trường, Amorepacific đã có mặt tại Việt Nam từ 20 năm trước. Cho đến ngày hôm nay, chúng tôi vẫn cho rằng Việt Nam còn nhiều tiềm năng lớn để tiếp tục phát triển. Hiện tại, Amorepacific đang phát triển một chuỗi cửa hàng tại Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi cũng đang tiến hành những nghiên cứu thị trường để tìm hiểu sâu hơn những thói quen, tình trạng da và lối sống của người tiêu dùng Việt Nam để đưa ra những sản phẩm phù hợp nhất.
____
Được biết Amorepacific có mặt tại Việt Nam qua ba thương hiệu lớn – innisfree, Sulwhasoo và Laneige – ông có thể cho biết về triển vọng và kế hoạch dài hạn của Amorepacific tại thị trường này?
Hiện tại, kế hoạch của Amorepacific là được tiếp cận khách hàng các nước Đông Nam Á với những sản phẩm cải tiến và giải pháp làm đẹp được tối ưu hóa cho từng khu vực.
Kế hoạch của tập đoàn không chỉ bao gồm tăng cường những nghiên cứu về khách hàng để phát triển các sản phẩm chuyên biệt cho từng thị trường tại ASEAN mà còn mở rộng các kênh điện tử mà các bạn trẻ đã quen thuộc và tích cực ra mắt các thương hiệu mới cũng như thâm nhập vào các thị trường khác trong tương lai.
Amorepacific đang thực hiện một chiến dịch của doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam song hành cùng với cam kết toàn cầu của tập đoàn là tạo ra “Một thế giới tốt đẹp hơn”.
Qua đó, chiến dịch mong muốn khuyến khích phụ nữ Việt Nam quan tâm nhiều hơn đến văn hóa trang điểm và chăm sóc da thông qua các sản phẩm tiên phong như “phấn nước cushion”, “tinh chất dưỡng da” và “mặt nạ ngủ”. Điều này được thực hiện đúng với sứ mệnh của tập đoàn là mang đến vẻ đẹp cho phụ nữ Việt Nam và chính là cách để làm cho thế giới trở nên tươi đẹp hơn.