Hyundai gần đây đã thông báo hoàn tất việc mua lại Boston Dynamics của họ. Với việc hai công ty hàng đầu trong ngành này hợp lực, tương lai của Smart Mobility rất được mong đợi.
Sau thông báo định giá Boston Dynamics ở mức 1,1 tỷ USD, công ty ô tô hàng đầu Hàn Quốc, Hyundai , xác nhận đã hoàn tất việc mua lại công ty chế tạo robot. Thông báo chính thức được phát hành vào cuối tháng 6 năm 2021.
Trước đây thuộc SoftBank , một công ty đầu tư của Nhật Bản, Boston Dynamics hiện thuộc sở hữu của Hyundai, công ty nắm giữ một phần lợi ích kiểm soát trong công ty chế tạo người máy nổi tiếng. Trước SoftBank, Boston Dynamics thuộc sở hữu của Google trong hơn ba năm. Công ty tập trung vào việc tạo ra các robot di động với mục tiêu nâng cao phong cách sống thông qua việc hợp lý hóa các chức năng và tương tác hàng ngày.
Boston Dynamics đã ảnh hưởng đến thế giới thương mại vào năm 2019, với việc phát hành chú chó robot của mình, ‘Spot’, được thiết kế để bắt chước các chuyển động và phong cách của một con chó thật. Với sự thành công của Spot, Boston Dynamics thông báo phát hành dự kiến của họ về ‘Stretch’, một thiết kế tiên tiến của robot kho hàng của họ, ‘Handle’.
Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên. Sau khi công bố ‘Chiến lược 2025’ vào năm 2019, Hyundai đang nỗ lực hướng tới việc thúc đẩy các thiết bị và dịch vụ Di động Thông minh làm trụ cột kinh doanh cốt lõi của họ. Vào đầu năm 2021, Hyundai đã công bố thiết kế của robot ‘xe đi bộ’ của họ, ‘TIGER’, nhằm mục đích đưa khái niệm này vào cuộc sống trong thời gian sớm nhất. Theo Ernestine Fu của Hyundai, với thỏa thuận mới này, kiến thức và kiến thức chuyên môn về công nghệ của Boston Dynamics sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc biến những khái niệm như vậy thành hiện thực. Việc mua Boston Dynamics có thể được coi là một bước đệm khác trên con đường trở thành Nhà cung cấp giải pháp di động thông minh của Hyundai.
Boston Dynamics đã kiên quyết duy trì lĩnh vực nghiên cứu độc quyền, giữ lại việc phát hành thêm các công nghệ thương mại hóa như robot-chó bốn chân, ‘Spot’ và robot hình người năng động, ‘Atlas’. Tuy nhiên, theo tầm nhìn của Hyundai, công ty có thể áp dụng một cách tiếp cận tiến bộ hơn.
Để kỷ niệm việc mua lại này, Hyundai đã phát hành một đoạn video ngắn về nhóm nhạc nam K-pop và đại sứ thương hiệu có sức ảnh hưởng, BTS, khiêu vũ với Spot. Nhiều người hâm mộ rất thích sự kết hợp giữa hai thế giới này và nhiều người hy vọng vào sự phát triển chung thành công và phong trào hướng tới Tính di động thông minh và tương lai của giao thông vận tải.