Theo bà Bộ trưởng, thị trường Đông Nam Á với khoảng 600 triệu người tiêu thụ và đặc biệt là Việt Nam là một thị trường hấp dẫn cho các doanh nghiệp Pháp. Do đó, đây sẽ là vùng kinh tế ưu tiên hàng đầu trong chính sách ngoại giao kinh tế của Paris.
Bà cho rằng việc các sản phẩm của Pháp chỉ chiếm có 1% thị phần tại Việt Nam so với 1,5% trên toàn bộ khu vực là một điều không bình thường. Việt Nam đang trên đà phát triển và muốn nắm bắt các kỹ nghệ công nghiệp. Việc hãng xe hơi Peugeot thỏa thuận đối tác với Công ty Thaco của Việt Nam để hợp tác lắp ráp mẫu xe Peugeot 408 là một ví dụ điển hình. Thỏa thuận này mở ra một hứa hẹn cho Tập đoàn Peugeot, hiện đang gặp khó khăn trong nước, sẽ gầy dựng cơ sở tại một thị trường đầy tiềm năng.
Pháp đã bỏ mất nhiều cơ hội trong thị trường xe gắn máy, một phương tiện đi lại ngày càng được nhiều người Việt Nam sử dụng. Do đó, bà Bộ trưởng cho rằng Pháp cần phải sẵn sàng cho thị trường ôtô.
N.N