Ngày 30/11, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã tổ chức sự kiện kỷ niệm cột mốc 4 năm hoạt động tại Việt Nam. Tại buổi lễ, UNIQLO đã công bố các con số tăng trưởng ấn tượng đồng thời tổng kết lại những nỗ lực đóng góp thiết thực cho lao động địa phương và những người cần được hỗ trợ trong cộng đồng mà thương hiệu đã liên tục thực hiện trong suốt 4 năm qua.
Cụ thể, số lượng cửa hàng bán lẻ của thương hiệu này đã tăng gần gấp 4 lần so với năm đầu tiên. Tính đến tháng 12 năm 2023, UNIQLO vận hành 22 cửa hàng tại 4 tỉnh thành trên cả nước, gồm TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và một cửa hàng trực tuyến.
Tính đến năm 2022, tỷ lệ các sản phẩm Made in Vietnam tại cửa hàng trong nước là hơn 50%. Nhiều sản phẩm chủ chốt, đòi hỏi quá trình sản xuất tiên tiến, kỹ thuật cao như Áo Khoác Phao Lông Vũ Ultra Light Down, Áo Giữ Nhiệt HEATTECH, Áo Khoác Giả Lông Cừu… cũng đều được sản xuất tại Việt Nam và nhận được sự ủng hộ, tin yêu của khách hàng trong nước.
Năm 2021, UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com, gồm phiên bản website và ứng dụng dành cho điện thoại. Sau 2 năm ra mắt, ứng dụng UNIQLO đã đạt 2.500.000 lượt tải xuống và giới thiệu hơn 15.000 sản phẩm LifeWear. Đầu năm nay, UNIQLO tiếp tục triển khai hệ thống thanh toán tự động tại một số cửa hàng lớn.
Đặc biệt, việc đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng luôn được UNIQLO chú trọng. Quá trình sản xuất các sản phẩm UNIQLO của Tập đoàn Fast Retailing – Công ty mẹ của UNIQLO, đã gián tiếp tạo ra khoảng 240.000 việc làm cho lao động địa phương, đồng thời đảm bảo môi trường làm việc an toàn, nơi người lao động được bảo vệ, tôn trọng và phát huy hết khả năng.
Tại các cửa hàng, UNIQLO đào tạo khoảng 1.000 nhân viên, trong đó, hơn 70% Cửa hàng trưởng là người Việt. Đây là nỗ lực của UNIQLO nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước, có khả năng thấu hiểu sâu sắc thị trường, khách hàng và sẵn sàng cho hành trình phát triển dài hạn của UNIQLO tại Việt Nam.
Sau 4 năm hoạt động, UNIQLO cũng phối hợp với các tổ chức xã hội để triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng. Nổi bật là RE.UNIQLO, hoạt động thu gom quần áo đã qua sử dụng, phân loại và trao tặng đến những người thực sự cần, tạo ra vòng đời ý nghĩa hơn cho trang phục; hay dự án “Mang Nước Uống Sạch Đến Với Đồng Bằng Sông Cửu Long”, góp phần bảo vệ sức khỏe cho gần 3.000 học sinh, giáo viên đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng tại các khu vực nhiễm mặn. Thương hiệu cũng hợp tác với Trung tâm Khuyết tật và Phát triển DRD để tuyển dụng, hỗ trợ và tạo cơ hội việc làm bình đẳng cho đối tượng người khuyết tật.
Tại sự kiện, Trung Tín – một trong những nhân viên khuyết tật đang làm việc tại UNIQLO cho biết mình đã được đào tạo bài bản các kỹ năng trước khi chính thức bắt đầu công việc. Dù có nhiều khó khăn, nhất là khi giao tiếp với khách hàng nhưng anh cảm thấy rất vui và coi đây là cơ hội quý giá để phát triển bản thân.
“Em đã giới thiệu rất nhiều bạn bè của mình nộp đơn làm việc tại UNIQLO vì muốn các bạn khuyết tật như em cũng có được cơ hội việc làm bình đẳng”, Tín nói thêm.
Gần đây nhất, UNIQLO công bố sẽ đóng góp toàn bộ doanh thu từ bộ sưu tập UTme! (tính đến cuối tháng 12 năm 2023) tại 4 cửa hàng UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch, UNIQLO Hoàn Kiếm, UNIQLO Đồng Khởi, UNIQLO Saigon Centre cho Quỹ Hy Vọng để góp phần xây trường cho các em nhỏ tại Mù Cang Chải.
Ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, chia sẻ: “Trong 4 năm vừa qua, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực để kiến tạo những giá trị thiết thực cho xã hội, nuôi dưỡng thế hệ tài năng trẻ và hỗ trợ cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất, đồng thời cam kết đóng góp cho sự phát triển dài hạn của Việt Nam”.
Trong dịp kỷ niệm này, UNIQLO mang đến hoạt động Tuần Lễ Cảm Ơn với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam – Luôn vẹn tin yêu” diễn ra từ ngày 1 đến 7 tháng 12 trên khắp hệ thống cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com nhằm tri ân khách hàng thông qua các chương trình ưu đãi đặc biệt và trải nghiệm mua sắm độc đáo.