Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Doanh nhân+ Cà phê kinh tế

TP.HCM muốn thu phí ôtô, cấm xe máy vào trung tâm

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
21/02/2019
Trong Cà phê kinh tế
TP HCM muốn thu phí ôtô, cấm xe máy vào trung tâm
Share on Facebook

Đề án được xây dựng nhằm giảm kẹt xe với 36 giải pháp, trong đó có việc cấm xe máy vào quận 1, 3, 5, 10, Phú Mỹ Hưng…

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa trình Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đề án Tăng cường vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông. Đề án được “đặt hàng” Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải (Bộ GTVT) nghiên cứu, nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe tại Sài Gòn.

Nếu đề án được thông qua, thành phố sẽ hạn chế và tiến tới cấm môtô, xe máy 2-3 bánh tại một số khu vực trung tâm như: quận 1, 3, 5, 10, Phú Mỹ Hưng, khu đô thị mới Thủ Thiêm… vào giai đoạn 2025-2030.

“Sắp tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức phản biện, sau đó UBND thành phố sẽ trình Thường trực Thành ủy. Ngoài ra, một số nội dung phải thông qua HĐND do liên quan đến phí”, lãnh đạo Sở GTVT cho biết.

Đề án đưa ra 36 giải pháp sắp xếp theo nhóm, thứ tự ưu tiên kèm trách nhiệm của các cơ quan và nguồn lực thực hiện.

Trong đó, đưa ra một loạt giải pháp để kiểm soát phương tiện cá nhân như: thu phí ôtô vào nội đô thông qua việc bổ sung phí ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường vào danh mục các loại phí, lệ phí – làm cơ sở thực hiện trong giai đoạn 2021-2025; kiểm soát điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ôtô, xe máy từ đó quy định vùng hoạt động của các loại phương tiện và thu phí môi trường.

TP.HCM cũng hạn chế lượng ôtô đăng ký mới, xe có biển số tỉnh lưu thông vào trung tâm thành phố theo lộ trình; rà soát chủng loại xe máy để đề xuất biện pháp xử lý xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; sắp xếp giờ làm việc, giờ học lệch ca nhằm giảm bớt lưu lượng giao thông giờ cao điểm…

Việc hạn chế lưu thông môtô, xe máy sẽ được thực hiện theo lộ trình. Đầu tiên là ở trung tâm thành phố, khu đô thị mới Thủ Thiêm, khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng. Sau đó mở rộng ra các khu vực lân cận khi hạ tầng giao thông và giao thông cộng cộng đã phát triển tiệm cận các điều kiện.

Theo đề án, phát triển VTHKCC là điều kiện để hạn chế xe cá nhân. Việc này cần triển khai đồng bộ với các giải pháp hành chính và giải pháp kinh tế trong việc kiểm soát phương tiện cá nhân (ôtô con, môtô, xe máy 2-3 bánh).

“Tuy nhiên, đề án cũng khẳng định việc hạn chế nhu cầu lưu thông bằng phương tiện cá nhân là cần thiết và chỉ triển khai khi hệ thống giao thông công cộng cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân”, đại diện Sở GTVT nói thêm.

Các điều kiện phải đạt được trước khi thành phố hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân là: hạ tầng đô thị, mật độ mạng lưới xe buýt, bãi giữ máy, dịch vụ cung cấp xe đạp hoặc xe máy điện công cộng để kết nối với hoạt động vận tải hành khách công cộng, cự ly tiếp cận trung bình của hành khách dưới 500m.

Đề án được thực hiện theo ba giai đoạn: từ nay đến 2020, 2021-2025 và 2026-2030. Các nhóm giải pháp được đề xuất theo nguyên tắc “kéo – đẩy”, tức là kéo giảm lượng người sử dụng phương tiện cá nhân và đẩy mạnh hành khách tham gia phương tiện công cộng, đảm bảo hai nhóm giải pháp có thể tiến hành song song để đạt hiệu quả cao nhất.

Đến năm 2030, thị phần vận tải hành khách công cộng toàn thành phố phải đạt từ 29,3 đến 36,8%. Khi tỷ lệ sử dụng phương tiện công cộng tăng thì tỷ lệ sử dụng phương tiện cá nhân giảm tương ứng.

Dự kiến, để thực hiện đề án, nguồn lực từ ngân sách sẽ dành ưu tiên cho phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt – khoảng 52.550 tỉ đồng. Các nguồn lực khác từ xã hội hóa đầu tư hoặc vốn ODA sẽ phát triển các tuyến vận tải hành hành khách khối lượng lớn, hệ thống thu phí ôtô cá nhân vào trung tâm… khoảng 323.000 tỉ đồng.

Tháng 7-2017, HĐND TP. Hà Nội thông qua đề án Tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030. Theo nghị quyết, Hà Nội sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030; tổ chức thống kê, phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn; phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng.

Hà Nội cũng cấm ôtô hoạt động theo giờ, theo ngày trên một số tuyến phố; thí điểm cấm đỗ theo ngày chẵn lẻ; ban hành quy định hoạt động của taxi ngoại tỉnh.

Nguồn VnExpress
Theo: Hữu Công
Từ khoá: đề án giao thông TP. HCMgiải pháp kiểm soát phương tiện cá nhânthu phí ôtô
Bài trước đó

VinFast sản xuất thành công thân vỏ xe SUV Lux SA 2.0 đầu tiên

Bài kế tiếp

Sự kiện UNPACKED 2019 Samsung Galaxy S10e, S10 và S10+ chính thức ra mắt

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Elon Musk: Người đầu tiên chạm mốc 500 tỷ USD
Cà phê kinh tế

Elon Musk: Người đầu tiên chạm mốc 500 tỷ USD

Đăng bởi Bình Nguyên
02/10/2025
Chỉ thị 20 không ‘đóng cửa’ xe xăng dầu – VAMA đính chính thông tin gây hiểu lầm
Cà phê kinh tế

Chỉ thị 20 không ‘đóng cửa’ xe xăng dầu – VAMA đính chính thông tin gây hiểu lầm

Đăng bởi Danny Buổi sáng
27/09/2025
TikTok (phiên bản Mỹ): Thỏa thuận 14 tỷ đô và những dấu hỏi không nhỏ
Cà phê kinh tế

TikTok (phiên bản Mỹ): Thỏa thuận 14 tỷ đô và những dấu hỏi không nhỏ

Đăng bởi Takeshi Naoe
26/09/2025
Cơn địa chấn H-1B và viễn cảnh Silicon Valley sau cú sốc 100.000 USD
Cà phê kinh tế

Cơn địa chấn H-1B và viễn cảnh Silicon Valley sau cú sốc 100.000 USD

Đăng bởi Bình Nguyên
25/09/2025
Cá tra Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong thực đơn Kura Sushi
Cà phê kinh tế

Cá tra Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong thực đơn Kura Sushi

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/09/2025
Cuộc khủng hoảng đậu nành Mỹ: Câu chuyện về cuộc chiến thương mại và sự thay đổi cục diện toàn cầu
Cà phê kinh tế

Cuộc khủng hoảng đậu nành Mỹ: Câu chuyện về cuộc chiến thương mại và sự thay đổi cục diện toàn cầu

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.
Cà phê kinh tế

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

Đăng bởi Minh Nguyệt
19/09/2025
Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Sự kiện UNPACKED 2019 Samsung Galaxy S10e, S10 và S10+ chính thức ra mắt

Sự kiện UNPACKED 2019 Samsung Galaxy S10e, S10 và S10+ chính thức ra mắt

MỚICẬP NHẬT

Toyota Việt Nam và hành trình gieo hạt văn hóa giao thông an toàn
Doanh nghiệp

Toyota Việt Nam và hành trình gieo hạt văn hóa giao thông an toàn

Đăng bởi Nam Hải
15/10/2025

Buổi sáng Hà Nội trong lành sau cơn mưa, dòng xe cuộn qua những con phố ướt nước. Giữa tiếng...

Xem thêmDetails
Khi thị trường trở lại guồng: Hyundai và nhịp phục hồi tháng 9

Khi thị trường trở lại guồng: Hyundai và nhịp phục hồi tháng 9

15/10/2025
Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững

Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững

15/10/2025
Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat

Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat

15/10/2025
Câu chuyện văn hóa: Em bắt đầu 'sợ' karaoke chưa em?

Câu chuyện văn hóa: Em bắt đầu ‘sợ’ karaoke chưa em?

15/10/2025

NỔI BẬT

  • Câu chuyện văn hóa: Em bắt đầu 'sợ' karaoke chưa em?

    Câu chuyện văn hóa: Em bắt đầu ‘sợ’ karaoke chưa em?

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Buổi diễn thuyết đầu tiên của Nguyễn An Ninh

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tuyển Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu trước Nepal nhờ “quà tặng” từ chủ nhà

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    598 chia sẻ
    Chia sẻ 239 Tweet 150
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.