Ngày 12-7, Công ty TNHH Sản phẩm Tiêu dùng Toshiba Việt Nam đã giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới trong bộ sưu tập máy tính xách tay The New Satellite, TV 4K của năm 2013. Trong dịp ra mắt loạt sản phẩm mới này, ông Kunio Nakajima – Tổng giám đốc Toshiba Việt Nam cho biết công ty đã đưa ra định hướng rằng “Toshiba sẽ khẳng định vị trí Top 3 tại Việt Nam”.
Truyền thống phát triển lâu đời, đặc biệt là các sản phẩm truyền hình
Công ty Toshiba được thành lập vào năm 1875, đến nay đã trở thành một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới. Với 138 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp điện tử, Toshiba là một công ty toàn cầu với các chi nhánh tại 35 quốc gia, ngoài ra còn có rất nhiều nhà phân phối cũng như các đại lý trên khắp thế giới. Doanh thu hằng năm của công ty đạt hơn 78 tỉ USD. Toshiba Việt Nam là một trong 554 công ty con của Toshiba trên thế giới.
Suốt chiều dài phát triển của mình, Toshiba đã cho ra đời rất nhiều loại sản phẩm, tập trung vào ba ngành hàng chính. Thứ nhất, đó là các sản phẩm kỹ thuật số, như tivi LCD, máy tính xách tay và thiết bị đa chức năng, các thiết bị gia dụng, bao gồm cả tủ lạnh và máy giặt.
Ngành hàng thứ hai là các thiết bị điện tử, bao gồm bộ nhớ flash NAND để sử dụng trong thiết bị di động. Cuối cùng là các hệ thống thuộc cơ sở hạ tầng, bao gồm các hệ thống nhiệt điện và điện hạt nhân, truyền tải và hệ thống phân phối và các thiết bị chẩn đoán y tế.
Có thể nói, Toshiba là một trong những người đi đầu sản xuất các sản phẩm góp phần phát triển truyền hình trên thế giới. Công ty dẫn đầu trong việc sản xuất ống tia âm cực từ năm 1927, rồi tivi CRT trong những năm 1980, tivi LCD trong suốt 10 năm qua, tiếp đến là tivi 3D không cần kính và bây giờ là TV 4K (Ultra HD TV). Toshiba luôn là công ty đầu tiên trên thế giới ra mắt những sản phẩm như vậy.
Toshiba là công ty đầu tiên trên thế giới giới thiệu TV 4K-Ready vào tháng 12 năm ngoái.Trong năm nay, công ty đang đẩy nhanh và mở rộng việc bán các TV 4K-Ready cũng như những dòng sản phẩm khác của tivi. Thương hiệu này đã thiết lập sự hiện diện một cách vững chắc trong thị trường tivi LCD tại Nhật Bản và các khu vực khác như Việt Nam và đang được thúc đẩy mạnh mẽ trên toàn thế giới.
Ông Kunio Nakajima cho biết, trong năm 2013 này, công ty tập trung giới thiệu LED Power TV mới với kích thước lớn hơn, chất lượng hình ảnh cao hơn, mở rộng kênh bán hàng máy tính và củng cố các sản phẩm điện lạnh với những sản phẩm mới nhất.
Giới thiệu một số dòng sản phẩm chủ lực của Toshiba vào thị trường Việt Nam vào thời điểm này, Toshiba cam kết đem đến sự tự tin cho người tiêu dùng khi sử dụng các sản phẩm của Toshiba, cũng như nâng cao vị thế thương hiệu Toshiba tại Việt Nam.
Máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới và dòng sản phẩm The New Satellite
Là nhà sản xuất máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới vào năm 1985, Toshiba đã đưa ra nhiều sản phẩm tiên tiến cho thị trường toàn cầu, chẳng hạn như Ultrabook và máy tính bảng. Với phương châm “Leading Innovation” (dẫn đầu công nghệ) Toshiba không ngừng nghiên cứu và sản xuất ra những sản phẩm công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất, đáp ứng kịp thời nhu cầu không ngừng gia tăng của người tiêu dùng.
Tại thị trường Việt Nam, Toshiba giới thiệu dòng máy tính xách tay The New Satellite. Lấy cảm hứng từ sự “thanh lịch”, Toshiba đã tạo nên một dòng máy tính xách tay với thiết kế hoàn toàn mới từ vị trí logo, màu sắc, hoa văn trên vỏ máy cùng việc cải tiến độ mỏng, nhẹ so với các thế hệ trước.
Trung thành với tiêu chí dẫn đầu công nghệ, Toshiba đã trang bị trên dòng sản phẩm mới những tính năng và công nghệ mới nhất như màn hình cảm ứng, khả năng tăng tốc ổ cứng, nâng cao chất lượng pin, tích hợp loa hàng hiệu, card đồ họa mạnh mẽ,… đáp ứng toàn diện các nhu cầu đa dạng của đại đa số người dùng với độ bền, độ tin cậy cao nhất cùng với mức giá hợp lý.
Đặc điểm nhận dạng của dòng The New Satellite dễ nhận thấy nhất so với các sản phẩm cũ, là từ nay Toshiba đưa logo thương hiệu từ giữa nắp máy xuống phía dưới cạnh phải, tương tự logo nằm giữa ở phần dưới viền màn hình cũng được đưa qua bên trái.
Hiện tại, dòng máy tính xách tay Toshiba The New Satellite tại thị trường Việt Nam gồm có bốn dòng là P series, S series, L series và C series. Trong đó, P series được thiết kế với màn hình 15.6” Full HD, cấu hình mạnh với CPU Intel Haswell, card đồ họa rời và tích hợp loa Harman Kardon dành cho làm việc và giải trí. Dòng S series thì có màn hình 14.1” cảm ứng 10 điểm, chạy Windows 8 và vi xử lý Intel ULV với tùy chọn Core i thế hệ 3 Ivy Bridge hoặc thế hệ 4 Haswell.
Với dòng laptop phổ thông, The New Satellite có L series và C series, trong đó dòng L gồm có L40 dùng màn hình 14.1” và L50 dùng màn hình 15.6”. Theo Toshiba, L series năm 2013 đã được làm giảm độ dày xuống 25% so với đời 2012, đồng thời cân nặng cũng giảm xuống còn dưới 2kg cho L40 và 2,2kg cho L50.
Người dùng cũng có thể tùy chọn cấu hình cho máy gồm CPU Intel Ivy Bridge hoặc Haswell, chip đồ họa tích hợp của Intel hoặc card đồ họa rời nVIDIA GeForce GT 740M. Cả L series và S series đều được trang bị loa Onkyo của Nhật Bản.
Cuối cùng là C series với mẫu C40 dùng màn hình 14.1” và C50 màn hình 15.6”, dòng laptop phổ thông giá thấp nhất trong The New Satellite. Máy có tùy chọn CPU từ Celeron đến Pentium và cao nhất là Core i, thế hệ Ivy Bridge hoặc Haswell, và chọn giữa đồ họa tích hợp hoặc card rời GeForce GT 710M.
Những mục tiêu mới
Sau loạt sản phẩm mới được giới thiệu như dòng máy tính xách tay The New Satellite và TV 4K, những sản phẩm công nghệ cao như TV P2300 series, máy giặt truyền động trực tiếp và nhiều sản phẩm hấp dẫn khác sẽ được tung ra trong những quý tiếp theo. Song song đó Toshiba sẽ có các hoạt động tiếp thị để nâng cao hơn nữa hình ảnh thương hiệu Toshiba.
Toshiba cũng tiếp tục thắt chặt các mối quan hệ lâu bền với các đối tác.Đây được xem là một trong những bước đi chiến lược của công ty. Đầu tư để nâng cao vị thế thương hiệu cũng là một bước đi tiếp theo của Toshiba. Thị phần mục tiêu của thương hiệu này đối với tivi và máy giặt là trên 22%, máy tính là 10% và tủ lạnh là 10%.
Ông Kunio Nakajima cho biết: “Với truyền thống lâu đời, chất lượng sản phẩm bền bỉ của Nhật Bản cùng với chiến lược phát triển rõ ràng, chúng tôi tin rằng sẽ tiếp tục giữ được sự tin tưởng của khách hàng trên thị trường đồng thời khẳng định vị trí Top 3 tại Việt Nam. Nói cách khác, mục tiêu trở thành một trong ba thương hiệu hàng đầu trong mỗi phân khúc sản phẩm là nhiệm vụ của Công ty TNHH Sản phẩm Tiêu dùng Toshiba Việt Nam”.
Nói về mục tiêu trong năm 2014, người đứng đầu Toshiba Việt Nam dự báo với tốc độ tăng trưởng của thị trường là tích cực, khoảng 9%.