Báo cáo năm thứ sáu về ngành hàng không của AirHelp đem đến nhiều bất ngờ trong hạng mục xếp hạng các hãng hàng không thế giới.
Theo Bloomberg, báo cáo AirHelp Score 2018 của AirHelp, công ty đứng trên danh nghĩa khách hàng ủng hộ việc hãng hàng không bồi thường cho hành khách trong trường hợp chậm, trễ chuyến, vừa được công bố. Đây là năm thứ sáu báo cáo sử dụng dữ liệu trong quý 1/2018 để xếp hạng 72 hãng hàng không quốc tế có dữ liệu thống kê quan trọng.
Xếp hạng tổng thể dựa trên ba yếu tố: tỷ lệ đúng giờ, chất lượng dịch vụ (mức đánh giá từ những trang web đáng tin cậy), và điểm xử lý khiếu nại (phản ánh cách công ty xử lý khiếu nại, phàn nàn của khách hàng). Cố vấn Ashley Raiteri của AirHelp cho hay: “Hãng bay South African Airlines có điểm xử lý khiếu nại, yêu cầu tuyệt vời”. Hãng bay này cũng làm tốt trong việc vận hành chuyến bay đúng giờ.
Dựa vào ba tiêu chí trên, các hãng hàng không tốt nhất trong năm nay và điểm đúng giờ của họ lần lượt là:
1. Qatar Airways. Tỷ lệ đúng giờ: 89%
2. Lufthansa: Tỷ lệ đúng giờ: 76%
3. Etihad Airways. Tỷ lệ đúng giờ: 86%
4. Singapore Airlines. Tỷ lệ đúng giờ: 85%
5. South African Aiways. Tỷ lệ đúng giờ: 85%
6. Austrian Airlines. Tỷ lệ đúng giờ: 80%
7. Aegean Airlines. Tỷ lệ đúng giờ: 90%
8. Qantas. Tỷ lệ đúng giờ: 89%
9. Air Malta. Tỷ lệ đúng giờ: 86%
10. Virgin Atlantic. Tỷ lệ đúng giờ: 82%
Ngược lại với danh sách “vàng” bên trên, dưới đây là các hãng bay bị cho là tệ nhất thế giới năm nay, với thứ hạng từ 63 đến 72.
63. Jet Airways. Tỷ lệ đúng giờ: 65%
64. Aerolineas Argentinas. Tỷ lệ đúng giờ:: 85%
65. Iberia. Tỷ lệ đúng giờ: 84%
66. Korean Air. Tỷ lệ đúng giờ: 64%
67. Ryanair. Tỷ lệ đúng giờ: 86%
68. Air Mauritius. Tỷ lệ đúng giờ: 69%
69. EasyJet. Tỷ lệ đúng giờ: 79%
70. Pakistan International Airlines. Tỷ lệ đúng giờ: 61%