Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (có trụ sở tại Anh), vừa công bố báo cáo năm 2019. Theo đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Mỹ đạt hơn 27.751 tỷ USD, tăng hơn 7% so với năm trước. Theo sau là Trung Quốc với giá trị tăng tới 40% lên 19.486 tỷ USD.
Giữ vị trí thứ 3 là Đức với giá trị đạt 4.855 tỷ USD, giảm 5,6% so với năm 2018. Singapore mạnh nhất thế giới với chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 90,5/100. Trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2019, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD (tăng 12 tỷ USD tương đương 5,4% so với con số 235 tỷ USD năm 2018) và xếp hạng thứ 42. Giá trị thương hiệu quốc gia được tính dựa trên dự báo về GDP của mỗi nước trong báo cáo Triển vọng Kinh thế Thế giới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).
Dưới đây là 10 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới theo Brand Finance.
Báo cáo của Brand Finance cũng đưa ra danh sách các thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới. Brand Finance đánh giá sức mạnh thương hiệu quốc gia dựa trên đánh giá những yếu tố ảnh hưởng tới các chiến dịch với 3 tiêu chí chính: Hàng hoá và Dịch vụ, Đầu tư và Xã hội. Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu Quốc gia (BSI) được tính trên thang điểm 100 và xếp hạng từ D, DD, DDD cho đến AAA-, AAA và AAA+.