Các con số thống kê cho thấy các nước tiêu thụ mì gói nhiều nhất trong năm 2012 là Trung Quốc, 44 tỉ gói; Indonesia, 14,1 tỉ gói; Nhật, 5,4 tỉ gói và Việt Nam, 5,1 tỉ gói. Đây là thống kê chính thức được Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới đưa ra hôm 26-4. Hiệp hội này có trụ sở đặt tại Osaka, Nhật Bản, nơi sản sinh ra loại thực phẩm tiện dụng này.
“Chúng tôi cho rằng lượng mì gói bán ra sẽ tiếp tục còn tăng lên, nhất là ở các nước đang phát triển” – ông Sakurai nhận định. Mì ăn liền do ông Momofuku Ando, người Nhật, sáng chế ra năm 1958. Ông cũng là người sáng lập Tập đoàn Nissin Foods chuyên về mì ăn liền.
Lượng mì ăn liền tiêu thụ ở Việt Nam tăng mạnh trong những năm gần đây. Thống kê không chính thức nói ở Việt Nam có khoảng 50 doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền, thị trường tăng trưởng 15 – 20% một năm. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng sản xuất mì ăn liền cung cấp cho thị trường nước ngoài. Một số tập đoàn của người Việt ở Đông Âu cũng khởi nguồn từ việc sản xuất mì gói.
T.T