Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/06/2023
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Con đường sự nghiệp Marketing

Tiếp thị dùng người ảnh hưởng: Làm sao cho hiệu quả?

Đăng bởi Nhất Nguyên
23/07/2017
Trong Marketing
Tiếp thị dùng người ảnh hưởng: Làm sao cho hiệu quả?
Share on Facebook

Theo một báo cáo của Altimeter cách đây một năm, ba mục đích chính mà các công ty thường hướng đến khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị dùng người ảnh hưởng (influencer marketing) là cải thiện sự ủng hộ dành cho nhãn hiệu (94%), tăng cường sự nhận biết về nhãn hiệu (92%) và tiếp cận với những khách hàng mục tiêu mới (88%).

Theo Jonathan Chanti, Phó chủ tịch cấp cao của HYRR, một công ty cung cấp các hệ thống tiếp thị dùng người ảnh hưởng, đây là những mục tiêu đúng đắn, góp phần cải thiện kết quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như củng cố vị trí của nhãn hiệu trong thị trường có xu hướng “số hóa” hiện nay. Tuy nhiên, việc thực hiện các mục tiêu này cũng là một thách thức lớn đối với các nhà làm tiếp thị.

Chanti đưa ra những lời khuyên sau đây giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị dùng người ảnh hưởng, đáp ứng các mục tiêu nói trên.

  • Xem thêm: Ăn theo người nổi tiếng

Chọn nhân vật gần gũi với khách hàng mục tiêu

Theo Chanti, nếu doanh nghiệp dự định đầu tư thời gian, tiền bạc và nỗ lực để thuê một nhân vật ảnh hưởng cho các chiến dịch tiếp thị của mình thì nên chọn một nhân vật phù hợp với thế giới kỹ thuật số hiện nay.

Doanh nghiệp nên tìm hiểu những người theo dõi tin (follower) trên các trang mạng xã hội của mình là ai, họ tương tác với nhãn hiệu của doanh nghiệp và với nhau như thế nào, quan tâm của họ là gì. Qua đó, doanh nghiệp có thể hiểu được nên chọn nhân vật ảnh hưởng nào thì sẽ được khách hàng mục tiêu của mình đón nhận nhiều nhất.

Không nên chỉ chọn người ảnh hưởng dựa trên số lượng người theo dõi họ trên các mạng xã hội

Chẳng hạn, Selena Gomez, một nhân vật được xem là có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên các mạng xã hội năm 2016, đã được chọn làm đại sứ cho nhãn hiện Pantene Bắc Mỹ năm 2015. Mặc dù Gomez có hơn 230 triệu lượt người theo dõi từ các trang xã hội và 65% trong số đó là nữ, nhưng chỉ có 25% số này sinh sống ở Mỹ và 3% có tương tác với các bài đăng của cô. Nói cách khác, khả năng quảng bá sản phẩm cho phụ nữ ở Mỹ của Gomez sẽ rất hạn chế.

  • Xem thêm: Tiếp thị bằng những người ảnh hưởng

Theo Chanti, nếu nhân vật ảnh hưởng mà doanh nghiệp chọn lựa không phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu hay việc sử dụng nhân vật ấy khiến cho doanh nghiệp tiêu tốn nhiều ngân sách thì việc đầu tư này sẽ không hiệu quả và không đem lại nhiều kết quả như mong đợi. Chanti khuyên, thay vì chỉ chú trọng đến số lượng người theo dõi của người ảnh hưởng, hãy quan tâm đến hình ảnh cá nhân và cách tương tác của họ với công chúng.

Năm 2017, nhiều doanh nghiệp có xu hướng chuyển sang hợp tác với những nhân vật có tầm ảnh hưởng “siêu nhỏ”. Đó là những người chỉ có chưa đến 100.000 người theo dõi nhưng đem lại cho doanh nghiệp hiệu quả rất cao trong các chiến dịch tiếp thị. Những nhân vật này chiếm đến 90% các hoạt động tiếp thị dùng người ảnh hưởng trên Instagram trong tháng 1-2017.

Xây dựng chiến dịch tiếp thị trên tinh thần hợp tác với người ảnh hưởng

Mục đích của doanh nghiệp khi hợp tác với người ảnh hưởng là đẩy mạnh việc thực hiện các mục tiêu kinh doanh, tăng số lượng khách hàng theo dõi tin, cải thiện kết quả hoạt động. Vì vậy doanh nghiệp cũng cần chọn người ảnh hưởng có ít nhiều sự nhạy bén của một người kinh doanh để giúp mình thực hiện tốt các mục tiêu này.

Nhưng theo Chanti, doanh nghiệp không nên vì thế mà áp đặt người ảnh hưởng, buộc họ phải nói theo những nội dung hay ngôn ngữ của mình. Những khách hàng theo dõi tin của doanh nghiệp dễ dàng nhận ra rằng một chiến dịch tiếp thị dùng người ảnh hưởng đã được lên kịch bản quá kỹ càng hay mang tính quảng cáo quá nhiều.

  • Xem thêm: Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng: Nên xem họ như những sứ giả nhãn hiệu

Bằng cách cho phép người ảnh hưởng sử dụng ngôn ngữ, phong cách của riêng họ để nói về nhãn hiệu của doanh nghiệp với người hâm mộ của họ, doanh nghiệp sẽ thể hiện được sự tin tưởng vào đánh giá của người ảnh hưởng cũng như hiểu biết của họ về những gì phù hợp nhất cho khách hàng – người hâm mộ của họ. Sự tự nhiên và chân thật này không những giúp cải thiện khả năng chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại mà còn là tiền đề tạo ra các cơ hội hợp tác lâu dài giữa doanh nghiệp và người ảnh hưởng.

Chọn kênh tiếp thị phù hợp

Theo Chanti, không phải mạng truyền thông xã hội nào cũng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ cũng như khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Chẳng hạn, một nhãn hiệu thời trang sẽ cần thể hiện sự phù hợp của sản phẩm đối với khách hàng qua các kênh thiên về hình ảnh và phim video. Một nhãn hiệu sản xuất trò chơi điện tử nhắm đến đối tượng khách hàng “teen” (tuổi vị thành niên) thì nên chọn thực hiện các chiến dịch tiếp thị dùng người ảnh hưởng qua các trang như Snapchat.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: influencer marketingngành tiếp thịtiếp thị ảnh hưởngtiếp thị dùng người ảnh hưởngxu hướng tiếp thị
Bài trước đó

Khoảng cách Pháp – Mỹ khó san bằng

Bài kế tiếp

Để học tốt khi đi du học

Bạn có thể quan tâm

Hai chiến lược chinh phục mốc 1 triệu người dùng
Marketing

Hai chiến lược chinh phục mốc 1 triệu người dùng

13/01/2023
Những xu hướng định hình lĩnh vực marketing di động ngày nay - 2
Marketing

Những xu hướng định hình lĩnh vực marketing di động ngày nay

05/11/2022
Global Alliance, tổ chức Quan hệ công chúng & Truyền thông toàn cầu, tới thăm và làm việc tại Việt Nam
Hội thảo

Global Alliance, tổ chức Quan hệ công chúng & Truyền thông toàn cầu, tới thăm và làm việc tại Việt Nam

25/10/2022
Yeah1 tái định vị thương hiệu, tuyên bố tầm nhìn mới
Marketing

Yeah1 tái định vị thương hiệu, tuyên bố tầm nhìn mới

14/09/2022
Các chuyên gia đầu ngành quy tụ tại sự kiện khai mạc chương trình Vietnam Innovators Summit
Marketing

Các chuyên gia đầu ngành quy tụ tại sự kiện khai mạc chương trình Vietnam Innovators Summit

17/08/2022
Báo cáo mới nhất của Adjust và TikTok về iOS 14.5+: có khu vực ghi nhận tỷ lệ opt-in đến 50%
Marketing

Báo cáo mới nhất của Adjust và TikTok về iOS 14.5+: có khu vực ghi nhận tỷ lệ opt-in đến 50%

10/08/2022
Vero và Decision Lab công bố nghiên cứu xu hướng “ăn uống lành mạnh” sau đại dịch COVID
Marketing

Vero và Decision Lab công bố nghiên cứu xu hướng “ăn uống lành mạnh” sau đại dịch COVID

30/06/2022
Phân tích hiệu quả: công cụ không thể thiếu trong hoạt động app marketing
Marketing

Phân tích hiệu quả: công cụ không thể thiếu trong hoạt động app marketing

29/06/2022
TikTok tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+ nhân tháng Tự hào 2022
Marketing

TikTok tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+ nhân tháng Tự hào 2022

23/06/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Để học tốt khi đi du học

Để học tốt khi đi du học

MỚICẬP NHẬT

Người Việt lạc quan hơn về tài chính, nhưng vẫn lo ngại về sức khỏe
Tài chính

Người Việt lạc quan hơn về tài chính, nhưng vẫn lo ngại về sức khỏe

08/06/2023

Người dân Việt Nam lạc quan về tình hình tài chính cá nhân, tuy nhiên gần như tất cả đều...

Xem thêm
5 Chủ đề được thảo luận sôi nổi nhất tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp đầu tư ESG Việt Nam

5 Chủ đề được thảo luận sôi nổi nhất tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp đầu tư ESG Việt Nam

08/06/2023
California Fitness được vinh danh tại Men’s Fitness Award 2023 - 2

California Fitness được vinh danh tại Men’s Fitness Award 2023

08/06/2023
Vertiv bổ nhiệm ông Anand Sanghi làm Chủ tịch phụ trách khu vực Châu Mỹ

Vertiv bổ nhiệm ông Anand Sanghi làm Chủ tịch phụ trách khu vực Châu Mỹ

08/06/2023
Ưu đãi tháng 6: Chào hè cùng MG Việt Nam

Ưu đãi tháng 6: Chào hè cùng MG Việt Nam

08/06/2023

NỔI BẬT

  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    918 chia sẻ
    Chia sẻ 367 Tweet 230
  • Nhân sinh một kiếp ý nghĩa vốn không phải là đạt được, mà thực ra là buông bỏ

    358 chia sẻ
    Chia sẻ 143 Tweet 90
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1275 chia sẻ
    Chia sẻ 510 Tweet 319
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    455 chia sẻ
    Chia sẻ 182 Tweet 114
  • DKSH công bố báo cáo Phát triển Bền vững năm 2022

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Youtube Instagram Pinterest
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.