Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tiếp thị dùng người ảnh hưởng: Làm sao cho hiệu quả?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
23/07/2017
Trong Marketing
Tiếp thị dùng người ảnh hưởng: Làm sao cho hiệu quả?
Share on Facebook

Theo một báo cáo của Altimeter cách đây một năm, ba mục đích chính mà các công ty thường hướng đến khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị dùng người ảnh hưởng (influencer marketing) là cải thiện sự ủng hộ dành cho nhãn hiệu (94%), tăng cường sự nhận biết về nhãn hiệu (92%) và tiếp cận với những khách hàng mục tiêu mới (88%).

Theo Jonathan Chanti, Phó chủ tịch cấp cao của HYRR, một công ty cung cấp các hệ thống tiếp thị dùng người ảnh hưởng, đây là những mục tiêu đúng đắn, góp phần cải thiện kết quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như củng cố vị trí của nhãn hiệu trong thị trường có xu hướng “số hóa” hiện nay. Tuy nhiên, việc thực hiện các mục tiêu này cũng là một thách thức lớn đối với các nhà làm tiếp thị.

Chanti đưa ra những lời khuyên sau đây giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị dùng người ảnh hưởng, đáp ứng các mục tiêu nói trên.

  • Xem thêm: Ăn theo người nổi tiếng

Chọn nhân vật gần gũi với khách hàng mục tiêu

Theo Chanti, nếu doanh nghiệp dự định đầu tư thời gian, tiền bạc và nỗ lực để thuê một nhân vật ảnh hưởng cho các chiến dịch tiếp thị của mình thì nên chọn một nhân vật phù hợp với thế giới kỹ thuật số hiện nay.

Doanh nghiệp nên tìm hiểu những người theo dõi tin (follower) trên các trang mạng xã hội của mình là ai, họ tương tác với nhãn hiệu của doanh nghiệp và với nhau như thế nào, quan tâm của họ là gì. Qua đó, doanh nghiệp có thể hiểu được nên chọn nhân vật ảnh hưởng nào thì sẽ được khách hàng mục tiêu của mình đón nhận nhiều nhất.

Không nên chỉ chọn người ảnh hưởng dựa trên số lượng người theo dõi họ trên các mạng xã hội

Chẳng hạn, Selena Gomez, một nhân vật được xem là có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên các mạng xã hội năm 2016, đã được chọn làm đại sứ cho nhãn hiện Pantene Bắc Mỹ năm 2015. Mặc dù Gomez có hơn 230 triệu lượt người theo dõi từ các trang xã hội và 65% trong số đó là nữ, nhưng chỉ có 25% số này sinh sống ở Mỹ và 3% có tương tác với các bài đăng của cô. Nói cách khác, khả năng quảng bá sản phẩm cho phụ nữ ở Mỹ của Gomez sẽ rất hạn chế.

  • Xem thêm: Tiếp thị bằng những người ảnh hưởng

Theo Chanti, nếu nhân vật ảnh hưởng mà doanh nghiệp chọn lựa không phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu hay việc sử dụng nhân vật ấy khiến cho doanh nghiệp tiêu tốn nhiều ngân sách thì việc đầu tư này sẽ không hiệu quả và không đem lại nhiều kết quả như mong đợi. Chanti khuyên, thay vì chỉ chú trọng đến số lượng người theo dõi của người ảnh hưởng, hãy quan tâm đến hình ảnh cá nhân và cách tương tác của họ với công chúng.

Năm 2017, nhiều doanh nghiệp có xu hướng chuyển sang hợp tác với những nhân vật có tầm ảnh hưởng “siêu nhỏ”. Đó là những người chỉ có chưa đến 100.000 người theo dõi nhưng đem lại cho doanh nghiệp hiệu quả rất cao trong các chiến dịch tiếp thị. Những nhân vật này chiếm đến 90% các hoạt động tiếp thị dùng người ảnh hưởng trên Instagram trong tháng 1-2017.

Xây dựng chiến dịch tiếp thị trên tinh thần hợp tác với người ảnh hưởng

Mục đích của doanh nghiệp khi hợp tác với người ảnh hưởng là đẩy mạnh việc thực hiện các mục tiêu kinh doanh, tăng số lượng khách hàng theo dõi tin, cải thiện kết quả hoạt động. Vì vậy doanh nghiệp cũng cần chọn người ảnh hưởng có ít nhiều sự nhạy bén của một người kinh doanh để giúp mình thực hiện tốt các mục tiêu này.

Nhưng theo Chanti, doanh nghiệp không nên vì thế mà áp đặt người ảnh hưởng, buộc họ phải nói theo những nội dung hay ngôn ngữ của mình. Những khách hàng theo dõi tin của doanh nghiệp dễ dàng nhận ra rằng một chiến dịch tiếp thị dùng người ảnh hưởng đã được lên kịch bản quá kỹ càng hay mang tính quảng cáo quá nhiều.

  • Xem thêm: Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng: Nên xem họ như những sứ giả nhãn hiệu

Bằng cách cho phép người ảnh hưởng sử dụng ngôn ngữ, phong cách của riêng họ để nói về nhãn hiệu của doanh nghiệp với người hâm mộ của họ, doanh nghiệp sẽ thể hiện được sự tin tưởng vào đánh giá của người ảnh hưởng cũng như hiểu biết của họ về những gì phù hợp nhất cho khách hàng – người hâm mộ của họ. Sự tự nhiên và chân thật này không những giúp cải thiện khả năng chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại mà còn là tiền đề tạo ra các cơ hội hợp tác lâu dài giữa doanh nghiệp và người ảnh hưởng.

Chọn kênh tiếp thị phù hợp

Theo Chanti, không phải mạng truyền thông xã hội nào cũng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ cũng như khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Chẳng hạn, một nhãn hiệu thời trang sẽ cần thể hiện sự phù hợp của sản phẩm đối với khách hàng qua các kênh thiên về hình ảnh và phim video. Một nhãn hiệu sản xuất trò chơi điện tử nhắm đến đối tượng khách hàng “teen” (tuổi vị thành niên) thì nên chọn thực hiện các chiến dịch tiếp thị dùng người ảnh hưởng qua các trang như Snapchat.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: influencer marketingngành tiếp thịtiếp thị ảnh hưởngtiếp thị dùng người ảnh hưởngxu hướng tiếp thị
Bài trước đó

Khoảng cách Pháp – Mỹ khó san bằng

Bài kế tiếp

Để học tốt khi đi du học

Bạn có thể quan tâm

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Để học tốt khi đi du học

Để học tốt khi đi du học

MỚICẬP NHẬT

Gian hàng Thabico trưng bày nước ép, puree, trái cây IQF và sấy khô tại Anuga 2025, thu hút đông đảo khách quốc tế.
Doanh nghiệp

Thabico tại Anuga 2025: Khi trái cây Việt bước ra “sân chơi” toàn cầu

Đăng bởi Lữ Ý Nhi
05/10/2025

Thị trường thực phẩm – đồ uống thế giới đang hướng đến xu thế xanh, sạch và minh bạch nguồn...

Xem thêmDetails
Bé cầm lồng đèn đọc sách khoa học dưới ánh trăng rằm

Rước đèn, rước cả tri thức: Bộ sách khoa học cho mùa Trung Thu

04/10/2025
Học sinh lớp Một tại Hà Nội nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ đại diện Honda và cơ quan quản lý -1

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một: Từ một hành động tới văn hóa an toàn

04/10/2025
Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

04/10/2025
JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

04/10/2025

NỔI BẬT

  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo - 1

    Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    594 chia sẻ
    Chia sẻ 238 Tweet 149
  • Millennial & Gen Z: Muốn đi du lịch nhưng không đủ tiền và thời gian

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Thabico tại Anuga 2025: Khi trái cây Việt bước ra “sân chơi” toàn cầu

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • Hãy để quá khứ ngủ yên

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.