Tập đoàn Lixil với ba thương hiệu thiết bị phòng tắm chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam vừa tổ chức sự kiện giới thiệu Grohe – thương hiệu thiết bị phòng tắm cao cấp hàng đầu thế giới đến từ Đức.
Grohe là thành viên mới nhất gia nhập tập đoàn vào đầu năm 2014. Không phải là thương hiệu mới tại Việt Nam, Grohe từ lâu đã được người tiêu dùng ưa chuộng và được sử dụng tại nhiều dự án cao cấp trên cả nước. Tuy nhiên khi gia nhập Lixil, Grohe đã có những bước đi đột phá về hệ thống phân phối cũng như chiến lược tiếp cận thị trường.
Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trò chuyện với ông Masahiko Hiramoto – Tổng giám đốc Công ty TNHH Lixil Việt Nam về những dự định của Grohe tại thị trường Việt Nam.
Ông có thể đưa ra một vài nhận xét về tiềm năng của thị trường thiết bị phòng tắm Việt Nam và cho biết tại sao Lixil lại chọn thời điểm này để chính thức ra mắt thương hiệu Grohe tại thị trường này?
Sau một quãng thời gian trầm lắng, nền kinh tế Việt Nam đã bắt nhịp trở lại, tốc độ tăng GDP hiện ở mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Thị trường bất động sản cũng đã hồi phục và có sự tăng tốc trong năm qua, kéo theo đó là thị trường vật liệu xây dựng và thiết bị vệ sinh nhà ở cũng có sự tăng trưởng mạnh.
Đặc biệt, phân khúc căn hộ cao cấp thời gian qua có sự phát triển vượt bậc, với con số căn hộ bán ra ấn tượng trên khắp cả nước. Như vậy, có thể thấy tiềm năng của thị trường thiết bị phòng tắm nói chung và thiết bị phòng tắm cao cấp nói riêng là rất lớn.
Được biết, sản phẩm mang thương hiệu Grohe đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm trước. Vậy tại sao đến bây giờ các ông mới ra mắt kênh phân phối chính thức tại đây?
Như các bạn đã biết, từ tháng 1-2014 Grohe chính thức gia nhập Lixil và là thành viên mới nhất của tập đoàn hàng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết bị nhà ở này.
Khi được sáp nhập vào tập đoàn sở hữu mạng lưới bán hàng cũng như hệ thống chăm sóc sau bán hàng đồng bộ, rộng khắp Việt Nam, Grohe đã tận dụng được mạng lưới này để phát triển và mở rộng. Đó là lý do chúng tôi công bố hệ thống phân phối mới để tạo điều kiện tốt nhất cho người tiêu dùng và chủ đầu tư khi lựa chọn sản phẩm Grohe.
Cần nói thêm rằng Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm tại châu Á của Tập đoàn Lixil, với 12 nhà máy tại Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Nam, Vũng Tàu, Bình Dương. Lixil Việt Nam hiện sở hữu các thương hiệu dẫn đầu tại thị trường thiết bị vệ sinh Việt Nam như INAX, American Standard hay thương hiệu nhôm Tostem.
Tại Lixil, Grohe được quản lý và hoạt động độc lập. Nổi tiếng với công nghệ Đức, hệ thống sản xuất trên toàn cầu của Grohe được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ chính xác cũng như hiệu suất cao.
Những hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, thiết kế và phát triển của Grohe được thực hiện tại Đức và sản xuất tại ba nhà máy ở nước này. Khoảng 81% doanh số hiện đang được tạo ra bên ngoài biên giới nước Đức. Có thể nói, với chất lượng vượt xa các tiêu chuẩn toàn cầu, Grohe luôn là lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư, kiến trúc sư và người tiêu dùng tại Việt Nam.
Ông vừa đề cập đến việc thương hiệu Grohe được lựa chọn ở nhiều dự án cao cấp tại Việt Nam, vậy ông có thể cung cấp thêm thông tin về những dự án này được không?
Đối với một dự án, chất lượng luôn là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn thiết bị phòng tắm và đây là yếu tố giúp Grohe được tin tưởng rất nhiều dự án đẳng cấp nhất trên toàn cầu cũng như ở Việt Nam. Tôi chỉ xin liệt kê một số dự án tiêu biểu.
Tại miền Bắc, Grohe được sử dụng tại JW Marriot Hà Nội, Lotte Hà Nội, Sofitel Metropole, Hilton Hà Nội, Deawoo Hà Nội, Hạ Long Plaza, Hoàng Thành Tower… Tại miền Trung, sản phẩm của chúng tôi có mặt tại InterContinential Đà Nẵng, Angsana Lăng Cô, Banyan Tree Lăng Cô, Best Western Premier Havana Nha Trang, Eastin Duyên Hà Resort Cam Ranh…
Một số dự án đẳng cấp tại miền Nam như tòa nhà Times Square (bao gồm Khách sạn The Reverie Saigon), Renaissance Riverside Saigon, Le Meridien, Somerset, Ascott Waterfront Saigon… và rất nhiều những dự án thương mại, nhà ở cao cấp khác.
Với danh mục các dự án sử dụng Grohe như vậy, hẳn Grohe sẽ không gặp nhiều khó khăn khi tham gia vào thị trường dự án. Riêng với thị trường bán lẻ, sản phẩm Grohe sẽ được phân phối theo kênh nào và kế hoạch phát triển thị trường của Grohe trong thời gian tới là gì, thưa ông?
Tại Việt Nam, các sản phẩm Grohe được phân phối thông qua các nhà phân phối và 60 cửa hàng kinh doanh thiết bị phòng tắm cao cấp trên cả nước. Các nhà phân phối của Grohe bao gồm: Tổng công ty Vật liệu Số 1 – TNHH MTV (FICO), Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Đại Tây Dương, Công ty TNHH VLXD Minh Anh, Công ty TNHH Homecare, Công ty TNHH Thương mại Mai Anh, Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Trang trí nội thất Ngọc Nga, Công ty cổ phần Công nghệ Vật liệu xây dựng Việt Mỹ, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ XNK Lê Gia.
Từ tháng 5-2016, Grohe kết hợp cùng các nhà phân phối chiến lược đã lần lượt khai trương ba showroom Grohe Spa đầu tiên tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và sắp tới là TP. Hồ Chí Minh.
Tại các showroom này, Grohe giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm mới và đẳng cấp nhất như hệ thống sen tắm điều khiển thông minh SmartControl, hệ thống sen tắm tích hợp loa, ánh sáng F-Digital Deluxe, các bộ sưu tập Allure Brilliant, Grandera, Eurocube, New Essence và hàng ngàn sản phẩm sáng tạo khác.
Không gian phòng tắm rất quan trọng với con người trong cuộc sống hiện đại. Ở các nước phát triển và nhiều gia đình tại các đô thị lớn Việt Nam hiện nay, người dùng rất quan tâm đến vai trò của phòng tắm cũng như thiết bị phòng tắm đối với cuộc sống…
Đúng vậy, những trang thiết bị trong phòng tắm không chỉ là vật dụng mà còn giúp nâng cao chất lượng sống của người dùng. Người ta mong đợi các không gian sống của mình đều được ứng dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhất, đồng thời phải thể hiện một cách tinh tế, đặc biệt là trong không gian đậm chất riêng tư như phòng tắm.
Không chỉ vậy, người dùng ngày càng ưa thích những sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao và đem đến cho họ những trải nghiệm mới. Có nhiều sản phẩm thiết bị phòng tắm cao cấp của Grohe làm được điều đó, mang đến cho người dùng những trải nghiệm đặc biệt và cảm giác thư giãn nhất.
Nhìn chung, chúng tôi luôn mong muốn đem đến cho người dân Việt Nam những sản phẩm chất lượng, sáng tạo, phục vụ cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.
Các giá trị thương hiệu của Grohe là chất lượng, công nghệ, thiết kế và phát triển bền vững – nền tảng của những cam kết mang lại trải nghiệm độc đáo cho người dùng. Vậy hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, thiết kế của Grohe có điểm gì đáng chú ý để cho ra những sản phẩm đáp ứng yêu cầu này?
Đội ngũ thiết kế của Grohe đứng đầu là nhà thiết kế lừng danh Paul Flowers đã từng nhận được rất nhiều giải thưởng thiết kế danh giá trên thế giới như giải thưởng Red dot – Đội ngũ thiết kế xuất sắc nhất năm 2011, 2012 (được ví như giải Oscar của lĩnh vực thiết kế), bốn lần đoạt giải Best of the Best…
Với đội ngũ như vậy, những sản phẩm của chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng được những tiêu chuẩn thiết kế cao nhất. Bên cạnh khâu thiết kế, chất lượng sản phẩm của chúng tôi còn được đánh giá cao hơn nữa.
Tôi muốn bổ sung một ý là trước kia sản phẩm Grohe đã rất nổi tiếng với công nghệ của Đức rồi, từ khi gia nhập Tập đoàn Lixil với thế mạnh công nghệ Nhật Bản nữa thì đó là một sự kết hợp hoàn hảo.
Thâm nhập thị trường Việt Nam, ngoài phân khúc cao cấp, Grohe có nhắm đến phân khúc nào khác không?
Trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp và trung cao, chứ chưa nhắm đến những phân khúc khác. Tại bốn Grohe Spa showroom, chúng tôi tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp điển hình của Grohe là Grohe Spa với mục tiêu đơn giản “mang Spa về nhà”, cho người dùng trải nghiệm cảm giác thư giãn như đang ở spa ngay trong chính phòng tắm nhà mình.
Có thể nói đây là thiết kế chạm đến trái tim của người dùng, mang đến cho họ tâm trạng thoải mái và cảm giác nghỉ dưỡng tốt nhất.
Ngoài ra, tại 60 cửa hàng, chúng tôi cũng đánh mạnh vào phân khúc tầm trung với sản phẩm chất lượng tốt nhất ở mức giá cạnh tranh.
Cảm ơn ông.