Ban đầu, ý tưởng đó của một nhà quản lý khách sạn ở Bỉ chỉ nhằm mua vui cho hàng người chờ đợi trước quầy tiếp tân mà thôi. Nào ngờ lại dấy lên sự tò mò trong cư dân mạng internet.
Đầu tháng 9 năm nay, một du khách Hà Lan đưa lên tài khoản Facebook của mình hình ảnh sinh động con cá vàng bơi lội trong một cái hũ trong suốt, giúp thư giãn thần kinh. Một người bạn sản xuất radio ở New Zealand liền tải lên trên trang mạng Twitter. Trong bốn ngày, băng ghi hình ấy được 30 ngàn lượt người xem.
Nhưng báo chí cho biết đây đâu phải lần đầu tiên khái niệm “thuê một con cá” (Rent a fish) ở Khách sạn Van der Valk ở thành phố Charleroi miền Nam nước Bỉ gây tiếng vang.
David Delen, người quản lý khách sạn nhớ lại: “Chừng hai ba năm trước, một tay quần vợt người Úc không ngủ được, bèn lấy máy quay phim cá lội trong bể cảnh rồi đưa lên mạng xã hội. Từ đó, tháng 3-2014, ba con cá vàng Nemo, Heineken, Thái tử Charles… trở thành sao của khách sạn, được cho thuê với giá 3,5 euro/đêm.
Thoạt đầu, bể cá cảnh đặt trong sảnh tiếp tân là để khách nở nụ cười mà quên đi bực dọc chờ đợi. Sau mới thêm lời chào mời: Tránh cô đơn, lẻ loi trong phòng, bạn có thể thuê một con cá vàng bơi lội trong hũ!
David Dilen chia sẻ: “Chúng tôi có tới ba loại khách hàng. Một loại chỉ để chụp hình, quay phim đưa lên mạng, loại đi công tác đưa hóa đơn thanh toán kỳ lạ gây cười cho công ty và gia đình thường được cho thuê miễn phí”.
Nhưng cũng đã có chuyện: Một cô bé Hà Lan ba tuổi “bắt cóc” một con cá vàng của khách sạn. Khi ôtô tới gần biên giới Hà Lan – Bỉ, người bố phát hiện và điện thoại cho khách sạn. Khách sạn tặng luôn con cá vàng đó cho cô bé.
- Lê Lành theo We Demain, msn.fr-be