- Trường: Johns Hopkins University
- Giáo sư hướng dẫn: Scott L. Zeger
- Khối lượng công việc: 4-6 giờ/tuần (dài sáu tuần)
- Đăng ký: 22-7-2013
Thông tin về khóa học của giảng viên
Mục tiêu khóa học là để giúp các sinh viên nâng cao lý luận về khoa học định lượng liên quan đến sức khỏe con người. Thống kê sinh học là một phương pháp định lượng – thông qua ý tưởng và kỹ năng – nhằm giải quyết các vấn đề khoa học sinh học và sức khỏe. Để làm chủ các kỹ năng thống kê sinh học, sinh viên phải được thực hành thường xuyên.
Khóa học được tổ chức thành ba mô-đun. Mỗi mô-đun được xây dựng xung quanh một vấn đề quan trọng của sức khỏe. Các mô-đun đầu tiên sử dụng các phương pháp khoa học, thí nghiệm và quan sát để tạo ra dữ liệu, chứng cứ liên quan đến sự lựa chọn những giả thuyết về thế giới tự nhiên. Định lý Bayes được sử dụng để định lượng các chứng cứ. Sau đó, chúng tôi sẽ thảo luận về nguyên nhân.
Trong các mô-đun thứ hai, chúng tôi sử dụng một bộ dữ liệu điều tra quốc gia để ước tính chi phí của việc hút thuốc lá gây ra bệnh trong xã hội Mỹ. Sinh viên sẽ rút ra các kết luận về sự khác biệt trong việc hút thuốc ở người dân. Họ sẽ sử dụng phương pháp phân tầng để so sánh, đánh giá tác động của việc hút thuốc lá gây ra các bệnh và về chi phí y tế.
Trong các mô-đun cuối cùng, chúng ta sẽ nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng đến dinh dưỡng của trẻ em sống ở Nepal. Sinh viên sẽ ước tính tỷ lệ sống của trẻ sơ sinh trong các tầng lớp nhân dân, được xác định bởi thời gian thai kỳ và đặc điểm của cha mẹ.
Tài liệu sẽ được giới thiệu qua 10-15 phút video. Câu hỏi tự đánh giá sẽ được dành cho sinh viên để kiểm tra sự hiểu biết của họ về vật chất. Sinh viên sẽ được khuyến khích tham gia vào các cuộc thảo luận trực tuyến để trả lời câu hỏi về những ý tưởng chính và phương pháp.
Sinh viên kết thúc khóa học hoàn chỉnh sẽ nhận được một giấy chứng nhận hoàn thành có chữ ký của giáo sư hướng dẫn khóa học.
Xem chi tiết và đăng ký: https://www.coursera.org/course/casebasedbiostat
Giới thiệu về giáo sư hướng dẫn
GS-TS Scott L. Zeger – Đại học Johns Hopkins
Scott L. Zeger là giáo sư thống kê sinh học tại Trường Johns Hopkins. Giáo sư Zeger là tác giả hoặc đồng tác giả của ba cuốn sách và 200 bài báo khoa học và các chương sách.
Ông đã có những đóng góp đáng kể vào sự hiểu biết của chúng ta về nguyên nhân viêm phổi của trẻ em trên toàn thế giới, ảnh hưởng đến sức khỏe của việc hút thuốc và ô nhiễm không khí, tiến triển của HIV và các chủ đề khác.
Giáo sư Zeger đã được bầu làm thành viên của Viện Hàn lâm Quốc gia, nghiên cứu viên của Hiệp hội Mỹ vì sự tiến bộ của khoa học và của Hiệp hội Thống kê Mỹ. Ông đã từng là nhân chứng chuyên môn cho Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và một số quốc gia trong các vụ kiện dân sự chống lại ngành công nghiệp thuốc lá. Ông là người đồng sáng lập, biên tập viên của tạp chí thống kê sinh học Oxford University Press và là thành viên của ban biên tập Springer-Verlag.
Ông đã được trao giải thưởng Wilks năm 2008 từ Hiệp hội Thống kê Mỹ vì những đóng góp cho khoa học thống kê, năm 2007 được trao Huy chương Bradford Hill của Hiệp hội Thống kê Hoàng gia vì những đóng góp số liệu thống kê y tế, và các giải thưởng Zelen Marvin 2007 từ Đại học Harvard cho lãnh đạo trong lĩnh vực thống kê sinh học. Trong các năm 1988, 2002 và 2006, Hội sinh viên Johns Hopkins trao tặng Apple vàng cho Tiến sĩ Zeger về sự xuất sắc trong giảng dạy.