Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Thời trang thế giới năm 2019 sẽ ra sao?

Hoàng Lê Đăng bởi Hoàng Lê
24/01/2019
Trong Thời trang
Thời trang thế giới năm 2019 sẽ ra sao? 1
Share on Facebook

Năm 2019 sẽ là năm không mấy dễ dàng với ngành thời trang, với những sự kiện tiếp diễn từ tiền đề đã có trước hoặc mới xảy ra trong năm 2018.

Vùng đất hứa châu Á

Theo chia sẻ của Richemont, tập đoàn thời trang lớn thứ nhì thế giới thì trong ba tháng cuối năm 2018, doanh thu của Cartier đặc biệt giảm mạnh tại Paris trong khi có vẻ khả quan ở phần còn lại của thế giới. Lý do của sự sụt giảm rõ rệt này không đâu khác ngoài cuộc biểu tình rộng lớn của những người áo vàng tại Pháp; buộc các tập đoàn thời trang phải tập trung kích thích tăng trưởng tại những thị trường khác. Cuối năm 2018, nhiều thương hiệu đã tổ chức các sự kiện đặc biệt chăm sóc khách hàng thị trường châu Á, cho thấy châu lục này vẫn là thị trường tiêu thụ đồ hiệu chủ yếu hiện nay và trong tương lai.

Thời trang thế giới năm 2019 sẽ ra sao? 2

Những năm gần đây nền kinh tế các nước Đông Nam Á phát triển mạnh mẽ, nếu quan sát cách người dân Đông Nam Á mua sắm khi đi du lịch nước ngoài có thể thấy nhu cầu mua sắm đồ hiệu ở khu vực này không hề kém cạnh so với các nước phát triển tại châu Á. Thị trường Đông Á với Hàn Quốc và Nhật Bản cũng sẽ được quan tâm hơn nữa bởi sức mua ổn định và thói quen tiêu thụ đồ hiệu lâu năm. Tuy nhiên, sẽ có nhiều thử thách tại thị trường này bởi rất nhiều thương hiệu nội địa có chất lượng không thua kém nước ngoài.

Nhiều báo cáo cho thấy Trung Quốc là thị trường thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới hiện nay nhưng trên thực tế, tỷ lệ người tiêu thụ đồ xa xỉ tại đây rất nhỏ so với con số hơn 1,3 tỉ dân. Có theo dõi diễn biến chiến tranh thương mại với Mỹ mới thấy nền kinh tế Trung Quốc cũng rất mong manh. Đồng nhân dân tệ đang có xu hướng giảm, mua sắm không còn là sở thích của tầng lớp trung lưu, tỷ lệ mất việc tăng cao do nhiều nhà máy của nước ngoài tại Trung Quốc phải đóng cửa. Đây là lúc để những quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, tìm thấy cơ hội trong lĩnh vực gia công và xuất khẩu hàng thời trang.

  • Xem thêm: Châu Á, điểm hẹn thời trang cuối năm

Xu hướng thời trang xanh và thời trang phi giới tính

Nhận thức về môi trường của người tiêu dùng thời trang ngày càng được nâng cao. Ngoài mục đích mặc đẹp, họ cũng quan tâm đến những chất liệu thân thiện với môi trường. Da và lông cừu vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng vì là chất liệu từ ngành công nghiệp thực phẩm được tái sử dụng. Nhưng lông thú và da bò sát sẽ giảm thiểu đáng kể. Những chất liệu dự báo sẽ lên ngôi phải có những tính năng vượt trội như nhẹ, bền, thấm hút tốt, không nhăn… Chất liệu tái chế từ rác thải sẽ tiếp tục được nghiên cứu, phát triển và hy vọng sẽ được đưa vào sản xuất nhiều hơn.

Thời trang thế giới năm 2019 sẽ ra sao? 3

Về thói quen sử dụng, người tiêu dùng sẽ có xu hướng tái sử dụng đồ cũ và mặc một món đồ lâu hơn bởi nhận thức về lãng phí thời trang đối với môi trường. Một lý do khác là xu hướng thời trang đang có vẻ chững lại lâu hơn.

Có thể thấy được trong vài năm gần đây, sàn diễn thời trang đã có nhiều thay đổi với sự xuất hiện đông đảo của người mẫu chuyển giới. Trang phục nữ giới trông mạnh mẽ hơn với màu sắc, kiểu dáng cũng như chất liệu. Ngược lại, thời trang nam giới lại có phần mềm mại hơn, chưa kể những dịch vụ hay mỹ phẩm riêng cho nam giới cũng nở rộ.

Thời trang thế giới năm 2019 sẽ ra sao? 4

Sự ra đời của cửa hàng bán lẻ thời trang phi giới tính đầu tiên Phluid Project ở khu Manhattan, New York được xem là đem đến một trải nghiệm mua sắm mới khi khách hàng nam hay nữ đều có thể tìm được một sản phẩm cho mình. Các thương hiệu thời trang bình dân như Zara hay Uniqlo cũng thường xuyên giới thiệu những bộ sưu tập phi giới tính nhằm phá vỡ rào cản trong ăn mặc. Có thể nói, đây sẽ là xu hướng thời trang lẫn bán lẻ của tương lai và sẽ là cuộc cách mạng kể từ khi Jean Paul Gaultier trưng bày cả đồ nam lẫn nữ trong cùng một boutique từ thập niên 80.

  • Xem thêm: Những nét chính làm nên thời trang năm 2018

Thời trang mang tính tưởng nhớ

Trong gần 10 năm trở lại đây, thời trang luôn lội ngược lịch sử để tạo nên xu hướng và chắc chắn năm 2019, điều này sẽ không là ngoại lệ. Theo dữ liệu của Google, người dùng có xu hướng tìm kiếm những thương hiệu kinh điển như Versace, Dior, Givenchy, Alexander McQueen hay thời trang thập niên 1980, 1990, 2000, phong cách Harajuku… Trước khi (cách ăn mặc) thập niên 1980 thống lĩnh thời trang năm 2017 và 2018 thì thập niên 1970 đã trụ lại đến bốn năm.

Thời trang thế giới năm 2019 sẽ ra sao? 5

Có thể lý giải cho xu hướng này bằng tâm lý muốn an toàn và tập trung vào thương hiệu thời trang cốt lõi. Các thương hiệu không còn muốn phá vỡ giới hạn như những năm 1980, 1990 bởi kiểu thời trang như vậy không có tính thực tiễn và không mang lại lợi nhuận, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh cao như hiện tại. Thứ họ đang bán là niềm tự hào về giá trị thương hiệu đã xây dựng trong quá khứ bằng những chiến dịch marketing đắt tiền, bao gồm việc thuê gương mặt đại diện và giám đốc sáng tạo lừng danh.

Từ khoá: ngành thời trangthời trang năm 2019xu hướng thời trang thế giới
Bài trước đó

Phiên bản giới hạn Nishijin kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng sản phẩm Shiseido Future Solution LX

Bài kế tiếp

Generali Việt Nam hợp tác với CIMB, phát huy thế mạnh về công nghệ số

Bạn có thể quan tâm

Những thiết kế Lady Dior trong dự án Lady Art – nơi hội họa và haute couture gặp nhau.
Sành điệu

Lady Dior – Khi di sản biết chuyển động cùng thời gian

Đăng bởi Hương Linh
09/10/2025
Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời

Đăng bởi Thu Giang
01/10/2025
Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức
Trang sức

Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức

Đăng bởi Naomi Dang
28/09/2025
Longchamp mở ra hành trình mua sắm trực tuyến chính hãng tại Việt Nam
Sành điệu

Longchamp mở ra hành trình mua sắm trực tuyến chính hãng tại Việt Nam

Đăng bởi Hương Linh
22/09/2025
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington
Sành điệu

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Đăng bởi Thiên Di
17/09/2025
Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie
Sành điệu

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Đăng bởi Hương Linh
15/09/2025
Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng
Sành điệu

Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng

Đăng bởi Hương Linh
13/09/2025
Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt
Người dẫn đầu

Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

Đăng bởi Hương Linh
06/09/2025
Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï
Trang sức

Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï

Đăng bởi Chang Q.
05/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Generali Việt Nam hợp tác với CIMB, phát huy thế mạnh về công nghệ số

Generali Việt Nam hợp tác với CIMB, phát huy thế mạnh về công nghệ số

MỚICẬP NHẬT

VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam
Thị trường

VinFast vượt mốc 100.000 xe sau 3 quý 2025, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

Đăng bởi Minh Anh
11/10/2025

VinFast đã chính thức vượt mốc 100.000 ô tô điện chỉ sau 3 quý đầu năm 2025, đánh dấu kỷ...

Xem thêmDetails
Cảnh Jiro và Nahoko đứng giữa cánh đồng trong phim “Gió Vẫn Thổi” - 1

Gió vẫn thổi – Khi giấc mơ và tình yêu cùng bay trong bão giông

11/10/2025
Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

11/10/2025
HONOR Magic V5

HONOR Magic V5 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Chuẩn mực mới của smartphone gập toàn diện

11/10/2025
Ông Nguyễn Thành Phong viết sách về ý tưởng phát triển siêu đô thị TP.HCM

Ông Nguyễn Thành Phong viết sách về ý tưởng phát triển siêu đô thị TP.HCM

10/10/2025

NỔI BẬT

  • HONOR Magic V5

    HONOR Magic V5 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Chuẩn mực mới của smartphone gập toàn diện

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nguyễn Đình Chiểu và văn hóa Lục Vân Tiên

    234 chia sẻ
    Chia sẻ 94 Tweet 59
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    597 chia sẻ
    Chia sẻ 239 Tweet 149
  • 25 hình ảnh tái hiện lại thực trạng xã hội hiện nay

    1292 chia sẻ
    Chia sẻ 517 Tweet 323
  • Ông Nguyễn Thành Phong viết sách về ý tưởng phát triển siêu đô thị TP.HCM

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.