Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
30/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc

Hoàng Lê Đăng bởi Hoàng Lê
13/08/2019
Trong Marketing
Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc - 2
Share on Facebook

Chi phí cho tiếp thị qua mạng xã hội ngày càng cao nhưng hiệu quả đem lại không mong muốn bắt buộc các doanh nghiệp phải nghĩ ra chiến lược mới.

Càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, hầu hết là startup từ chối phương thức chạy quảng cáo qua mạng xã hội, điển hình là Instagram mà thay vào đó là tiếp cận với khách hàng bằng những sự kiện đặc biệt và thiết thực.

Ví dụ như Charlotte Cho với thương hiệu mỹ phẩm Then I Met You tổ chức chương trình giảm giá đặc biệt đồng giá 1 đôla, hay kết nối các khách hàng và tổ chức talk show với chuyên gia làm đẹp… Cô chia sẻ:”Tôi muốn tạo ra một cộng đồng chứ không phải mua họ bằng tiền”.

Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp bắt đầu quay lưng với Instagram lẫn Facebook. Phản hồi của đa số khách hàng là cảm thấy khó chịu khi phải thấy cùng một nội dung quảng cáo lặp đi lặp lại trên newsfeed của mình.

Điều này đồng nghĩa với việc kể cả có chi nhiều tiền cho quảng cáo qua mạng xã hội cũng không đem lại hiệu quả mong muốn, thậm chí tổn hại đến thương hiệu.

Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc - 1

Tiếp theo, chi phí mà doanh nghiệp phải trả để chạy quảng cáo trên mạng xã hội ngày càng đắt. Theo số liệu của Adobe Digital Insights, giá quảng cáo qua mạng trung bình tăng hơn 12% so với hai năm về trước.

Các thương hiệu phải tăng chi đến 42% so với hai năm về trước nhưng hiệu quả chỉ tăng 11%. Điều này trái ngược so với báo cáo của Facebook rằng chi phí giảm 4% và hiệu quả tăng 33%.

Hãng mĩ phẩm Lush của Anh quốc là một trong số những thương hiệu nổi tiếng giã từ tiếp thị qua mạng. Hãng đã đăng trên trang cá nhân của mình với nội dung: “Chúng tôi không muốn trả tiền để được hiện trên newsfeed của các bạn. Vì vậy chúng tôi quyết định chia tay với một số kênh mạng xã hội của mình và thay vào đó là mở ra những cuộc đối thoại với khách hàng của mình”.

Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc - 3

Tập đoàn P&G sở hữu Olay và Gilette cũng quyết định cắt giảm 200 triệu đôla cho quảng cáo qua mạng. Một trong những nhà lãnh đạo của tập đoàn, ông Marc Pritchard cho rằng tiếp thị qua mạng là quá lãng phí khi người dùng Facebook chỉ xem quảng cáo của mình chưa đến 2 giây.

Renae Smith, người sáng lập Công ty PR The Atticism của Úc chia sẻ: “Nếu Instagram ra mắt vào thời điểm này, chúng tôi sẽ cười không ngớt với mô hình đòi hỏi chúng ta phải trả quá nhiều tiền để tiếp cận với công chúng”.

  • Xem thêm: Việt Nam: Thị trường online 10 tỉ USD, tiềm năng nhất Đông Nam Á

Cô nói thêm: “Mạng xã hội từ một nơi rất tuyệt vời để kết nối trở thành mô hình kinh doanh móc túi doanh nghiệp mà không hề hiệu quả.” Điều này bắt buộc các chuyên gia marketing phải tìm ra phương thức tiếp thị mới hiệu quả hơn.

Một số nền tảng mạng xã hội mới đang được kỳ vọng sẽ đem lại hiệu quả với thương hiệu bao gồm Quora, Pinterest hay Tiktok.

Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc - 4

Một số trang thương mại điện tử như Amazon, Walmart chọn cách đẩy mạnh quảng cáo sản phẩm trên banner quảng cáo. Phương thức gửi thông tin qua mail cá nhân cũng vẫn mang lại hiệu quả nhất định.

Thương hiệu như Lush đầu tư để phát triển ứng dụng riêng cho khách hàng nhằm kết nối trực tiếp và chăm sóc khách hàng trực tiếp mà không cần thông qua bên thứ ba.

Quảng cáo truyền thống qua billboard hay tạp chí máy bay vẫn hiệu quả bởi người xem dễ dàng bắt gặp nội dung quảng cáo, nhất là với tạp chí máy bay khi người đọc không thể lướt qua giống như xem smartphone.

Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc - 5

Bất ngờ nhất là nhiều thương hiệu quyết định mở cửa hàng thay vì tiếp tục rót tiền cho thương mại điện tử. Lý do là họ chọn mạng xã hội vì chi phí rẻ nhưng khi tiền quảng cáo ngày càng cao mà khách hàng càng ít thì tình thế phải đảo ngược.

Bong bóng tiếp thị qua mạng xã hội có nguy cơ sẽ vỡ tung nếu càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp không nhận được sự cân bằng giữa chi phí bỏ ra cho quảng cáo qua mạng và hiệu quả về doanh số.

  • Xem thêm: 4 điều cần lưu ý khi tiếp thị qua mạng xã hội

Dĩ nhiên trong thời buổi mà nguồn cung nhiều hơn lượng cầu, chỉ rót tiền vào một kênh quảng bá không tài nào đem lại kết quả như ý.

Hoặc các doanh nghiệp tự vẽ ra chiến lược cho riêng mình, hoặc là sự ra đời của những nền tảng tiếp thị mới hiệu quả hơn. Nhưng tóm lại, hãy luôn chuẩn bị những kế hoạch B, và thậm chí là C, D trong bất cứ hoạt động nào của doanh nghiệp.

Từ khoá: chạy quảng cáochi phí tiếp thịmạng xã hộithương mại điện tử
Bài trước đó

Nissan Navara N-Trek 2020 ra mắt tại Úc trang bị “full option”

Bài kế tiếp

13-8-2019 | Đêm nhạc cuối cùng của Toyota Concert 2019 tại TP. Hồ Chí Minh

Bạn có thể quan tâm

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đêm nhạc cuối cùng của chương trình Hòa nhạc Toyota 2019 - 1

13-8-2019 | Đêm nhạc cuối cùng của Toyota Concert 2019 tại TP. Hồ Chí Minh

MỚICẬP NHẬT

SKODA New Karoq: Khơi dậy khát vọng chinh phục từ châu Âu - 2
Xe hơi

SKODA New Karoq: Khơi dậy khát vọng chinh phục từ châu Âu

Đăng bởi Vinh Nguyen
29/05/2025

Khi thế giới xe dần trở nên na ná nhau, SKODA chọn một lối đi khác: đánh thức cảm xúc...

Xem thêmDetails
Tái định nghĩa trải nghiệm xem: Không chỉ rõ, mà phải thật

Tái định nghĩa trải nghiệm xem: Không chỉ rõ, mà phải thật

29/05/2025
LEGO® Playground: Chơi không chỉ để vui, mà là đầu tư cho tương lai - 1

LEGO® Playground: Chơi không chỉ để vui, mà là đầu tư cho tương lai

29/05/2025
3 năm bứt phá, sinh viên Việt Nam chinh phục Huawei ICT toàn cầu

3 năm bứt phá, sinh viên Việt Nam chinh phục Huawei ICT toàn cầu

29/05/2025
Ticket to Koh Samui: Khi hương vị là hộ chiếu đưa bạn đến miền Nam Thái Lan - 3

Ticket to Koh Samui: Khi hương vị là hộ chiếu đưa bạn đến miền Nam Thái Lan

29/05/2025

NỔI BẬT

  • Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

    Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • TCL x Hai Sáu Sáu: Giao lộ của công nghệ đỉnh cao và tinh thần chiến thắng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Một năm tái định vị thương hiệu, Sandoz kiến tạo giá trị bền vững cho ngành y tế Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Alibaba.com tung ‘Gói Đảm Bảo Hiệu Suất’: Cú hích giúp SMEs Việt tăng tốc xuất khẩu số

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những không gian sáng tạo ở văn phòng Nivea

    170 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.