Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc

Hoàng Lê Đăng bởi Hoàng Lê
13/08/2019
Trong Marketing
Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc - 2
Share on Facebook

Chi phí cho tiếp thị qua mạng xã hội ngày càng cao nhưng hiệu quả đem lại không mong muốn bắt buộc các doanh nghiệp phải nghĩ ra chiến lược mới.

Càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, hầu hết là startup từ chối phương thức chạy quảng cáo qua mạng xã hội, điển hình là Instagram mà thay vào đó là tiếp cận với khách hàng bằng những sự kiện đặc biệt và thiết thực.

Ví dụ như Charlotte Cho với thương hiệu mỹ phẩm Then I Met You tổ chức chương trình giảm giá đặc biệt đồng giá 1 đôla, hay kết nối các khách hàng và tổ chức talk show với chuyên gia làm đẹp… Cô chia sẻ:”Tôi muốn tạo ra một cộng đồng chứ không phải mua họ bằng tiền”.

Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp bắt đầu quay lưng với Instagram lẫn Facebook. Phản hồi của đa số khách hàng là cảm thấy khó chịu khi phải thấy cùng một nội dung quảng cáo lặp đi lặp lại trên newsfeed của mình.

Điều này đồng nghĩa với việc kể cả có chi nhiều tiền cho quảng cáo qua mạng xã hội cũng không đem lại hiệu quả mong muốn, thậm chí tổn hại đến thương hiệu.

Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc - 1

Tiếp theo, chi phí mà doanh nghiệp phải trả để chạy quảng cáo trên mạng xã hội ngày càng đắt. Theo số liệu của Adobe Digital Insights, giá quảng cáo qua mạng trung bình tăng hơn 12% so với hai năm về trước.

Các thương hiệu phải tăng chi đến 42% so với hai năm về trước nhưng hiệu quả chỉ tăng 11%. Điều này trái ngược so với báo cáo của Facebook rằng chi phí giảm 4% và hiệu quả tăng 33%.

Hãng mĩ phẩm Lush của Anh quốc là một trong số những thương hiệu nổi tiếng giã từ tiếp thị qua mạng. Hãng đã đăng trên trang cá nhân của mình với nội dung: “Chúng tôi không muốn trả tiền để được hiện trên newsfeed của các bạn. Vì vậy chúng tôi quyết định chia tay với một số kênh mạng xã hội của mình và thay vào đó là mở ra những cuộc đối thoại với khách hàng của mình”.

Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc - 3

Tập đoàn P&G sở hữu Olay và Gilette cũng quyết định cắt giảm 200 triệu đôla cho quảng cáo qua mạng. Một trong những nhà lãnh đạo của tập đoàn, ông Marc Pritchard cho rằng tiếp thị qua mạng là quá lãng phí khi người dùng Facebook chỉ xem quảng cáo của mình chưa đến 2 giây.

Renae Smith, người sáng lập Công ty PR The Atticism của Úc chia sẻ: “Nếu Instagram ra mắt vào thời điểm này, chúng tôi sẽ cười không ngớt với mô hình đòi hỏi chúng ta phải trả quá nhiều tiền để tiếp cận với công chúng”.

  • Xem thêm: Việt Nam: Thị trường online 10 tỉ USD, tiềm năng nhất Đông Nam Á

Cô nói thêm: “Mạng xã hội từ một nơi rất tuyệt vời để kết nối trở thành mô hình kinh doanh móc túi doanh nghiệp mà không hề hiệu quả.” Điều này bắt buộc các chuyên gia marketing phải tìm ra phương thức tiếp thị mới hiệu quả hơn.

Một số nền tảng mạng xã hội mới đang được kỳ vọng sẽ đem lại hiệu quả với thương hiệu bao gồm Quora, Pinterest hay Tiktok.

Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc - 4

Một số trang thương mại điện tử như Amazon, Walmart chọn cách đẩy mạnh quảng cáo sản phẩm trên banner quảng cáo. Phương thức gửi thông tin qua mail cá nhân cũng vẫn mang lại hiệu quả nhất định.

Thương hiệu như Lush đầu tư để phát triển ứng dụng riêng cho khách hàng nhằm kết nối trực tiếp và chăm sóc khách hàng trực tiếp mà không cần thông qua bên thứ ba.

Quảng cáo truyền thống qua billboard hay tạp chí máy bay vẫn hiệu quả bởi người xem dễ dàng bắt gặp nội dung quảng cáo, nhất là với tạp chí máy bay khi người đọc không thể lướt qua giống như xem smartphone.

Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc - 5

Bất ngờ nhất là nhiều thương hiệu quyết định mở cửa hàng thay vì tiếp tục rót tiền cho thương mại điện tử. Lý do là họ chọn mạng xã hội vì chi phí rẻ nhưng khi tiền quảng cáo ngày càng cao mà khách hàng càng ít thì tình thế phải đảo ngược.

Bong bóng tiếp thị qua mạng xã hội có nguy cơ sẽ vỡ tung nếu càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp không nhận được sự cân bằng giữa chi phí bỏ ra cho quảng cáo qua mạng và hiệu quả về doanh số.

  • Xem thêm: 4 điều cần lưu ý khi tiếp thị qua mạng xã hội

Dĩ nhiên trong thời buổi mà nguồn cung nhiều hơn lượng cầu, chỉ rót tiền vào một kênh quảng bá không tài nào đem lại kết quả như ý.

Hoặc các doanh nghiệp tự vẽ ra chiến lược cho riêng mình, hoặc là sự ra đời của những nền tảng tiếp thị mới hiệu quả hơn. Nhưng tóm lại, hãy luôn chuẩn bị những kế hoạch B, và thậm chí là C, D trong bất cứ hoạt động nào của doanh nghiệp.

Từ khoá: chạy quảng cáochi phí tiếp thịmạng xã hộithương mại điện tử
Bài trước đó

Nissan Navara N-Trek 2020 ra mắt tại Úc trang bị “full option”

Bài kế tiếp

13-8-2019 | Đêm nhạc cuối cùng của Toyota Concert 2019 tại TP. Hồ Chí Minh

Bạn có thể quan tâm

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đêm nhạc cuối cùng của chương trình Hòa nhạc Toyota 2019 - 1

13-8-2019 | Đêm nhạc cuối cùng của Toyota Concert 2019 tại TP. Hồ Chí Minh

MỚICẬP NHẬT

Đoàn thuyền đua tranh tài sôi động tại Hồ Đá Bàng TP.HCM trong tiếng hò reo cuồng nhiệt của khán giả - 1
Sống Thể thao

TPHCM xuất sắc đoạt ngôi đầu giải đua thuyền truyền thống quốc gia

Đăng bởi Dư Hải
22/08/2025

Tiếng hò reo dội vang giữa mặt nước xanh biếc của Hồ Đá Bàng, xã Nghĩa Thành, TPHCM, hàng chục...

Xem thêmDetails
Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”

Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”

22/08/2025
Bìa sách “Người lạ với chính ta” của Rachel Aviv – tác phẩm phi hư cấu về chẩn đoán tâm thần và bản ngã con người

Người lạ với chính ta: Khi chiếc nhãn tâm lý biến chúng ta thành… người khác

22/08/2025
Người dùng đổi pin xe máy điện VinFast tại trạm công cộng, thao tác tháo lắp nhanh. 2

VinFast mở rộng ‘Chuyển đổi Xanh’ toàn quốc, đặt cược vào 150.000 trạm đổi pin xe máy điện

22/08/2025
Doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo: 'Nhìn vào gốm cổ, ta sẽ tìm được sự kết nối với tổ tiên'

Doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo: ‘Nhìn vào gốm cổ, ta sẽ tìm được sự kết nối với tổ tiên’

22/08/2025

NỔI BẬT

  • Ai cũng có những ước mơ bay bổng

    Huỳnh Thiện: Ai cũng có những ước mơ bay bổng

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • TPHCM xuất sắc đoạt ngôi đầu giải đua thuyền truyền thống quốc gia

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    170 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    582 chia sẻ
    Chia sẻ 233 Tweet 146
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.