Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc

Hoàng Lê Đăng bởi Hoàng Lê
13/08/2019
Trong Marketing
Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc - 2
Share on Facebook

Chi phí cho tiếp thị qua mạng xã hội ngày càng cao nhưng hiệu quả đem lại không mong muốn bắt buộc các doanh nghiệp phải nghĩ ra chiến lược mới.

Càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, hầu hết là startup từ chối phương thức chạy quảng cáo qua mạng xã hội, điển hình là Instagram mà thay vào đó là tiếp cận với khách hàng bằng những sự kiện đặc biệt và thiết thực.

Ví dụ như Charlotte Cho với thương hiệu mỹ phẩm Then I Met You tổ chức chương trình giảm giá đặc biệt đồng giá 1 đôla, hay kết nối các khách hàng và tổ chức talk show với chuyên gia làm đẹp… Cô chia sẻ:”Tôi muốn tạo ra một cộng đồng chứ không phải mua họ bằng tiền”.

Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp bắt đầu quay lưng với Instagram lẫn Facebook. Phản hồi của đa số khách hàng là cảm thấy khó chịu khi phải thấy cùng một nội dung quảng cáo lặp đi lặp lại trên newsfeed của mình.

Điều này đồng nghĩa với việc kể cả có chi nhiều tiền cho quảng cáo qua mạng xã hội cũng không đem lại hiệu quả mong muốn, thậm chí tổn hại đến thương hiệu.

Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc - 1

Tiếp theo, chi phí mà doanh nghiệp phải trả để chạy quảng cáo trên mạng xã hội ngày càng đắt. Theo số liệu của Adobe Digital Insights, giá quảng cáo qua mạng trung bình tăng hơn 12% so với hai năm về trước.

Các thương hiệu phải tăng chi đến 42% so với hai năm về trước nhưng hiệu quả chỉ tăng 11%. Điều này trái ngược so với báo cáo của Facebook rằng chi phí giảm 4% và hiệu quả tăng 33%.

Hãng mĩ phẩm Lush của Anh quốc là một trong số những thương hiệu nổi tiếng giã từ tiếp thị qua mạng. Hãng đã đăng trên trang cá nhân của mình với nội dung: “Chúng tôi không muốn trả tiền để được hiện trên newsfeed của các bạn. Vì vậy chúng tôi quyết định chia tay với một số kênh mạng xã hội của mình và thay vào đó là mở ra những cuộc đối thoại với khách hàng của mình”.

Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc - 3

Tập đoàn P&G sở hữu Olay và Gilette cũng quyết định cắt giảm 200 triệu đôla cho quảng cáo qua mạng. Một trong những nhà lãnh đạo của tập đoàn, ông Marc Pritchard cho rằng tiếp thị qua mạng là quá lãng phí khi người dùng Facebook chỉ xem quảng cáo của mình chưa đến 2 giây.

Renae Smith, người sáng lập Công ty PR The Atticism của Úc chia sẻ: “Nếu Instagram ra mắt vào thời điểm này, chúng tôi sẽ cười không ngớt với mô hình đòi hỏi chúng ta phải trả quá nhiều tiền để tiếp cận với công chúng”.

  • Xem thêm: Việt Nam: Thị trường online 10 tỉ USD, tiềm năng nhất Đông Nam Á

Cô nói thêm: “Mạng xã hội từ một nơi rất tuyệt vời để kết nối trở thành mô hình kinh doanh móc túi doanh nghiệp mà không hề hiệu quả.” Điều này bắt buộc các chuyên gia marketing phải tìm ra phương thức tiếp thị mới hiệu quả hơn.

Một số nền tảng mạng xã hội mới đang được kỳ vọng sẽ đem lại hiệu quả với thương hiệu bao gồm Quora, Pinterest hay Tiktok.

Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc - 4

Một số trang thương mại điện tử như Amazon, Walmart chọn cách đẩy mạnh quảng cáo sản phẩm trên banner quảng cáo. Phương thức gửi thông tin qua mail cá nhân cũng vẫn mang lại hiệu quả nhất định.

Thương hiệu như Lush đầu tư để phát triển ứng dụng riêng cho khách hàng nhằm kết nối trực tiếp và chăm sóc khách hàng trực tiếp mà không cần thông qua bên thứ ba.

Quảng cáo truyền thống qua billboard hay tạp chí máy bay vẫn hiệu quả bởi người xem dễ dàng bắt gặp nội dung quảng cáo, nhất là với tạp chí máy bay khi người đọc không thể lướt qua giống như xem smartphone.

Thời tiếp thị qua mạng xã hội sắp kết thúc - 5

Bất ngờ nhất là nhiều thương hiệu quyết định mở cửa hàng thay vì tiếp tục rót tiền cho thương mại điện tử. Lý do là họ chọn mạng xã hội vì chi phí rẻ nhưng khi tiền quảng cáo ngày càng cao mà khách hàng càng ít thì tình thế phải đảo ngược.

Bong bóng tiếp thị qua mạng xã hội có nguy cơ sẽ vỡ tung nếu càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp không nhận được sự cân bằng giữa chi phí bỏ ra cho quảng cáo qua mạng và hiệu quả về doanh số.

  • Xem thêm: 4 điều cần lưu ý khi tiếp thị qua mạng xã hội

Dĩ nhiên trong thời buổi mà nguồn cung nhiều hơn lượng cầu, chỉ rót tiền vào một kênh quảng bá không tài nào đem lại kết quả như ý.

Hoặc các doanh nghiệp tự vẽ ra chiến lược cho riêng mình, hoặc là sự ra đời của những nền tảng tiếp thị mới hiệu quả hơn. Nhưng tóm lại, hãy luôn chuẩn bị những kế hoạch B, và thậm chí là C, D trong bất cứ hoạt động nào của doanh nghiệp.

Từ khoá: chạy quảng cáochi phí tiếp thịmạng xã hộithương mại điện tử
Bài trước đó

Nissan Navara N-Trek 2020 ra mắt tại Úc trang bị “full option”

Bài kế tiếp

13-8-2019 | Đêm nhạc cuối cùng của Toyota Concert 2019 tại TP. Hồ Chí Minh

Bạn có thể quan tâm

MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đêm nhạc cuối cùng của chương trình Hòa nhạc Toyota 2019 - 1

13-8-2019 | Đêm nhạc cuối cùng của Toyota Concert 2019 tại TP. Hồ Chí Minh

MỚICẬP NHẬT

MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025

Sau hơn một thập kỷ, MMA IMPACT VIETNAM không chỉ là một sự kiện, mà đã trở thành một nền...

Xem thêmDetails
Toyota Việt Nam và hành trình gieo hạt văn hóa giao thông an toàn

Toyota Việt Nam và hành trình gieo hạt văn hóa giao thông an toàn

15/10/2025
Khi thị trường trở lại guồng: Hyundai và nhịp phục hồi tháng 9

Khi thị trường trở lại guồng: Hyundai và nhịp phục hồi tháng 9

15/10/2025
Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững

Xiaomi phát động “Renovation 2025” tại Việt Nam: Từ ngôi nhà thông minh đến lớp học bền vững

15/10/2025
Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat

Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat

15/10/2025

NỔI BẬT

  • Câu chuyện văn hóa: Em bắt đầu 'sợ' karaoke chưa em?

    Câu chuyện văn hóa: Em bắt đầu ‘sợ’ karaoke chưa em?

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Ngắm bộ tem 12 con giáp độc đáo của nhà sưu tập Hàn Tấn Quang

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 45
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    598 chia sẻ
    Chia sẻ 239 Tweet 150
  • “Óc Eo – Phù Nam” Thời kỳ rực rỡ về nghệ thuật điêu khắc và chế tác

    699 chia sẻ
    Chia sẻ 280 Tweet 175
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.