Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Quản lý uy tín trên chợ “ảo”

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
01/09/2018
Trong Marketing
Quản lý uy tín trên chợ “ảo”
Share on Facebook

Uy tín là một trong những yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Trong thương mại điện tử, nếu bắt đầu nhận được nhiều nhận xét tiêu cực của khách hàng trên các mạng xã hội, các trang web tìm kiếm thông tin, doanh nghiệp chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển khách hàng mới. Và tùy mức độ tệ hại của những nhận xét này mà doanh nghiệp còn có thể bị mất đi nhiều khách hàng hiện tại.

Doanh nghiệp có thể nghĩ rằng nhận xét trực tuyến không quan trọng, nhưng theo Claudio Sorrentio, Tổng giám đốc của Body Details, điều này chỉ đúng cách đây mười năm. Hiện nay, khách hàng thường tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên Google, Yelp và các trang khác trước khi ghé thăm cửa hàng trực tuyến hay bên ngoài của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể che đậy một vài nhận xét xấu nhưng nếu số lượng các nhận xét xấu bắt đầu lấn át số nhận xét tốt thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể gặp khủng hoảng trên chợ “ảo”.

  • Xem thêm: Cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ Dịch vụ khách hàng: “vũ khí” cho những doanh nghiệp nhỏ

Dĩ nhiên, cách tốt nhất để ngăn chặn những nhận xét tiêu cực của khách hàng trên internet là đối xử tốt với họ.

Tuy nhiên, doanh nghiệp khó có thể đảm bảo rằng 100% khách hàng đều nói tốt về mình ngay cả khi họ được dùng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp miễn phí. Nếu nhận được những nhận xét tốt, doanh nghiệp nên dành thời gian để cảm ơn khách hàng.

Ngoài ra, theo Sorrentio, điều quan trọng hơn là doanh nghiệp cần hạn chế những nhận xét tiêu cực từ khách hàng bằng những hành động sau đây.

1. Cập nhật nội dung trang web của mình và các kết quả tìm kiếm thông tin

Theo Sorrentio, kết quả thông tin tìm kiếm về doanh nghiệp trên Google và các trang web có chức năng tương tự trên internet là điều quan trọng nhất. Do đó, doanh nghiệp cần phải cập nhật tài khoản Google My Business, danh bạ trên Yelp và các trang khác (nhất là các trang liên quan đến từng ngành cụ thể) với thông tin chính xác về công ty, tổ chức của mình.

Doanh nghiệp cũng có thể xem xét đăng nhật ký điện tử (blogging) thường xuyên. Sorrentio khuyên nên tạo nội dung có chất lượng ít nhất một lần mỗi tháng. Nội dung này có thể là những tin mới nhất trong ngành, các bí quyết, lời khuyên dành cho khách hàng hay bất cứ thông tin nào khác mà khách hàng muốn tìm hiểu khi đến trang web của doanh nghiệp.

Quản lý uy tín trên chợ “ảo” 2

2. Gửi thông cáo báo chí

Hiện nay, doanh nghiệp có thể tìm thấy nhiều bài mẫu về thông cáo báo chí. Tuy nhiên, Sorrentio khuyên, điều nên làm là cung cấp những thông tin có liên quan đến thông cáo và doanh nghiệp.

Chẳng hạn, doanh nghiệp có thể tạo một thông cáo báo chí để công bố các số liệu về nhân sự tân tuyển, các sản phẩm hay dịch vụ mới đưa ra thị trường, các khu vực thị trường mà doanh nghiệp mới phát triển hay các hoạt động cộng đồng mà doanh nghiệp đã tham gia.

  • Xem thêm: Chiến lược định giá trong ngành bán lẻ: Có nên khớp giá bán ở cửa hàng thực với giá bán trực tuyến

3. Tận dụng truyền thông xã hội

Hồi tháng 1-2018, Facebook đã công bố sẽ thay đổi các thuật toán theo hướng ưu tiên các bài đăng từ cộng đồng bạn bè thay vì các doanh nghiệp hay các nhãn hiệu. Động thái này có thể khiến cho doanh nghiệp nghĩ rằng truyền thông xã hội không còn tác dụng trong việc quảng bá, xây dựng uy tín của mình như trước nữa.

Quản lý uy tín trên chợ “ảo” 3

Tuy nhiên, Sorrentio cho rằng sự xuất hiện của doanh nghiệp trên các mạng xã hội vẫn còn đóng một vai trò quan trọng. Lý do là khách hàng vẫn có thể để lại những nhận xét tốt, xấu trên trang của doanh nghiệp. Điều đáng mừng là Facebook vẫn tạo điều kiện để doanh nghiệp phản hồi.

Vì vậy, Sorrentio khuyên doanh nghiệp nên tận dụng ưu điểm này để đưa ra phản hồi cho các nhận xét, nhất là các nhận xét tiêu cực, qua đó thể hiện sự quan tâm dành cho khách hàng. Việc đầu tiên cần làm là liên hệ trực tiếp với khách hàng để tìm hiểu những vấn đề mà họ đang gặp trong giao dịch với doanh nghiệp. Sau đó, nỗ lực giải quyết vấn đề cho khách hàng và đề nghị họ cập nhật nhận xét của họ về doanh nghiệp theo hướng tích cực hơn.

Thông thường khách hàng sẽ viết ra một nhận xét ngay khi cảm thấy không hài lòng về doanh nghiệp mà không để doanh nghiệp có cơ hội khắc phục vấn đề. Nhưng nếu có thể làm điều đó một cách “thấu tình, đạt lý” với chất lượng phục vụ tốt nhất thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể chuyển một nhận xét đánh giá 1 “sao” của khách hàng thành một nhận xét, đánh giá 3, 4 sao sau đó.

  • Xem thêm: Hãy quan tâm cảm xúc của khách hàng thích nghi nhanh

4. Thường xuyên theo dõi các nhận xét trực tuyến của khách hàng

Sorrentio khuyên doanh nghiệp nên theo dõi tất cả những trang web mà nhận xét trực tuyến về doanh nghiệp có thể xuất hiện ở đó. Khi đó, doanh nghiệp có thể nhận ra được một số “nội dung chung” về các nhận xét tiêu cực, từ đó rút ra cách khắc phục những vấn đề mà trước đây mình không bao giờ nghĩ đến.

Chẳng hạn, nếu khách hàng thường xuyên than phiền về thời gian chờ đợi điện thoại khi gọi đến các “đường dây nóng” thì doanh nghiệp cần xem xét lại hoạt động của các trung tâm chăm sóc khách hàng, từ đó quyết định tuyển dụng thêm nhân sự hay lắp đặt các dịch vụ trả lời tự động.

Nguồn OpenForum
Từ khoá: bán hàng trực tuyếnchăm sóc khách hàngkhủng hoảng chợ ảothương mại điện tửuy tín doanh nghiệp
Bài trước đó

AFC đánh giá cao Olympic Việt Nam trước trận gặp Olympic UAE

Bài kế tiếp

Sony ra mắt loạt thẻ SD UHS-II TOUGH nhanh nhất, bền nhất

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
sony-ra-mat-loat-the-sd-uhs-ii-tough-nhanh-nhat-ben-nhat-3

Sony ra mắt loạt thẻ SD UHS-II TOUGH nhanh nhất, bền nhất

MỚICẬP NHẬT

Tượng Diana thời Art Deco bằng đồng và đá, tạo hình nữ thần giương cung bên cạnh chó săn trong tư thế chuyển động
Nghệ thuật

Diana và những mũi tên vượt thời gian

Đăng bởi An Yên
17/07/2025

Nữ thần trong tượng Art Deco không chỉ đi săn, mà đang đi tìm lại chủ quyền của chính mình....

Xem thêmDetails
Toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh nhìn từ trên cao vào chiều tối, nền trời nhiều mây, ánh sáng nhạt dần – biểu tượng của nhịp sống đô thị đang chuyển động trong thời đại biến động.

Cuộc cách mạng thực phẩm, xung đột thương mại và bản tin bên lề sóng dữ

17/07/2025
Drone DJI Mini 4 Pro đang bay trong khung cảnh ngoài trời, biểu tượng cho sự tự do hợp pháp dưới 250g

Drone dưới 250g: “Bay tự do” sau ngày 1/7?

17/07/2025
Đô thị Bình Dương gắn với mô hình TOD

Sáp nhập đô thị và cơ hội vàng để triển khai TOD tại Bình Dương

17/07/2025
6 tháng đầu năm 2025: Toyota đạt thành tựu ấn tượng và chạm mốc 1 triệu xe

6 tháng đầu năm 2025: Toyota đạt thành tựu ấn tượng và chạm mốc 1 triệu xe

17/07/2025

NỔI BẬT

  • Mật độ dân số và phương tiện ở các quận trung tâm Hà Nội rất lớn.

    Hà Nội 2026: Cú sốc “cấm xe máy” và ván cược xanh

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1544 chia sẻ
    Chia sẻ 618 Tweet 386
  • Khi tin nhắn cũng cần được thiết kế như một trải nghiệm boutique

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.