Ông Oliver Blume, Chủ tịch hội đồng điều hành của Porsche AG cho biết năm tài chính 2020 là một năm thành công đối với Porsche – bất chấp hoàn cảnh đầy thách thức.
Báo cáo kinh doanh mới nhất của Porsche, nhà sản xuất ô tô thể thao hạng sang của Đức, cho biết đã đạt doanh thu kỷ lục 28,7 tỷ euro (34,14 tỷ USD) trong năm tài chính 2020, bất chấp tác động của đại dịch COVID-19.
Lợi nhuận trước thuế của Porsche cũng tăng lên gần 4,4 tỷ euro vào năm 2020, dù số xe đã giao cho khách hàng trên toàn thế giới giảm 3% so với năm 2019 xuống còn hơn 272.000 xe.
Ông Oliver Blume, Chủ tịch hội đồng điều hành của Porsche AG cho biết năm tài chính 2020 là một năm thành công đối với Porsche – bất chấp hoàn cảnh đầy thách thức.
Nhà sản xuất ô tô cho hay Trung Quốc là thị trường lớn nhất của mình trong năm 2020, khi Porsche đã giao 88.968 xe cho khách hàng tại nước này, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù lượng xe bán ra tại Mỹ giảm 7% so với năm 2020, đây vẫn là thị trường lớn thứ hai của Porsche.
Báo cáo cũng lưu ý khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng tích cực về tổng thể trong năm ngoái.
Tại khu vực châu Âu, nếu không tính nước Đức, doanh số bán hàng của Porsche vào năm ngoái chỉ giảm 4% so với năm 2019. Tuy nhiên, doanh số tại thị trường “quê hương” của Porsche là Đức lại ghi nhận mức giảm tới 17%.
Vào năm 2020, 1/3 tổng số xe Porsche được giao ở châu Âu là xe chạy hoàn toàn hoặc một phần bằng điện. Con số này trên thị trường toàn thế giới là 17%. Porsche đang đặt mục tiêu hơn 80% xe sản xuất mới của họ sẽ là xe chạy điện vào năm 2030.