Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyển Động

Peugeot với những giá trị vượt thời gian

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
25/04/2016
Trong Chuyển Động
Peugeot với những giá trị vượt thời gian
Share on Facebook

Sau hai năm trở lại Việt Nam, Peugeot đã khẳng định được chất lượng, dịch vụ hậu mãi toàn diện và có được dấu ấn đẹp trong suy nghĩ của khách hàng. Bộ ba Peugeot 208, 3008 và 508 được nhiều khách hàng ưa chuộng và có doanh số bán cao nhất. Là một trong ba nhà sản xuất ôtô lâu đời nhất trên thế giới với lịch sử phát triển hơn 200 năm, thăng trầm theo thời gian, hiện nay Peugeot đang lấy lại đà thăng tiến bằng một chiến lược mới tại mọi thị trường. Vậy đâu là những giá trị trường tồn đã làm nên một thương hiệu Peugeot sáng giá như thế?

Peugeot – biểu tượng của ngành xe hơi Pháp

Peugeot là thương hiệu ôtô Pháp, nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai châu Âu, chỉ sau Volkswagen. Công ty Peugeot được thành lập vào năm 1810 bởi gia tộc Peugeot xuất thân từ vùng Sochaux với lĩnh vực kinh doanh ban đầu là sản xuất những công cụ xay cà phê, tiêu, muối, sau đó chuyển sang xe đạp và ôtô rồi ghi dấu ấn mạnh mẽở lĩnh vực sản xuất xe hơi.

 

DN653_BvPeugeot220416_Peugeot-3
Peugeot 404 vang danh một thời (1960-1975)

 

Năm 1896, Armand Peugeot thành lập công ty mới mang tên Société des Automobiles Peugeot để đi chuyên sâu vào sản xuất động cơ ôtô. Sau cuộc gặp gỡ Gottlieb Daimler, mẫu xe Peugeot đầu tiên ba bánh, vận hành bằng động cơ hơi nước ra đời năm 1889 dựa trên thiết kế của Léon Serpollet. Chỉ có bốn mẫu xe tương tự được sản xuất. Đến năm 1899, đã có 300 chiếc Peugeot được bán ra. Năm 1903, Peugeot tham gia vào lĩnh vực sản xuất xe môtô.

 

DN653_BvPeugeot220416_Peugeot-4
Người sáng lập: Ông Armand Peugeot

 

Trong suốt Chiến tranh thế giới thứ II, các nhà máy của Peugeot buộc phải sản xuất xe và vũ khí phục vụ cho quân đội Đức. Khi chiến tranh kết thúc, phần lớn cơ sở vật chất bị phá hủy do bom đạn. Công ty được phục hồi và sản xuất trở lại với mẫu xe mới 203 từ năm 1948. Đây là mốc bắt đầu thời kỳ Peugeot bắt tay với Pininfarina – công ty thiết kế ôtô nổi tiếng của Ý. Thành công của những mẫu xe do Pininfarina thiết kế đã thúc đẩy Peugeot mở rộng sang thị trường Mỹ từ năm 1958 và thu được thành công ngoài mong đợi ở đây cũng như nhiều nước khác. Trong thời gian này, Peugeot có mối hợp tác với nhiều nhà sản xuất khác như Renault (năm 1966) và Volvo (năm 1972).

Nơi tạo nên các sản phẩm mang chất lượng Đức, tính chính xác Thụy Sĩ và thiết kế đầy cảm xúc của người Pháp

Nhà máy sản xuất chính của Peugeot đặt tại Sochaux – tỉnh biên giới miền Đông nước Pháp, giáp với Đức và Thụy Sĩ, nơi giao thoa giữa thời trang văn hóa của người Pháp, kỹ thuật của người Đức và tính chính xác của người Thụy Sĩ. Sự giao thoa đó đã được phản ánh trong các sản phẩm của Peugeot và vô tình tạo nên những khác biệt rất đặc trưng. Từ năm 1974, Peugeot mua lại Citroen và đổi tên thành PSA (Peugeot Societe Anonyme).

 

DN653_BvPeugeot220416_Peugeot
Nhà máy Sochaux Peugeot

 

DN653_BvPeugeot220416_Peugeot-2
Công xưởng Peugeot ngày xưa

 

DN653_BvPeugeot220416_Peugeot-13

 

Nhà máy ở Sochaux được xây dựng năm 1913 và chỉ một năm sau, Peugeot cho ra đời 9.338 chiếc xe, chiếm 50% sản lượng xe tại Pháp. Đến năm 1940, Chiến tranh thế giới thứ II nổ ra, Sochaux bị giày xéo dưới gót giày của phát xít Đức. Chiến tranh kết thúc năm 1945, Peugeot đã bắt đầu viết lên chương mới trong lịch sử của mình bằng sản phẩm Peugeot 203 – chiếc ôtô đầu tiên thời hậu chiến. Động cơ bốn xilanh của chiếc 203 có đặc tính vượt trội, phù hợp với sản xuất hàng loạt nên liên tục tạo ra các cột mốc lịch sử, nổi bật là trong vòng 12 năm (1948-1960) đã có 700 ngàn chiếc đến với người tiêu dùng. Năm 2003, người dân Sochaux tưng bừng chào đón chiếc xe thứ 40 triệu ra đời trên quê hương của họ. Hiện nhà máy đặt tại Sochaux là một trong bốn cơ sở sản xuất chính tại Pháp của tập đoàn, là một trong ba nhà máy lớn nhất châu Âu với hơn 10.000 nhân viên, trong đó có tới 4.000 nhân viên phát triển sản phẩm cùng 2.000 robot hoạt động liên tục…

Bảo tàng Peugeot

Một đặc điểm đáng khâm phục ở Peugeot là việc lưu giữ lịch sử và đó có lẽ cũng là một nguyên nhân khiến hãng xe hơi này khi quay lại Việt Nam được xem như “sự trở lại của một huyền thoại”. Có thể nói các bảo tàng Peugeot tại Paris hay Sochaux là hai bộ sưu tập đồ sộ, hiếm hoi trên thế giới về xe hơi nói chung, về lịch sử hơn 200 năm của Peugeot nói riêng vì sở hữu tới 450 mẫu xe, trong đó có 300 mẫu xe đạp và gắn máy… Bảo tàng này không chỉ giới thiệu những giá trị di sản hấp dẫn của Peugeot, mà còn chứng minh quá trình lao động và sáng tạo hơn 200 năm của tập đoàn lừng danh này.

 

DN653_BvPeugeot220416_Peugeot-6

DN653_BvPeugeot220416_Peugeot-7

DN653_BvPeugeot220416_Peugeot-5
Bảo tàng Peugeot

 

Một thời “Hai yêu anh có Peugeot cá vàng”

Thương hiệu Peugeot có mặt tại Việt Nam rất sớm, khoảng giữa thập niên 1930 và trở thành biểu tượng của đẳng cấp và chất lượng tại Việt Nam. Nhiều sản phẩm đã trở nên huyền thoại và là biểu tượng của chất lượng bền bỉ. Những người nay đã cao niên hẳn vẫn còn nhớ câu ví von về chàng trai mà các cô gái muốn chọn: “Một yêu anh có Seiko, hai yêu anh có Peugeot cá vàng”. Mẫu xe Peugeot 404 (tiền thân của mẫu Peugeot 408) từng được Chủ tịch Hồ Chí Minh sử dụng, hiện vẫn còn trưng bày tại Khu di tích Phủ Chủ tịch. Ngày nay tại các bảo tàng của thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh vẫn trưng bày nhiều mẫu xe cổ Peugeot, phần nào gợi nhớ những chiếc xe từng gắn liền với những nhân vật lịch sử Việt Nam qua từng thời kỳ của dân tộc.

 

DN653_BvPeugeot220416_Peugeot-14

 

Trên con đường chinh phục mới

Hiện tại Peugeot đang hoạt động tại hơn 160 quốc gia, có tới hơn 200 ngàn nhân viên trên toàn thế giới. Là hãng ôtô lớn thứ hai tại châu Âu (chiếm 12,7%) thị phần, đồng thời đứng vị trí thứ 7 trên toàn cầu, Peugeot đang mạnh mẽ chuyển mình ở giai đoạn mới bằng chiến lược phát triển mới, được chắt lọc trong khẩu hiệu ngắn gọn Motion & Emotion (Chuyển động cùng cảm xúc), thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa lý trí (khả năng vận hành, sự thuận tiện, tính hiện tại…) với cảm xúc (cảm xúc lái, trải nghiệm công nghệ vượt trội hướng tới tương lai…).

 

DN653_BvPeugeot220416_Peugeot-8

DN653_BvPeugeot220416_Peugeot-11
Peugeot 403 những năm 1965

 

Peugeot chính thức trở lại Việt Nam khi hợp tác với Công ty Ôtô Trường Hải (THACO) để sản xuất và phân phối loạt sản phẩm đa dạng gồm 208, 2008, 408, 308, 3008 và 508. Mục tiêu đặt ra trong năm nay của Peugeot là sản lượng bán ngoài châu Âu đạt khoảng 50% doanh số, trong đó thị trường châu Á, đặc biệt là Việt Nam được xem như thị trường trọng điểm. Ông Maxim Picat – đại diện thương hiệu tại Việt Nam đã khẳng định rằng Peugeot xem Thaco là một đối tác tuyệt vời và sẽ tiếp tục hợp tác lâu dài. Ngoài việc phân phối, Peugeot cùng với đối tác sẽ chú trọng hơn đến việc lắp ráp và gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, sản xuất linh kiện, phụ tùng…

 

DN653_BvPeugeot220416_Peugeot-9
Lãnh đạo Peugeot và THACO tại sự kiện Vietnam Motors Show 2015

 

DN653_BvPeugeot220416_Peugeot-12
Sự kiện chính thức trở lại của Peugeot vào thị trường Việt Nam năm 2013

 

DN653_BvPeugeot220416_Peugeot-15

 

Peugeot đến thị trường châu Á cũng như đến Việt Nam với những mẫu xe mới nhất, thể hiện rõ nhất thông điệp Motion & Emotion. Thể hiện rõ ràng nhất thông điệp ấy chính là 208, 308, 2008, 408, 508 và 3008 và trên thực tế, chúng đang được khách hàng Việt Nam ưa chuộng.

 

Print

 

Sức mạnh của Peugeot là ở khả năng kết hợp của cảm xúc và những giá trị vượt trội. Hôm nay, Peugeot đang hướng tới tương lai của xe hơi khi sẵn sàng đối mặt với những thách thức của môi trường và tính di động cao trong thế kỷ XXI. Cho dù những giải pháp đối phó với những thay đổi của môi trường và tính di động có thay đổi thế nào đi nữa thì cảm xúc vẫn luôn là trọng tâm mà Peugeot hướng tới. Chiếc Peugeot không bao giờ chỉ mang chức năng của một phương tiện giao thông đơn thuần, mà luôn kết hợp cảm xúc và những tính năng vượt trội để mang lại sự hài lòng cho mọi người. Đó chính là nguồn cảm hứng sáng tạo mà Peugeot luôn luôn theo đuổi.

Tuyết Nhi (DNSGCT)

 

Từ khoá: giá trị trường tồngiá trị vượt thời gianPeugeot
Bài trước đó

Corniche Ultra Lounge tại Pullman Vũng Tàu

Bài kế tiếp

Để “sống sót” khi khởi nghiệp

Bạn có thể quan tâm

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”
Chạm Vô-lăng

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/09/2025
Logo adidas và Audi F1 xuất hiện cùng nhau trên đường đua Công thức 1
Chuyển Động

adidas bắt tay Audi, tiến sâu vào đường đua Formula 1®

Đăng bởi Neo Ng.
15/09/2025
Khi chiếc Porsche “uống điện” trong im lặng
Chuyển Động

Khi chiếc Porsche “uống điện” trong im lặng

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/09/2025
BYD giới thiệu DOLPHIN SURF và SEAL 6 DM-i TOURING tại IAA Mobility 2025 ở Munich
Chuyển Động

IAA 2025: BYD mang sạc 1000 kW tới châu Âu, SEAL 6 DM-i TOURING ra mắt công chúng

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/09/2025
Honda Việt Nam ra mắt cùng lúc ba mẫu xe mới tại Biker Rally Đà Lạt
Góc Biker

Honda Việt Nam ra mắt cùng lúc ba mẫu xe mới tại Biker Rally Đà Lạt

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Khi những chiếc xe nhỏ trở lại: bản sonata ngầm của đô thị hiện đại
Chuyển Động

Khi những chiếc xe nhỏ trở lại: bản sonata ngầm của đô thị hiện đại

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/09/2025
Xe châu Âu trong tầm tay: Skoda Slavia chính thức ra mắt tại Việt Nam
Chuyển Động

Xe châu Âu trong tầm tay: Skoda Slavia chính thức ra mắt tại Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/09/2025
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin, tối đa 262 km mỗi lần sạc
Góc Biker

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin, tối đa 262 km mỗi lần sạc

Đăng bởi Neo Ng.
10/09/2025
BMW iX3 2025: Khi điện khí hóa trở thành di sản mới của BMW
Chuyển Động

BMW iX3 2025: Khi điện khí hóa trở thành di sản mới của BMW

Đăng bởi Vinh Nguyen
07/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Để “sống sót” khi khởi nghiệp

Để “sống sót” khi khởi nghiệp

MỚICẬP NHẬT

Tài nguyên của đô thị du lịch
Góc nhìn

Tài nguyên của đô thị du lịch

Đăng bởi KTS Nguyễn Luận
19/09/2025

Đô thị du lịch của Việt Nam có thể đếm trên đầu ngón tay. Sa Pa, Phú Quốc, Hội An,...

Xem thêmDetails
Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

19/09/2025
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

19/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

19/09/2025
Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

17/09/2025

NỔI BẬT

  • “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    228 chia sẻ
    Chia sẻ 91 Tweet 57
  • Những câu nói khiến bạn muốn ôm chó cưng của mình chặt hơn nữa

    697 chia sẻ
    Chia sẻ 279 Tweet 174
  • Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • New World Saigon Hotel giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung Thu Bát Nguyệt Phúc 2024

    196 chia sẻ
    Chia sẻ 78 Tweet 49
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.