Mới đây, Pandora – thương hiệu trang sức hàng đầu thế giới đã ký thỏa thuận về việc xây dựng cơ sở chế tác trang sức mới tại khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3 (VSIP) tỉnh Bình Dương.
Theo đó, Pandora sẽ đầu tư 100 triệu USD để xây dựng cơ sở sản xuất mới tại Việt Nam. Cơ sở mới sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold – một chứng nhận hàng đầu về công trình xanh, và sử dụng hoàn toàn 100% năng lượng tái tạo. Dự án sẽ tạo ra việc làm cho hơn 6.000 thợ thủ công với công suất hàng năm là 60 triệu sản phẩm trang sức. Pandora tại Việt Nam
Ông Jeerasage Puranasamriddhi, Giám đốc Cung ứng của Pandora, cho biết: “Chúng tôi đã tìm hiểu rất nhiều nơi trên thế giới trước khi quyết định chọn Việt Nam và cụ thể là tỉnh Bình Dương làm cơ sở sản xuất tiếp theo. Với Việt Nam, Pandora có thể tiếp cận một lượng lớn thợ thủ công có tay nghề cao nơi đây. Bình Dương và VISIP có cơ sở hạ tầng tuyệt vời và chúng tôi thật sự cảm ơn sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương cũng như đội ngũ VSIP. Việc mở rộng khả năng sản xuất của Pandora là rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu dự kiến. Chúng tôi đã sẵn sàng và hào hứng cho một trang mới tại Việt Nam”.
Đây sẽ là cơ sở sản xuất thứ ba của Pandora đồng thời là cơ sở sản xuất đầu tiên được xây dựng ngoài Thái Lan. Pandora cũng sẽ mở rộng cơ sở hiện tại ở LamPhun, Thái Lan, nâng tổng vốn đầu tư lên 1 tỷ DDK (160 triệu USD) trong vòng 4 năm tới. Điều này sẽ cho phép Pandora tăng tổng công suất sản xuất của mình lên khoảng 60% và hỗ trợ tham vọng tăng trưởng dài hạn của công ty.
Trong năm 2021, Pandora đã bán ra 102 triệu sản phẩm trang sức, được hoàn thiện thủ công tại hai cơ sở chế tác của công ty ở Thái Lan. Cả hai cơ sở đều hoạt động bằng 100% năng lượng tái tạo và đang thực hiện mục tiêu chỉ sử dụng bạc và vàng tái chế vào năm 2025.