Vượt lên trên những khó khăn thời kỳ Covid-19, Panasonic Việt Nam trao tặng 110.000 cây xanh cho huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang trong chương trình trồng cây thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh” năm 2021.
Đây cũng là năm đầu tiên chương trình trao tặng cây trồng rừng phòng hộ kết hợp khai thác gỗ cùng với sự đóng góp xã hội hóa ba bên: địa phương – doanh nghiệp – người dân, trong đó Panasonic tài trợ cây trồng tại địa phương, người dân chăm sóc bảo vệ dưới sự quản lý giám sát của chính quyền địa phương. Sau 8 năm liên tục thực hiện chương trình, nhân kỷ niệm 50 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, Panasonic đã đạt mốc trao tặng trên 250.000 cây xanh cho 10 tỉnh thành trên khắp mọi miền của đất nước.
Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam, chia sẻ: “Kể từ khi thành lập, triết lý kinh doanh căn bản của Panasonic luôn là đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh của mình. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để hiện thực hóa triết lý này trong suốt 50 năm hoạt động tại Việt Nam. Cùng với Tầm nhìn Môi trường của Tập đoàn đến năm 2050, chúng tôi nỗ lực đạt lượng phát thải CO2 bằng 0 bằng cách tạo ra nhiều năng lượng sạch và giảm thiểu lượng phát thải CO2. Hoạt động trồng cây thường niên của Panasonic là 1 trong các hoạt động này nhằm góp phần tạo nên một Việt Nam xanh. Và tôi tin rằng điều này cũng đồng nhất với định hướng của chính phủ Việt Nam. Trong 50 năm tới, với định hướng kinh doanh mới là trở thành công ty giải pháp sức khỏe toàn diện, chúng tôi cam kết đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho sức khỏe của người dân Việt Nam cũng như sự phát triển bền vững của đất nước.”
Đây cũng là năm duy nhất trong tám năm mà cán bộ công nhân viên của nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam không thể tham gia trồng cây và làm sạch môi trường cùng địa phương, vì lý do dịch bệnh kéo dài. Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình như lớp học môi trường và phát triển bền vững tại trường học địa phương, hoạt động thu hồi pin cũ tặng pin sinh thái cũng bị tạm hoãn. Thay vào đó, Panasonic đã thực hiện chuỗi hoạt động trực tuyến ý nghĩa cho hàng nghìn cán bộ công nhân viên trong nội bộ công ty về chủ đề sống xanh vả phát triển bền vững. Đây cũng là chiến dịch môi trường online lần đầu tiên được thực hiện với sự tham gia của tám công ty thành viên thuộc Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam, với mong muốn mỗi nhân viên sẽ trở thành một đại sứ của tinh thần sống xanh và phát triển bền vững.