Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Bộ công cụ ‘brand purpose’ giúp thương hiệu phát triển và tăng lợi nhuận bền vững giai đoạn hậu COVID-19

Nam HảiĐăng bởi Nam Hải
21/11/2021
Trong Quản trị

COVID-19 tạo nên sự thay đổi lớn về hành vi xã hội, và hành vi tiêu dùng của mỗi cá nhân, đặt ra thách thức cho doanh nghiệp cần có sự vận động, chuyển biến để đáp ứng đúng những nhu cầu thay đổi này, từ đó tạo ra lợi nhuận bền vững. Với kinh nghiệm tư vấn chiến lược cho những thường hiệu thế giới tại Việt Nam trong 23 năm, Golden Communication Group soạn thảo và cho phép sử dụng miễn phí bộ công cụ giúp xác định năng lực cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững, lâu dài với các giá trị nội tại, tích hợp sự thống nhất hành động từ tất cả các bên liên quan.

Bức tranh thị trường hậu COVID-19 với những yêu cầu thay đổi cấp bách

Nghiên cứu gần đây của công ty Accenture đã cho thấy 50% người tiêu dùng hiện nay đang đánh giá lại các mục đích và giá trị cá nhân; điều này ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của họ. Điều này được khẳng định một lần nữa trong nghiên cứu mới nhất “Ipsos Global Trends 2021: Aftershocks and continuity” của Ipsos được thực hiện trên 25 thị trường khác nhau với 24,000 đáp viên, có đến 70% người dùng đồng ý rằng họ sẵn sàng chi tiền cho các thương hiệu phản ánh được giá trị cá nhân của họ.

Trong khi đó, nghiên cứu “Participation Brand Index” của Innovation network Iris lại chỉ ra rằng khi brands thất bại trong việc kết nối cảm tính với người dùng, lợi nhuận của công ty sẽ bị ảnh hưởng nặng nề vì người dùng dễ trở nên thờ ơ và thiếu niềm tin vào brands. Đặc biệt, đối với GenZ – thế hệ đang điều tiết thị trường tiêu dùng hiện nay, họ sẵn sàng trả tiền cho các thương hiệu có mục đích, ý nghĩa, tạo tác động tích cực và tham gia vào giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội và trái đất, theo khảo sát gần đây nhất về các nhóm người dùng ở 6 nước châu Á của nhà McKinsey. 

Chính điều này đã thúc đẩy các chương trình hành động của những thương hiệu toàn cầu trở nên rõ nét hơn để trả lời được mong đợi của người tiêu dùng. Theo Unilever, các thương hiệu phát triển bền vững của doanh nghiệp tăng trưởng nhanh hơn 69% so với thương hiệu khác trong năm 2018. Điều này cho thấy Brand Purpose chính là xu hướng tất yếu của các chiến lược marketing, khi tổng hòa được các nguồn lực từ bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp, kết hợp với việc mang lại nhiều lợi ích, ý nghĩa tốt đẹp cho cộng đồng, thương hiệu đó nhất định sẽ đạt được sự phát triển thịnh vượng và bền vững trong tương lai.

Năm bước cơ bản trong hành trình xây dựng Brand Purpose cho doanh nghiệp

Brand Purpose là hành trình dài hạn và tích hợp nhiều hoạt động của các bên có liên quan. Theo bộ công cụ xác định Brand Purpose của Golden Communication Group, hành trình này bao gồm 5 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Xác định phương phướng của ý nghĩa của sự tồn tại của thương hiệu

Bộ công cụ giúp đưa ra “framework” cho các nhà quản trị doanh nghiệp, các nhà hoạch định chiến lược thương hiệu để xác định nhanh chóng và hiệu quả vấn đề hiện tại, nhìn ra được giá trị cốt lõi từ thực tại, và đề xuất phương cách tạo nên sự khác biệt từ những gì đang có của doanh nghiêp.

Bước 2: Xác định các giả thuyết phát sinh trong quá trình tồn tại và phát triển thương hiệu

Phương pháp đưa ra và xác định các giả thuyết phát sinh sẽ giúp thương hiệu khẳng định lại sự khác biệt và giá trị độc tôn so với đối thủ.

Bước 3: Kiểm định từng giả thuyết theo đánh giá trong nội bộ và nhận định khách quan bên ngoài doanh nghiệp

Bước kiểm định giả thuyết từ nội bộ và sử dụng các phương pháp đo lường hiện đại giúp marketer và doanh nghiệp nhìn lại bức trong tổng thể của các nguồn lực bên trong và bên ngoài để tạo thành một thể thống nhất, nhằm đem lại nhiều lợi ích và giá trị thật đến với cộng đồng.

Bước 4: Xây dựng hệ sinh thái và lên kế hoạch hành động cụ thể

Ở bước này, bộ công cụ xác định Brand Purpose sẽ giúp ban lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra mô hình hoạt động hiệu quả và từng bước xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh để vận hành và phát triển một cách tối ưu nhất. 

Bước 5: Kiểm định, điều chỉnh và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động

Bằng các phương pháp có thể lắng nghe các phản hồi trực quan từ nội bộ doanh nghiệp và từ cộng đồng, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả hành động, đồng thời quan sát, điều chỉnh và thiết kế lại kế hoạch xây dựng Brand Purpose.

“Brand Purpose không còn là lý thuyết hay kế hoạch trên giấy như cách đây 5 năm nữa, mọi thứ đang được triển khai mạnh mẽ trên toàn cầu. Với bối cảnh mới của thế giới, Brand Purpose là xu hướng tất yếu và lối ra cho sự chuyển mình của doanh nghiệp trong thời kỳ hậu COVID-19. Bộ công cụ xác định Brand Purpose đã được Golden Communication Group xây dựng và phát triển dựa trên các tài liệu về chiến dịch thành công trên Thế giới, cũng như các nghiên cứu của các tổ chức uy tín về Brand Purpose trong những năm gần đây. Golden Communication Group kỳ vọng bộ công cụ sẽ được ứng dụng hiệu quả trong thập kỷ mới, nhẳm tối ưu hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp, và quan trọng hơn cả là có thể đem lại nhiều lợi ích có ý nghĩa thiết thực đến với cộng đồng.” Bà Nguyễn Minh Hương – CEO Golden Communication Group chia sẻ.

Để tìm hiểu chi tiết và sử dụng miễn phí bộ công cụ xác định Brand Purpose từ Golden Communication Group, vui lòng liên hệ email: gcg.news@goldenadgroup.vn.

Từ khoá: brand purposeGolden Communication Groupkinh doanh bền vữngnăng lực cạnh tranh

Bạn có thể quan tâm

Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

14/11/2022

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Làm giáo dục cần cái đầu của doanh nhân nhưng phải có cái tâm của người thầy
Nhân vật

Làm giáo dục cần cái đầu của doanh nhân nhưng phải có cái tâm của người thầy

Đăng bởi Việt Khuê
02/11/2012
Ngoại hình và thần thái tạo nên nhãn hiệu của một con người
Nhân vật

Ngoại hình và thần thái tạo nên nhãn hiệu của một con người

Đăng bởi Thùy Dương
12/09/2012
Đặng Nguyễn Đức Thắng - Nhân vật 2019 của tôi
Nhân vật

Đặng Nguyễn Đức Thắng – Nhân vật 2019 của tôi

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/12/2019
Ông Matt Bradley – tân Chủ tịch Ford Đông Nam Á
Người dẫn đầu

Ông Matt Bradley – tân Chủ tịch Ford Đông Nam Á

Đăng bởi Bích Thủy
03/08/2012
Tổng giám đốc Baemin
Người dẫn đầu

BAEMIN Việt Nam có Tổng giám đốc mới

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
06/01/2022
Chất lượng cao cấp nhất quán là đặc điểm của các sản phẩm Saint-Gobain
Nhân vật

Chất lượng cao cấp nhất quán là đặc điểm của các sản phẩm Saint-Gobain

Đăng bởi Vũ Bằng
11/03/2015
Chúng tôi đến Việt Nam với cam kết thay đổi cuộc sống tốt hơn
Nhân vật

Chúng tôi đến Việt Nam với cam kết thay đổi cuộc sống tốt hơn

Đăng bởi Tùng Nhân
06/05/2013
Xem thêm
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.