Công ty nước khoáng thiên nhiên hàng đầu La Vie vừa tuyên bố mở rộng sản xuất và khánh thành dây chuyền sản xuất mới vào ngày 17-10-2012 tại Long An, đánh dấu một bước phát triển mới của La Vie Việt Nam. Chúng tôi đã có buổi trao đổi với ông Matthias Riehle – Tổng giám đốc của La Vie Việt Nam về bước phát triển mới của công ty.
Dây chuyền sản xuất mới của La Vie sẽ đáp ứng thế nào nhu cầu thị trường, thưa ông?
Dây chuyền công nghệ mới của châu Âu đặt tại nhà máy ở Long An được đầu tư hơn chục triệu USD. Công suất dây chuyền sản xuất mới cao gấp ba lần công suất của dây chuyền sản xuất hiện tại. Với công suất như vậy, La Vie tin tưởng có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam.
Thị trường nước giải khát Việt Nam đang phát triển với tốc độ cao. Đây có phải là lý do để La Vie tăng cường đầu tư vào Việt Nam?
Việt Nam được đánh giá là thị trường nước giải khát không cồn có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Trung bình người tiêu dùng Việt tiêu thụ hơn 22 lít nước uống đóng chai/người/năm. Do vậy, đây là thị trường rất tiềm năng cho nhiều nhà sản xuất nước giải khát và trong đó có La Vie.
Việc La Vie tiếp tục tăng cường đầu tư bằng việc mở rộng sản xuất và ra mắt dây chuyền sản xuất mới trong năm 2012 này hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển của La Vie tại thị trường Việt Nam. Điều này giúp La Vie không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của thị trường mà còn mang đến những sản phẩm chất lượng quốc tế, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.
Điều này cũng thể hiện cam kết của La Vie gắn bó với thị trường Việt Nam và ngày càng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng Việt. Đây là một bước phát triển vượt bậc của La Vie tại thị trường Việt Nam.
La Vie hiện tại được xem là thương hiệu nước khoáng thiên nhiên hàng đầu tại Việt Nam, ông đánh giá thế nào về thành công này?
Thành công này bắt nguồn từ sự nỗ lực không ngừng trong suốt gần 20 năm qua của La Vie trong việc xây dựng, phát triển sản phẩm và thương hiệu nước khoáng thiên nhiên có chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm xây dựng các kênh phân phối phủ khắp các tỉnh thành cùng hệ thống bán lẻ được mở rộng và đẩy mạnh năng lực sản xuất.
Ngoài ra, nhiều người tiêu dùng Việt Nam đã nhận thức được tầm quan trọng và tác dụng của nước khoáng thiên nhiên đối với sức khỏe. Do vậy, nước khoáng thiên nhiên La Vie ngày càng được tiêu thụ nhiều hơn.
Vấn đề sức khỏe người tiêu dùng và việc bảo vệ môi trường được La Vie thể hiện thế nào thưa ông?
Công ty La Vie hiện đang ở trong giai đoạn đầu tư chiều sâu cho những sản phẩm mới theo xu hướng tiêu dùng “Tốt cho sức khỏe và thân thiện môi trường”. Chúng tôi tự tin vì đang sở hữu nguồn khoáng tốt và một dây chuyền sản xuất khép kín, hiện đại nhất hiện nay. Ngoài ra, La Vie còn được hoạt động dưới sự giám sát của Tập đoàn Nestlé Waters.
Theo định kỳ, chúng tôi đều đặn đưa các mẫu nước đến phòng thí nghiệm Vittel ở Pháp để kiểm tra chất lượng. Bên cạnh việc nâng cao năng suất, La Vie cũng chú trọng đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại mới với khả năng tiết kiệm năng lượng cao hơn như một phần trong chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam.
La Vie cũng giới thiệu mẫu chai La Vie 500ml và 350ml mới với chất liệu thân thiện với môi trường hơn. Đây cũng là một phần trong chiến lược đầu tư và phát triển lâu dài của Tập đoàn Nestlé Waters nhằm đem lại một cuộc sống an toàn, hiện đại, xanh và sạch hơn.
Xin cảm ơn ông.