Ngày 17-4 vừa qua đánh dấu một sự kiện quan trọng của Tập đoàn Mitsubishi Electric khi Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam chính thức công bố lễ ra mắt và mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Trong sự kiện này, ông Kunihiko Seki – Tổng giám đốc Mitsubishi Electric Việt Nam đã khẳng định: “Việc thành lập Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam chính là một cam kết gắn bó lâu dài của chúng tôi với người tiêu dùng”. Sau đó, ông đã dành thêm thời gian trò chuyện cùng phóng viên Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần. Dưới đây là nội dung cuộc trao đổi.
Thương hiệu Mitsubishi Electric vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam từ nhiều năm nay.Những sản phẩm điện – điện tử gia dụng mang thương hiệu Mitsubishi Electric đã có mặt trong nhiều gia đình, tạo được những thiện cảm đặc biệt.Tuy nhiên, đến nay Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam mới được chính thức thành lập.Sự tham gia trực tiếp hơn của Mitsubishi Electric vào thị trường Việt Nam trong bối cảnh này có ý nghĩa thế nào, thưa ông?
Tham gia vào thị trường Việt Nam từ lâu, Mitsubishi Electric đã cung cấp nhiều loại sản phẩm chất lượng cao đến với người tiêu dùng như máy điều hòa không khí dân dụng và công nghiệp, tủ lạnh, quạt, thiết bị tự động hóa công nghiệp…
Với việc chính thức thành lập Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam, chúng tôi đã thể hiện cam kết mở rộng và phát triển kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi xem sự kiện này như một cột mốc quan trọng đánh dấu sự gắn bó lâu dài cùng khách hàng và sắp tới sẽ giới thiệu nhiều dòng sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dân Việt Nam.
Thưa ông, nếu nói đến các sản phẩm mang thương hiệu Mitsubishi Electric, ông sẽ nhắc đến những đặc tính nổi trội nào?
Sự hài lòng tối đa của khách hàng là mục tiêu lớn nhất mà chúng tôi theo đuổi, vì vậy chúng tôi cam kết mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm có chất lượng cao, độ bền vượt bậc nhờ những công nghệ tiên tiến của Nhật Bản. Ngoài ra, đó còn là những sản phẩm đáp ứng tốt nhất xu hướng phát triển sạch và xanh, điều mà Mitsubishi Electric luôn theo đuổi.
Nhân dịp ra mắt công ty, chúng tôi sẽ tập trung giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam nhiều dòng sản phẩm mới mang công nghệ tiên tiến vượt trội, bao gồm máy điều hòa dân dụng Mr.Slim thế hệ mới với công nghệ biến tần Inverter giúp tiết kiệm điện năng và thân thiện với môi trường; tủ lạnh dung tích lớn loại từ bốn đến sáu cửa với thiết kế độc đáo, có nhiều tính năng và tiện nghi hiện đại; quạt điện có độ bền cao, kiểu dáng sang trọng, tiết kiệm chi phí; thiết bị tự động hóa công nghiệp, vốn là những sản phẩm hoàn hảo về công nghệ, giúp cải thiện năng suất với chi phí vận hành thấp…
Mọi sản phẩm mà Mitsubishi Electric Việt Nam cho ra đời đều dựa trên tiêu chí hướng đến một môi trường xanh, giảm thiểu khí thải, chất độc hại.
Chắc là phải có cơ sở nền tảng bền vững thì công ty của ông mới tự tin chọn hướng đi như vậy?
Đây không chỉ là hướng đi của Mitsubishi Electric Việt Nam, mà là của cả tập đoàn chúng tôi.Đã nhiều năm nay, chúng tôi luôn coi trọng phương châm không ngừng nỗ lực vì một ngày mai xanh hơn bằng những công nghệ môi trường hàng đầu thế giới và thế mạnh vượt trội trong sản xuất.
Đến với Việt Nam, nhiệm vụ của chúng tôi cũng là cải thiện đời sống của người dân Việt Nam, tạo ra môi trường xanh hơn thông qua các hoạt động kinh doanh và những đóng góp cho cộng đồng xã hội.
Thông điệp của Mitsubishi Electric là Thay đổi để tốt hơn.Dựa trên thông điệp ấy, mọi sản phẩm của chúng tôi đều được nghiên cứu phát triển với hiệu quả sử dụng năng lượng vượt trội và luôn chú trọng đến môi trường.
Chúng tôi cũng cam kết luôn đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định của Nhà nước Việt Nam đối với các sản phẩm điện – điện tử và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Với việc chính thức thành lập Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam và thể hiện cam kết phát triển kinh doanh tại thị trường này, hẳn lãnh đạo doanh nghiệp đang ôm ấp những triển vọng sáng sủa trong tương lai. Ông có thể tiết lộ đôi điều?
Chúng tôi kỳ vọng công ty sẽ phát triển lớn mạnh và là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cũng như mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.
Song song đó, chúng tôi mong rằng sẽ thực hiện được nhiều hoạt động hỗ trợ tích cực cho cộng đồng, hướng đến một xã hội giảm thiểu khí thải, sử dụng vật liệu tái chế, tôn trọng môi trường sinh thái, đóng góp tích cực cho màu xanh của Trái đất và niềm hạnh phúc của con người thông qua công nghệ và chiến lược phát triển theo định hướng của Tập đoàn Mitsubishi Electric.
Xin chân thành cảm ơn ông và mong rằng Mitsubishi Electric Việt Nam sẽ trở thành thương hiệu thân thiết với người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian tới!
Eco Changes là tuyên bố về môi trường của Tập đoàn Mitsubishi Electric, thể hiện tinh thần và quan điểm của tập đoàn về công tác quản lý bảo vệ môi trường. Thông qua các hoạt động sản xuất kinh doanh đa dạng, Công ty Mitsubishi Electric Việt Nam tích cực đóng góp để tạo ra ý thức bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững.
Cùng với lễ chính thức ra mắt, Mitsubishi Electric Việt Nam còn công bố website mới tại Việt Nam với địa chỉ http://www.mitsubishi-electric.vn và giới thiệu trụ sở chính của công ty. Đó là khu vực văn phòng trên tầng 10, tòa nhà Vincom Center, số 72 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.