Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Người tiên phong trong lĩnh vực hàng hiệu cao cấp dành cho đàn ông

Đăng bởi Phương Khanh
05/12/2013
Trong Nhân vật
Share on Facebook

Là một trong số hiếm hoi những nhà thời trang nổi tiếng thế giới vẫn còn duy trì truyền thống quản lý trong gia đình, Ermenegildo Zegna là một tên tuổi không thể thiếu trong tủ đồ lịch lãm của các quý ông. Nhân dịp CEO của Zegna, ông Ermenegildo Zegna, cháu bốn đời của ông tổ sáng lập thương hiệu sang thăm Hà Nội, DNSGCT đã có cuộc phỏng vấn độc quyền cùng ông.

Cửa hàng Ermenegildo Zegna tại TTTM Tràng Tiền, Hà Nội

Là một thương hiệu đã có bề dày hơn 100 năm, đến nay nhà Zegna vẫn đến tận gốc thu mua nguyên liệu và mang từng sản phẩm đến tận sàn diễn và tay người tiêu dùng. Len từ cừu Úc, cashmere thượng hạng từ Nội Mông… Tại sao Zegna lại nhấn mạnh một quy trình hàng dọc khép kín như vậy?

Chất lượng là lý do duy nhất. Chúng tôi tự hào là nghệ nhân Ý, với truyền thống thủ công cao cấp. Chúng tôi phải đi vào tận mọi ngóc ngách trên thế giới, khu vực nào nổi tiếng về điều gì, chúng tôi tập trung vào trong từng sản phẩm, rồi dùng công nghệ mới nhất trong dệt may, phối sợi, nhuộm.

Và chúng tôi muốn tận tay mang sản phẩm của bàn tay thợ khéo người Ý đó đến người dùng sành điệu. Đó là một cuộc đối thoại đầy ý nghĩa với khách hàng. Được gặp gỡ họ, may đo cho họ, hiểu rõ thẩm mỹ của họ, để ngày càng hoàn thiện từng món đồ cho họ.

Để mỗi món đồ Zegna đều có tính nhất quán trong chất lượng, mỗi cửa hiệu Zegna ở Moscow, ở Thượng Hải, ở châu Phi đều phải giữ được hình ảnh của Zegna, một hình ảnh thanh lịch cha ông chúng tôi đã nỗ lực tạo ra trong suốt hơn một thế kỷ qua.

Chúng tôi không làm đồ nữ, chỉ làm đồ nam, dù cho thế giới kinh doanh luôn có khuếch trương chủng loại. Vì chúng tôi tin rằng chỉ nên tập trung vào một thứ và làm cho nó trở nên tuyệt hảo. Chúng tôi tập trung vào nam tính, và tự hào ngày càng hiểu rõ hơn về nam tính để thỏa mãn các quý ông sành điệu!

Đến nay nhãn hiệu Zegna đã trở thành một chuỗi cửa hàng toàn cầu trên một trăm quốc gia với 543 cửa hiệu và 7.000 nhân sự, trong đó Việt Nam có hai boutique tại Hà Nội (Tràng Tiền Plaza) và TP.HCM (Vincom A). Zegna đã làm thế nào để quản lý một thương hiệu gia đình ngày càng vững mạnh trong một thế giới ngày càng toàn cầu hóa?

Chúng tôi không ngừng giữ vững những giá trị về chất lượng, sự tôn trọng dành cho môi trường và cộng đồng, sự đổi mới trong kỹ thuật, và tinh thần khai phá. Những giá trị đó bốn đời nay chúng tôi đều luôn cố gắng gìn giữ củng cố. Bản thân tôi cảm thấy rất tự hào đóng góp vai trò vào sứ mệnh này.

Chúng tôi luôn hướng đến những thị trường mới và luôn ở vai trò tiên phong. 20 năm trước chúng tôi đã đến Trung Quốc khi đồ hiệu quốc tế vẫn còn xa lạ. Tất nhiên thành công không đến qua đêm. Nhưng hiện tại Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn thứ hai của chúng tôi. Việc đến Việt Nam một cách đúng lúc và tự hào đồng hành cùng các bạn trong việc làm cho cuộc sống trở nên thanh lịch hơn.

Vậy hình mẫu lý tưởng về nam tính của người đàn ông Zegna là gì thưa ông?

Dân Ý rất điệu đà, lả lướt. Zegna không chỉ làm đẹp cho khách hàng, mà còn “làm điệu” cho họ, bóc họ khỏi sự cứng nhắc bó buộc của cách ăn vận kiểu cách, biến họ thành… sexy, quyến rũ, gợi cảm, thì thực ra kết quả cuối cùng lại làm cho họ đàn ông hơn, nam tính hơn rất nhiều.

Bí quyết đó chúng tôi luôn cố gắng mang vào trong từng chi tiết nhỏ: cách pha sợi len cừu với cashmere sao cho cái quần tây không còn cứng nhắc mà mềm mại, nhẹ nhàng, mặc khí hậu nào cũng thấy thoải mái.

Ermenegildo Zegna
Ermenegildo Zegna

Chúng tôi vốn luôn được biết đến vì sự nhanh nhạy thức thời trong việc theo đuổi các công nghệ mới nhất trong kỹ thuật thiết kế sản phẩm. Cái bao đựng mắt kính bằng lụa chẳng hạn, vừa vặn cất cái kính, khi nhét vào túi áo vest, lại hơi ló lên phần lụa, như là cái khăn tay xếp theo túi, vừa tiện dụng lại vừa thanh lịch. Đàn ông càng ngày càng ăn mặc giản dị hơn, không cầu kỳ cứng nhắc nữa.

Chúng tôi làm đồ đơn giản, chú trọng vào chất liệu thật thanh lịch, và cách phối đồ có điểm nhấn. Một điểm nhấn nhỏ nhẹ bằng màu tươi gợi nhớ ngày hè màu rượu vang vàng ươm của Địa Trung Hải, nhưng vẫn không làm mất tập trung người thưởng lãm.

Có một câu nói rất hay của người Ý: nói nhẹ nhàng chứ không la to nên sẽ được lắng nghe, tôi nghĩ ăn mặc cũng giống như vậy. Đó là người đàn ông Zegna, tinh tế, ý nhị, điệu đà, nhưng lại hết sức tự nhiên.

Chúng tôi không bao giờ áp đặt lên khách hàng, chúng tôi cho họ rất nhiều lựa chọn. Họ tỏa sáng chính vì sự tự tin tiềm ẩn trong họ. Tôi nghĩ đó chính là nam tính ở mức độ tinh tế nhất.

Vậy khách hàng thường hay có những bình luận thế nào về Zegna?

Họ chỉ phàn nàn là sao đồ chúng tôi làm ra bền thế (cười).

Fondazione Zegna là một trong những điểm son đóng góp của nhà Zegna vào các hoạt động cộng đồng, đi từ việc cải thiện điều kiện sống, nhà cửa, nguồn nước, nghiên cứu điều trị bệnh, cho đến các dự án văn hóa, nghệ thuật, không chỉ dừng lại ở Ý mà còn trên thế giới. Xin ông cho biết kim chỉ nam của Zegna trong các hoạt động cộng đồng?

Dân Ý chúng tôi là dân kinh doanh và có tính cộng đồng cao, chúng tôi luôn đi đến những vùng đất mới nhất để mở cửa hiệu, luôn không ngừng củng cố chất lượng sản phẩm và phục vụ, nhưng chúng tôi còn tin vào việc mang lại những giá trị thiết thực hơn nữa cho các cộng đồng chúng tôi đến.

Bộ sưu tập mùa Xuân 2014

Việc làm này chỉ là tiếp nối truyền thống gia đình từ những thập niên cũ, chỉ là trong thời đại mới, chúng tôi muốn thông tin chia sẻ giá trị này với các khách hàng, những người đàn ông lịch lãm luôn sống có ích cho xã hội.

Nước sạch cho Trung Phi, điều kiện nhà cửa ở Ấn Độ, nghiên cứu tầm soát bệnh máu trắng ở Trung Quốc… Chúng tôi luôn muốn chung tay với các tổ chức cộng đồng trong việc làm cho thế giới ngày càng tốt đẹp hơn. Đó luôn là kim chỉ nam của tổ chức Fondazione Zegna. Suy cho cùng, đó cũng là sự lịch lãm của các đấng nam nhi, phải không?

Xin cảm ơn ông và chúc cho thương hiệu luôn phát triển.

Từ khoá: Ermenegildo Zegnathời trang namZegna

Bạn có thể quan tâm

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí
Nhân vật

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Đăng bởi Neo Ng.
12/05/2025
Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
01/04/2025
Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025
Nhân vật

Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/03/2025
20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ -8
Nhân vật

20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ

Đăng bởi Minh Anh
13/04/2024
Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam
Nhân vật

Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/11/2023
“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”
Nhân vật

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”

Đăng bởi Bá Hân
10/10/2023
Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc  - 9
Nhân vật

Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc 

Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
15/08/2023
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lê Văn Thành: Nghề dạy chó nghiệp vụ cho tôi cuộc sống sung túc

Lê Văn Thành: Nghề dạy chó nghiệp vụ cho tôi cuộc sống sung túc

Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.