Trường: Đại học Virginia
Giảng viên: Michael J. Lenox
Đăng ký: 13-1-2014
Khối lượng công việc: 5-6 giờ/tuần (dài sáu tuần)
Xem chi tiết và đăng ký: https://www.coursera.org/course/strategy101
Nội dung khóa học
Trong khóa học này, chúng ta sẽ tìm hiểu lý thuyết và khuôn khổ cung cấp những nền tảng cơ bản của một chiến lược kinh doanh thành công. Chúng tôi sẽ phát triển khả năng của bạn để suy nghĩ chiến lược bằng cách cung cấp cho bạn những công cụ để thực hiện một phân tích chiến lược. Phân tích chiến lược rất quan trọng cho việc phân tích bối cảnh cạnh tranh. Một loạt hoạt động và khóa học sẽ giúp bạn cách tổ chức định vị mình và những hành động cần làm để tối đa hóa giá trị sáng tạo. Các nhà quản lý tham vọng, doanh nghiệp, doanh nhân xã hội, các nhà phân tích, tư vấn và tất cả có thể tìm thấy giá trị trong việc làm chủ các nguyên tắc cơ bản.
Giáo trình khóa học
Tuần 1: Giới thiệu các khái niệm về phân tích chiến lược, cộng với khám phá những tác động của thị trường cạnh tranh trong kinh doanh. Thảo luận trường hợp của Google.
Tuần 2: Tìm hiểu cách thức tác động đến cơ cấu ngành công nghiệp, kết quả cạnh tranh và tìm hiểu làm thế nào để phân tích các lực lượng ngành công nghiệp. Thảo luận trường hợp của ngành công nghiệp microbrew.
Tuần 3: Tìm hiểu làm thế nào để phân tích khả năng hoạt động của công ty và làm thế nào để họ có lợi thế cạnh tranh. Thảo luận trường hợp của Apple.
Tuần 4: Tìm hiểu làm thế nào để phân tích động lực cạnh tranh, sự tương tác giữa các doanh nghiệp. Thảo luận trường hợp của ngành công nghiệp game.
Tuần 5: Kết hợp các bài học để giúp bạn xác định làm thế nào tổ chức tốt nhất vị trí riêng của mình trong cạnh tranh để tạo ra giá trị. Thảo luận trường hợp của Piaggio.
Tuần 6: Mở rộng phân tích để xem xét làm thế nào các doanh nghiệp cạnh tranh trên các thị trường và sẽ tìm hiểu để phân tích trong phạm vi công ty. Thảo luận trường hợp của Disney.
Các học viên sẽ tham khảo bài đọc trong cuốn sách Bộ công cụ của chiến lược, được giáo sư hướng dẫn viết đặc biệt cho khóa học này. Các học viên sẽ được truy cập miễn phí để chọn chương của cuốn sách. Bạn có thể mua sách toàn bộ từ Amazon.com hoặc Darden Business Publishing tại http://store.darden.virginia.edu/the-strategists-toolkit-1.
Có sách in lẫn sách điện tử.
Các lớp học được chia thành các module, mỗi module hằng tuần bao gồm một video giới thiệu, đọc từ bộ công cụ của chiến lược gia, một loạt các video bài giảng, một bài kiểm tra và áp dụng bộ công cụ của chúng tôi cho một doanh nghiệp để minh họa các điểm trong các bài giảng. Bạn sẽ phải gửi một bản phân tích chiến lược của tổ chức mà bạn lựa chọn và cuối cùng là kỳ thi tốt nghiệp.
Coursera sẽ phát hành một bản Tuyên bố hoàn thành nếu bạn đáp ứng các yêu cầu khóa học.
Giới thiệu về giáo sư hướng dẫn
GS Michael J. Lenox
Đại học Virginia
Giáo sư Lenox dạy tại Đại học Virginia về các khóa học chiến lược quản trị kinh doanh cốt lõi. Ông là giám đốc điều hành của Viện Batten Darden “Doanh nhân và đổi mới” và được Hiệp hội Quản trị Chiến lược công nhận là một trong 40 giáo sư hàng đầu về lĩnh vực này. Năm 2011, ông lại được Poets & Quants công nhận là một trong 40 giáo sư dạy về kinh doanh hàng đầu.
Ông còn là giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Harvard, Đại học Oxford, và IMD. Cuối cùng, ông là Chủ tịch của Hiệp hội Nghiên cứu về tính bền vững của công ty.