Con số thua lỗ nặng nề trên đã làm mất gần hết ý nghĩa của khoản lãi 3,89 tỉ bảng Anh mà Rolls-Royce đạt được trong năm 2017.
Bên cạnh đó, hãng còn bị thiệt 186 triệu bảng Anh sau khi Hãng hàng không Airbus bắt đầu ngưng sản xuất loại máy bay phản lực khổng lồ A380. Hậu quả đầu tiên của việc thua lỗ trên là trị giá cổ phiếu của Rolls-Royce giảm 4%, đặt hãng này phải tái cơ cấu và một trong những biện pháp đầu tiên họ sẽ áp dụng trong vòng hai năm tới là cắt giảm 4.000 lao động.
Trong thời gian qua, Rolls-Royce phải bỏ ra 790 triệu bảng Anh để khắc phục sự cố của loại động cơ Trent 1000 cung ứng cho hãng British Airways và một số hãng hàng không khác. Việc hãng Airbus ngưng sản xuất loại máy bay A380 vào năm 2021 sẽ tác động bất lợi cho chương trình sản xuất loại động cơ Trent 900 của Rolls-Royce.
Tác động dây chuyền của những bất ổn này khiến Rolls-Royce cũng sẽ từ bỏ sự cạnh tranh trong việc cung cấp động cơ theo yêu cầu của hãng Boeing nhằm sản xuất loại máy bay vận tải hạng trung để lấp vào khoảng trống giữa hai loại máy bay thân rộng và thân hẹp.
Hiện Rolls-Royce đang hướng đến các chương trình sản xuất – kinh doanh trong các lĩnh vực hàng không vũ trụ, quốc phòng và cung cấp năng lượng mà hãng tin rằng sẽ giúp bù đắp những thiệt hại do sự bất ổn của thị trường thời gian qua.