Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Một thị trường châu Á khác…

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
11/03/2017
Trong Marketing
Một thị trường châu Á khác…
Share on Facebook

Châu Á giờ đã khác. Vậy khác thế nào? Khác nhiều hơn là bạn nghĩ. Người tiêu dùng thế hệ kế tiếp của châu Á sẽ tinh tế hơn bao giờ hết – điều đó cũng có nghĩa “làm kinh doanh theo cách thông thường” là không đủ hấp dẫn họ. Những chiến lược phát triển từng có tác dụng ở phương Tây sẽ phải được nghĩ lại, điều chỉnh, tân trang cho phù hợp.

Khách hàng châu Á ngày nay không chỉ muốn các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mới nhất của thế giới. Họ còn muốn những trải nghiệm độc đáo và được địa phương hóa, có thể làm nên một ấn tượng dài lâu. Tất cả điều này nghe có vẻ đầy tham vọng, thách thức nhưng một số công ty tên tuổi đã làm được.

Bằng cách đầu tư mạnh vào đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và thấu hiểu người tiêu dùng dựa trên cơ sở dữ liệu, các công ty như Watson Group, Alibaba Group, Snapdeal, Procter & Gamble (P&G) đã tiếp tục mở rộng sự thống trị của họ ở thị trường châu Á.

  • Xem thêm: Xu hướng tiêu dùng châu Á 2018

Những nhà quản lý của các tập đoàn này đã chia sẻ một số tầm nhìn, sự thấu hiểu khi làm diễn giả tại hội thảo “Engaging Tomorrow’s Asian Consumers” – Singapore Summit.

Một thị trường tiêu dùng khác

Các doanh nghiệp toàn cầu có khách hàng khắp nơi trên thế giới từ lâu đều biết rằng những thượng khách châu Á cần được cư xử hơi khác so với người tiêu dùng phương Tây. “Họ thích bao bì được điều chỉnh với thiết kế thu hút cảm quan nhiều hơn, phù hợp với khẩu vị và làm họ thấy ngon miệng hơn”, Magesvaran Suranjan – Giám đốc điều hành thị trường và bán hàng khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn P&G cho biết. Sản phẩm ở thị trường châu Á cần có mùi vị đậm đà hơn so với phương Tây.

Bao bì cũng nên sống động hơn. Nhưng hiện nay nhu cầu của người tiêu dùng châu Á đã vượt xa hơn. Họ mong niềm vui, muốn khám phá những sản phẩm và dịch vụ mới mà họ có thể chia sẻ trên mạng xã hội. Đó là những trải nghiệm mới có tính quốc tế nhưng mang lại cảm nhận cá nhân. Và quan trọng nhất, họ cần được đáp ứng nhanh.

Theo một báo cáo của Boston Consulting Group, nhóm tiêu dùng đang tăng trưởng nhanh nhất ở châu Á là nhóm thượng trung lưu (upper middle class), là những người sẵn sàng chi trả cho hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.

Với sự phổ biến của thương mại điện tử và mua sắm qua thiết bị di động, họ có được thứ mình muốn ở bất cứ đâu – dù là ở Bangalore hay Bắc Kinh. Các công ty cần phải hiểu nhóm tiêu dùng đang phát triển và khác biệt này để có chiến lược tập trung phục vụ họ.

Nói cách khác, nếu các doanh nghiệp không muốn bị bỏ lại phía sau trong thị trường mới, đang có giá trị tăng lên này, họ phải theo kịp những nhu cầu không ngừng thay đổi. “Chỉ có hai loại nhà bán lẻ trong tương lai – nhanh chân hoặc chết”. Đó là phát biểu của bà Malina Ngai thuộc A.S. Watson Group.

  • Xem thêm: Những công ty chú trọng khách hàng nhất châu Á

Là COO của tập đoàn bán lẻ sản phẩm làm đẹp và sức khỏe lớn nhất của Hongkong, Malina Ngai hiểu rõ về thách thức này vì đã có quan sát thực tế về tốc độ chuyển đổi sang sản phẩm mới của người tiêu dùng châu Á so với khách hàng ở châu Âu.

Theo COO của Watson, tại châu Á, 65% khách hàng mua sản phẩm mới trong vòng 12 tháng. Tại châu Âu, con số tương ứng là 40%. Trong thị trường chăm sóc da chẳng hạn, khách hàng châu Á rất thích khám phá. “Vì thế, so với các khu vực khác, chúng tôi cần nhiều sản phẩm mới, rất nhiều, để đáp ứng thị trường châu Á”.

Một lý do để giải thích cho nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng – đặc biệt ở châu Á đối với sản phẩm mới và thú vị chính là sự kết nối internet ở mức độ cao hiện nay. Theo một báo cáo của Liên Hiệp Quốc, đầu năm 2016, Ấn Độ đã chiếm vị trí của Mỹ, trở thành thị trường kết nối internet lớn thứ hai thế giới với 333 triệu người sử dụng internet, chỉ theo sau Trung Quốc (721 triệu người).

Còn Đông Nam Á lại có tỷ lệ đón nhận công nghệ số không nơi đâu sánh được với 250 triệu người sử dụng điện thoại thông minh, theo thông tin của tờ The Wall Street Journal. Có 80% người tiêu dùng kỹ thuật số của khu vực này sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm sản phẩm và kết nối với người bán, theo một khảo sát của Bain & Company (một công ty tư vấn quản trị toàn cầu).

Sự thật thì toàn bộ vùng châu Á – Thái Bình Dương lần đầu tiên đã trở thành thị trường bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, theo công ty nghiên cứu thị trường eMarketer. Doanh số thương mại điện tử toàn khu vực đã đạt 877,61 tỉ USD vào năm 2015, tăng 35% so với năm 2014. Trong đó, Ấn Độ tăng 129,5%, Trung Quốc tăng 65,5 và Indonesia tăng 65,6.

Daniel Zhang – CEO của Alibaba Group cho biết lượng đơn hàng mua qua thiết bị di động chiếm đến 80% tổng doanh số của họ vào năm 2015. “Hơn 90% lượng truy cập của chúng tôi đến từ thiết bị di động. Mọi người đang sống với smartphone của họ”.

Những mong đợi lớn

Ngoài những nguyên tắc tương tác bình thường giữa nhà bán lẻ và khách hàng, khách hàng ở châu Á cũng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng dịch vụ. Họ muốn nhận được dịch vụ như của các thị trường phát triển, nhưng với giá của thị trường mới nổi. Lấy ví dụ với khâu giao hàng. Vài năm trước, khách hàng thích nhận phiếu mua hàng, nhưng bây giờ họ thích được giao hàng miễn phí.

Với người mua sắm của Alibaba thì chỉ “free” là chưa đủ. Họ muốn giao hàng miễn phí trong ngày hôm sau hay thậm chí là “ngay trong ngày” (đối với đơn hàng của mảng thực phẩm).

  • Xem thêm: Người tiêu dùng châu Á kỳ vọng gì khi mua hàng với sự hỗ trợ của smartphone?

Các doanh nghiệp cũng có nhu cầu lớn hơn đối với việc tích hợp dịch vụ offline và online. Điều này có nghĩa là một khách hàng có thể đặt mua online một món hàng và nhận sản phẩm tại một cửa hàng. “Và trong tương lai, mọi người sẽ không đề cập một doanh nghiệp nào đó là online hay offline nữa”, Daniel Zhang kết luận.

Và theo Malina Ngai, khách hàng của Watson sẽ dành nhiều thời gian ở cửa hàng hơn nếu họ có một trải nghiệm tốt qua kênh trực tuyến. “Những người mua sắm ở cả hai kênh sẽ dành gấp ba thời gian cho việc mua hàng, so với khách hàng chỉ mua ở kênh offline – đó là một điểm quan trọng mà các doanh nghiệp vẫn còn hồ nghi về ý tưởng trải nghiệm đa kênh nên biết.

Tại Ấn Độ và các thị trường đang phát triển khác như Việt Nam, Indonesia và Thái Lan, cơ sở hạ tầng vẫn đang cần được tiếp tục đầu tư, bao gồm các nền tảng thanh toán, dịch vụ máy tính đám mây nhằm giúp cho những nhà bán hàng có thể hoạt động tốt.

Vẫn còn nhiều chuyện để làm nhưng “đó là điều có thể làm được”.

Nguồn Future Ready Singapore
Từ khoá: nghiên cứu người tiêu dùngngười tiêu dùng châu ÁThị trường châu Áthị trường tiêu dùng
Bài trước đó

Phát ngôn và công bố thông tin

Bài kế tiếp

Bộ ba máy ảnh Canon EOS sắp được bán ở VN

Bạn có thể quan tâm

sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024: Chuyển đổi xanh trong ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
18/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bộ ba máy ảnh Canon EOS sắp được bán ở VN

Bộ ba máy ảnh Canon EOS sắp được bán ở VN

MỚICẬP NHẬT

Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách - 1
Nghe nhìn

Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách

Đăng bởi Hải Lý
15/05/2025

Trong một thế giới nơi mọi khung hình đều có thể gợi cảm xúc, Xiaomi vừa đặt thêm một viên...

Xem thêmDetails
Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai? - 3

Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

15/05/2025
Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng - 2

Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng

15/05/2025
Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem - 1

Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem

15/05/2025
Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7

Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

14/05/2025

NỔI BẬT

  • Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

    Đại học Otago (New Zealand) mở học bổng độc quyền cho học sinh Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Thạc sĩ Trần Thị Ái Liên: Người bình thường có ý chí sẽ trở nên khác thường

    177 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 44
  • Máy giặt Toshiba SDD – Inverter AW-DC1700WVWK

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.