Thời gian qua, chính phủ Ấn Độ đã có những chiến dịch lớn như “Make in India” và “Digital India” để thúc đẩy phát triển lĩnh vực sản xuất của nước này. Việc thu mua hàng hóa công nghiệp qua kênh kỹ thuật số bắt đầu nổi lên và trở thành một lựa chọn mới, tiện lợi hơn cho các đơn vị sản xuất.
Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất vẫn tiếp tục sử dụng các phương pháp truyền thống để thu mua hàng hóa, nghĩa là phải dò tìm khắp nơi để có được nhà cung cấp giá tốt và đáng tin cậy.
Nhìn thấy đây là một cơ hội lớn nên Moglix – công ty startup công nghệ có trụ sở ở Singapore đã tạo lập một sàn thương mại điện tử B2B nhằm hỗ trợ cho quá trình thu mua hàng hóa, sản phẩm công nghiệp. Nền tảng của Moglix kết hợp sự tiện lợi của kênh trực tuyến với tính hiệu quả của chuỗi cung ứng nhằm giúp nhà mua hàng tìm được hàng hóa công nghiệp với mức giá tối ưu.
Lĩnh vực sản xuất ở Ấn Độ là lĩnh vực ít số hóa nhất so với các ngành khác. Theo đánh giá của Moglix, chỉ khoảng 2 – 3% các đơn vị sản xuất hiện đang sử dụng nền tảng kỹ thuật số trong quản lý chuỗi cung ứng. “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng góp 37% GDP của Ấn Độ nhưng họ không có chi phí để sử dụng các giải pháp phần mềm như SAP”, Rahul Garg – nhà sáng lập và CEO của Moglix nói. Và đây là nơi mà Moglix bước vào để cung cấp các giải pháp thu mua hiệu quả, thực hiện hoàn toàn qua kênh kỹ thuật số với mức chi phí hợp lý cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Moglix (www.moglix.com) phân loại, chọn lọc các loại hàng hóa công nghiệp từ các thương hiệu của Ấn Độ và cả thương hiệu toàn cầu. Công ty này hiện cung cấp hơn 28 chủng loại sản phẩm công nghiệp bao gồm thiết bị phụ tùng bảo trì, sửa chữa và đại tu (MROs), thiết bị điện, phần cứng, hệ thống khí nén, thiết bị an toàn, v.v…
Hợp tác với các nhà cung cấp từ hơn 19 quốc gia trên toàn cầu, khách hàng của Moglix là hàng chục ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ và hơn 200 nhà sản xuất lớn ở Ấn Độ cũng như các khu vực khác của châu Á. Ngoài khách hàng doanh nghiệp (B2B), họ cũng phục vụ những khách hàng cá nhân có nhu cầu.
“Theo một báo cáo công nghiệp được công bố gần đây, đến năm 2020, thị trường thương mại điện tử toàn cầu trong lĩnh vực B2B ước đạt con số 7.000 tỉ USD. Chúng tôi đang có những bước phát triển nhằm khai thác tiềm năng của thị trường Ấn Độ và các nước châu Á khác”, CEO của Moglix cho biết.
Moglix đã huy động được 18 triệu USD từ vòng gọi vốn hạt giống và hai vòng Series A và B. Công ty này hiện có hơn 200 nhân viên và đang có kế hoạch mở rộng đến ba thành phố khác của Ấn Độ ngoài thủ đô Delhi, thành phố Pune và Chennai.
– Theo Financial Express