Hệ thống Miluxe Boutique đang là ví dụ điển hình của những thương hiệu và những nhà phân phối đang không ngừng tìm cách đưa những giá trị sang trọng và đẳng cấp về đúng với vị trí của nó. Và đây chính là sân chơi đích thực của những người sành sỏi hay các connoisseur (người sành điệu)!
Theo từ điển Oxford, boutique là một từ có gốc từ tiếng Pháp và là nơi chuyên phục vụ một nhóm đối tượng khách hàng giàu có, quan trọng, có ảnh hưởng lớn trong xã hội. Những người này là những người có “gu”, am hiểu các lĩnh vực. Họ là những người sành điệu đích thực. Hiện nay, mặc dù khái niệm boutique đang bị thương mại hóa, nhưng vẫn có thương hiệu trung thành với những gì họ đang làm và theo đuổi. Đó là những cửa hàng ở Savile Row hay các tiệm trang sức ở phố Bond. Những địa chỉ này thoạt nhìn khá buồn tẻ và vắng khách nhưng mỗi người khách bước vào đều là người bạn thân thiết của thương hiệu. Họ đã được phụ huynh của mình vốn là các “công hầu, khanh tướng” đưa tới đây để may những bộ suit, chọn những chiếc đồng hồ đầu tiên ngay từ khi còn nhỏ. Đó chính là lý do trước đây ở Savile Row tồn tại một câu nói như sau: “Muốn thành khách hàng của một nhà may ở Savile Row, bạn phải có người tiến cử”.
Mô hình sân chơi cho các connoisseur đó hiện bắt đầu có mặt tại Việt Nam.Và đơn vị mang sân chơi này vào Việt Nam là hệ thống phân phối hàng cao cấp Miluxe Boutique.Đúng như tên gọi, Miluxe chính là sân chơi của những người sành sỏi.
Miluxe định nghĩa mình là một sân chơi của connoisseur bằng sự tinh tế – thứ mỗi người sành chơi luôn đòi hỏi. Mỗi “câu lạc bộ” connoisseur của Miluxe mang một phong cách, để phù hợp với không gian và giới mộ điệu nơi đó. Nếu Miluxe TTTM Tràng Tiền lấy phong cách Art Deco làm chủ đạo để phù hợp với cảnh quan bên ngoài thì Miluxe 199 Nam Kỳ Khởi Nghĩa lại mang phong cách lạ. Nó cho ấn tượng về một boutique ở phố Bond trong lần đầu tới London: nó hiện đại nhưng vẫn bảo thủ, nó cấp tiến nhưng vẫn truyền thống.
Miluxe còn định nghĩa mình bằng sự chu đáo. Miluxe chủ động lựa chọn một vị trí riêng tư để tiếp những vị khách là các connoisseur vốn ưa thích sự riêng tư và không muốn bị quấy rầy. Cách phục vụ trong boutique càng thể hiện rõ điều này. Mỗi người khách dù chỉ ghé xem đồ đều được tiếp đãi chu đáo. Khách được mời vào một khu biệt lập, mời dùng trà, xem và trải nghiệm các món đồ cao cấp. Đó là những tiếng kính coong từ một máy nhạc Reuge; là những chiếc đồng hồ Angular Momentum được thực hiện với kỹ thuật vẽ ngược kính; là những chiếc đồng hồ Speake-Marin; là máy ảnh Leica, là đồng hồ Sarpaneva với tinh thần tự do khoáng đạt.
Tuy nhiên, không nên định nghĩa Miluxe bằng những con số. Với những người sành chơi tiền chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ.Vài ngàn đô không xứng đặt ngang với một chiếc kính được làm với khoảng thời gian là chín tháng.Vài chục ngàn đô càng không xứng để nói về một chiếc đồng hồ với mặt số được làm riêng cho mình.Thế nên, bạn đừng lạ nếu đọc ở đâu đó rằng một vị khách hàng của Miluxe đã từng bỏ từng đó tiền chỉ để sở hữu một chiếc đồng hồ được làm cho riêng ông. Hay cũng đừng lạ nếu nhân viên của Miluxe chia sẻ việc có những người khách bay vài ngàn cây số chỉ để mua một cái kính Ralph Vaessen – bởi đơn giản đó là nét tính cách của connoisseur.
Có lẽ, khi viết về Miluxe thì xin được cùng các bạn nói về các trải nghiệm – những thứ mà các connoisseur đặc biệt trân trọng. Đó là trải nghiệm được chăm sóc, được chia sẻ giống như bạn đang ở trong một trong những nhà may truyền thống ở Savile Row. Bạn tới Miluxe, bạn nghe các câu chuyện về những chiếc đồng hồ phức tạp, về những thương hiệu độc lập và bạn nghĩ về thế hệ sau – những người sẽ tiếp quản những mẫu đồng hồ. Bạn tới Miluxe, bạn lắng nghe những giai điệu cơ khí và khẳng định sự thuần khiết và trong trắng là thứ phải không ngừng theo đuổi. Bạn ngắm nhìn những chi tiết của đồng hồ và chiêm nghiệm câu chuyện về những mối quan hệ nhân sinh.
Là một connoisseur, bạn cũng nên đưa con bạn tới đây, dạy con bạn về lòng yêu nước qua giai điệu tổ quốc với tiếng nhạc của máy Reuge, dạy con bạn về tính bảo thủ của người Đức với những chiếc máy ảnh Leica, chia sẻ với con bạn sự chính xác của người Thụy Sĩ qua những chiếc đồng hồ Speake-Marin và máy nhạc music box.
Và như vậy, Miluxe chính là nơi nối tiếp của các thế hệ connoisseur!
K.B