Theo bảng phân tích của trang thebusinesscloud.wordpress.com năm 2010, sự “phân chia lãnh thổ” theo thứ hạng từ 1 đến 3 của ba “ông lớn Đức” như sau:
Cụ thể, tại thị trường Đức (hiện là thị trường tiêu thụ xe hạng sang lớn thứ ba trên thế giới), Mercedes dẫn đầu, tiếp theo là BMW và Audi. Tại thị trường châu Âu (không kể Đức), BMW lại là thương hiệu mạnh nhất, tiếp theo là Audi, còn Mercedes xếp thứ 3. Tại Bắc Mỹ, Audi tụt khá sâu sau BMW và Mercedes. Mặc dù dẫn đầu tại Trung Quốc – thị trường tiêu thụ xe sang lớn nhất hiện nay, nhưng Audi chỉ xếp thứ hai tại khu vực châu Á, đứng sau BMW. Còn ở những khu vực thị trường khác ngoài các khu vực kể trên, Mercedes giành lại vị trí thượng phong, đẩy BMW xuống vị trí thứ ba.
Cuộc đua gang tấc
Bảng xếp hạng nêu trên chỉ có tính chất tạm thời vì thứ hạng nhất – nhì – ba liên tục thay đổi theo từng tháng với những cuộc bứt phá quyết liệt của cả ba “chiến mã” và một phần phụ thuộc vào sự dịch chuyển của phân khúc xe hạng sang trên các thị trường mới.
Audi A4 – một trong những mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất ở Trung Quốc