Xe Lexus được các tổ chức uy tín xếp hạng số 1 về độ bền nhờ tích hợp những công nghệ đỉnh cao, cùng quy trình bảo dưỡng chu đáo, tỉ mỉ theo phong cách Nhật Bản, đảm bảo các chủ xe Lexus không phải lo lắng bất cứ điều gì suốt quá trình vận hành. Năm 2019, Matt Farah, một nhà báo ô tô tại Mỹ, là người đầu tiên đưa một chiếc Lexus vượt mốc 1 triệu dặm, tương đương hơn 1,6 triệu km. “Một triệu dặm” thường được coi là thước đo đáng tin cậy về sự bền bỉ trong lĩnh vực ô tô.Đây không phải chiếc xe đầu tiên trên thế giới đạt mốc 1 triệu dặm, nhưng chiếc LS 400 đời 1996 của Matt Farah khác biệt với phần còn lại. Nó đã trải qua 6 đời chủ, và Matt Farah đã cho rất nhiều người mượn xe thực hiện nhưng chuyến đi khác nhau.
“Ưu điểm của chiếc Lexus này là nó đi được 1 triệu dặm mà không cần một người chủ xe cầu kỳ và tỉ mỉ”, Matt Farah nói. “Là chủ xe đời thứ 6, tôi đã đưa chiếc xe cho nhiều người khác sử dụng để đạt mốc 1 triệu dặm. Tôi không bao giờ phải nói với họ rằng nên và không nên làm gì với chiếc xe. Nó là một chiếc xe bình thường giống bất kỳ chiếc xe nào khác, ngoại trừ độ bền cao hơn rất nhiều”.
Độ bền
đáng kinh ngạc
của Lexus
__
Matt Farah là một trong hàng triệu người dùng thừa nhận về độ bền đáng kinh ngạc của Lexus. Consumer Reports, đơn vị đánh giá và xếp hạng ô tô uy tín tại Mỹ, vừa công bố bảng xếp hạng độ tin cậy năm 2024.
Theo đó, Lexus giữ vị trí số 1, Toyota đứng vị trí thứ 2 với số điểm lần lượt 75 và 72, vượt xa số điểm 59 của Mazda (vị trí thứ 3). Trong khi đó, đối thủ cùng tầm Lexus là BMW đứng vị trí thứ 7, tiếp đến Mercedes-Benz (vị trí thứ 10) và Audi (vị trí thứ 16).
Consumer Reports lý giải: “Lexus và Toyota tuân theo triết lý cải thiện từng bước trên toàn bộ dải sản phẩm của họ, thay vì liên tục áp dụng các hệ thống hoàn toàn mới. Những chiếc xe của họ luôn đáng tin cậy và bền bỉ ngay cả khi chúng cũ đi”.
Quy trình
bảo dưỡng chuẩn 5 sao
tại Việt Nam
__
Xe Lexus được nhiều tổ chức uy tín đánh giá cao về sự đáng tin cậy, độ bền vì được thiết kế và trang bị những công nghệ hàng đầu. Và để chiếc xe vận hành tốt nhất, hãng xe sang Nhật Bản còn đầu tư, nâng cao chất lượng xưởng dịch vụ chính hãng trên toàn cầu, mang đến quy trình chăm sóc xe chu đáo, tỉ mỉ theo phong cách Nhật Bản, đảm bảo các chủ xe Lexus không phải lo lắng bất cứ điều gì suốt quá trình vận hành.Năm 2019, một cuộc khảo sát khách hàng của Road&Track tại Mỹ cũng chỉ ra rằng, 96% người mua Lexus đánh giá dịch vụ bán hàng và sửa chữa của hãng xe sang Nhật Bản tốt hoặc xuất sắc. Trong khi tỷ lệ này với Mercedes-Benz thấp hơn, là 77%.
Tại Việt Nam, mọi chiếc Lexus đến tay khách hàng đều được hưởng chính sách bảo dưỡng miễn phí 3 năm hoặc 60.000 km đầu tiên (miễn phí công lao động và phụ tùng) tùy theo điều kiện nào đến trước, song song với chính sách bảo hành 5 năm không giới hạn km và bảo hành tới 7 năm không giới hạn km đối với ắc-quy hybrid.
Anh Cao Quốc Hưng, sống tại TP.HCM, vừa mua Lexus ES hồi đầu năm. Đã sử dụng qua nhiều đời xe sang, anh Quốc Hưng, cho biết dịch vụ sau bán hàng của Lexus khiến anh hài lòng nhất từ trước đến nay.
“Tôi đã vào xưởng dịch vụ của một số hãng xe sang tại Việt Nam để bảo dưỡng, sửa chữa, và phải thừa nhận rằng, Lexus thật sự khác biệt. Không gian, mùi hương, ánh sáng, đồ uống đều cao cấp như resort nghỉ dưỡng 5 sao”, anh Hưng nói.
Anh nói thêm: “Điều tôi hài lòng nhất là những đặc quyền Lexus dành cho khách hàng của họ, bao gồm chính sách miễn phí bảo dưỡng. Tiết kiệm chi phí là một chuyện, mà nó mang đến cảm giác khách hàng được chiều chuộng, được quan tâm, chăm sóc như thượng khách”.
Lexus không chỉ tinh tế với khách hàng, mà còn với chính chiếc xe của họ. Đội ngũ thuật viên của hãng có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, định kỳ theo tiêu chuẩn từ Lexus toàn cầu. Xưởng dịch vụ luôn được giữ gìn sạch sẽ, ngăn nắp theo triết lý 5S của tập đoàn Toyota, đồng thời trang bị những thiết bị tiên tiến trong ngành dịch vụ sau bán hàng như công nghệ sơn sấy robot, máy pha sơn tự động Moonwalk…
Chi phí
bảo dưỡng rẻ như
xe phổ thông
__
Bên cạnh chất lượng dịch vụ, anh Quốc Hưng cũng bất ngờ về chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của xe Lexus. Trước khi mua xe, anh tham khảo chi phí bảo dưỡng, sửa chữa từ một người bạn đang sử dụng Lexus RX. Người bạn của anh cho biết, một lần bảo dưỡng cấp nhỏ Lexus RX chỉ tốn khoảng 2,5 triệu đồng, trong đó bao gồm 1,6 triệu đồng tiền dầu máy, 293.000 đồng tiền bộ lọc dầu và 600.000 đồng tiền công.
“Thời điểm đó tôi đang sử dụng xe Đức, cấp bảo dưỡng nhỏ khoảng 5 triệu đồng, ở cấp bảo dưỡng lớn, chi phí sẽ tăng lên do phải thay thế nhiều phụ tùng hơn. Với Lexus, dù chưa phải trả tiền bảo dưỡng, nhưng tôi có hỏi nhân viên dịch vụ của Lexus, thì con số mà bạn tôi nói hoàn toàn chính xác. Cấp bảo dưỡng nhỏ của Lexus trung bình 3 triệu đồng, và cấp lớn khoảng 6 triệu đồng”, anh Quốc Hưng nói.
Không chỉ chi phí bảo dưỡng rẻ, giá phụ tùng, linh kiện của Lexus cũng thấp hơn mặt bằng chung xe sang. Sau khi tham khảo bảng báo giá phụ tùng của Lexus, anh Quốc Hưng lấy ví dụ một bên đèn pha chính hãng của ES khoảng 60-70 triệu đồng, trong khi với xe Đức thường hơn 100 triệu đồng. Dầu động cơ chỉ khoảng 240.000 đồng/lít, hay một chiếc giảm xóc của xe ES chỉ có giá hơn 7 triệu đồng. Thậm chí, anh Quốc Hưng cho rằng giá phụ tùng, linh kiện của Lexus chỉ ngang với xe phổ thông.
Tất cả phụ tùng, vật tư chính hãng đều được Lexus niêm yết giá công khai và đồng nhất trên toàn quốc. Với những phụ tùng, linh kiện không có sẵn, phía xưởng dịch vụ sẽ đặt hàng từ nước ngoài với thời gian chờ 7-10 ngày, trong khi đa phần các hãng khác phải chờ 1-2 tháng.
Hiện Lexus có 2 xưởng dịch vụ chính hãng tại Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên khách hàng tại các tỉnh thành khác có thể mang xe tới xưởng dịch vụ Toyota trên toàn quốc để bảo dưỡng, sửa chữa. Việc tận dụng hệ thống xưởng dịch vụ của Toyota giúp Lexus trở thành thương hiệu hạng sang có mạng lưới xưởng dịch vụ chính hãng rộng nhất Việt Nam. Đây là lợi thế rất lớn, bởi những chủ xe sang thường bận rộn với những cuộc họp, gặp gỡ đối tác, khách hàng.
Anh Quốc Hưng cho biết, một số bạn bè anh sử dụng xe Lexus sống tại các tỉnh Long An, Khánh Hòa, Tây Ninh,… vẫn mang xe tới xưởng dịch vụ của Toyota để bảo dưỡng định kỳ. Nếu sử dụng các mẫu xe sang của châu Âu và sống ở các tỉnh thành nhỏ, chủ xe thường phải đi rất xa để sử dụng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa chính hãng hoặc phải đưa xe tới các garage tư nhân khó đảm bảo về chuyên môn, chất lượng.