Cả BMW và Mercedes đều mới công bố doanh số bán hàng trong tháng 6-2012, theo đó BMW đang tràn trề hy vọng lập kỷ lục mới về doanh số bán hàng toàn cầu trong năm 2012, bất chấp tình hình kinh tế khó khăn khiến cho thị trường xe hơi trượt dốc tồi tệ tại khu vực châu Âu. Doanh số bán hàng của BMW trong tháng 6 vừa qua (bao gồm BMW, Mini và Rolls-Royce) đạt 172.516 xe các loại, trong đó thị trường Mỹ tăng trưởng 3,2% trong tháng 6 và tăng 10,5% trong sáu tháng đầu năm, còn thị trường Trung Quốc tăng 13,1% trong tháng 6 và tăng tới 30,7% trong sáu tháng đầu năm. “Chúng tôi sẽ đạt doanh số kỷ lục trong năm 2012” – ông Ian Robertson, Giám đốc bán hàng và thị trường của BMW tự tin khẳng định. Mercedes tăng trưởng 0,9% trong tháng 6 vừa qua, bán được121.542 xe các loại trên thị trường toàn cầu. Như vậy mức tăng trưởng trong sáu tháng đầu năm của thương hiệu này cũng đạt 6,9%.
Mercedes GLK mới sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào tháng 8 này
Nửa năm còn lại có những mùa bán hàng quan trọng và chúng có thể thay đổi hoàn toàn cục diện của cuộc đua tam mã. Năm 2011, lượng xe bán ra trên toàn cầu của BMW đạt 1,38 triệu chiếc, hơn Audi ở vị trí thứ 2 chỉ chưa đầy 80 ngàn chiếc, trong khi doanh số của Mercedes là 1,26 triệu chiếc. Bloomberg dự báo đến năm 2015, BMW sẽ đạt mức tiêu thụ khoảng 1,76 triệu xe, Mercedes vươn lên con số 1,68 triệu xe để trở thành hãng sản xuất xe hơi hạng sang lớn thứ 2 thế giới, đẩy Audi xuống vị trí thứ 3 với 1,63 triệu xe. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là một dự báo. Cũng nên biết thêm rằng Audi cùng tham vọng của cả Tập đoàn Volkswagen A.G không hề giấu ý định “thống trị thế giới” với mục tiêu đến năm 2020 sẽ đạt doanh số bán hàng tròn 2.000.000 chiếc Audi trên toàn thế giới.
Thủy Phạm