Cụ thể, đã có 193.871 chiếc Audi được tiêu thụ, tăng 37,8% so với cùng kỳ năm ngoái và tiếp tục là thương hiệu xe hơi hạng sang bán chạy nhất tại thị trường này, bất chấp sự tăng trưởng mạnh của đối thủ BMW. Đóng góp lớn vào tốc độ tăng trưởng của Audi tại Trung Quốc là mẫu xe thể thao đa dụng Q5 (được sản xuất tại nhà máy của Audi tại Trung Quốc), bán được 43.159 chiếc, tăng tới 86,7% so với cùng kỳ năm ngoái và trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV hạng sang. Thành công không kém thuộc về chiếc sedan A4 (cũng sản xuất tại Trung Quốc) với lượng tiêu thụ trong nửa đầu năm nay là 51.131 chiếc, tăng 42,9%. Các mẫu xe nhập khẩu của Audi cũng được tiêu thụ khá tốt, tăng 36,2% (35.062 xe các loại), trong đó riêng mẫu sedan cỡ lớn hạng sang A8 tăng tới 83,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời đạt mức kỷ lục tiêu thụ là 8.761 chiếc. Audi tin tưởng tốc độ tăng trưởng tiến triển tốt trong sáu tháng cuối năm, nhất là từ cuối tháng 7 chiếc Audi Q3 nhập khẩu sẽ chính thức được bán ra tại nước này.
T.P – Ngọc Hương tổng hợp