Có tổng cộng 49 xe Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam thuộc các dòng A-Class, CLA và GLA phải triệu hồi để kiểm tra, thay thế trục dẫn động lái phía dưới vô lăng.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe Mercedes-Benz A 200, A250, AMG A 45 4MATIC, GLA 200, 250, AMG GLA 45 4MATIC, CLA 200, 250 và AMG CLA 45 4MATIC được sản xuất từ 11/2016 đến 2/2017 tại nhà máy Mercedes-Benz AG (Đức) do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu về phân phối cần triệu hồi để kiểm tra, thay thế trục dẫn động lái phía dưới vô lăng lái.
Theo thông tin triệu hồi từ Mercedes-Benz AG, lỗ khoan để gắn ổ bi trong khớp nối của trục dẫn động lái dưới vô lăng có thể không tương ứng với các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất (do sai lệch trong quá trình sản xuất của nhà cung cấp). Điều này có thể dẫn đến độ rơ ở ổ bi trong hệ thống lái tăng lên theo thời gian sẽ dẫn đến tiếng ồn và cảm giác lái không chính xác.
Nếu những triệu chứng này không được phát hiện trong một thời gian dài, ổ bi này có thể bị lỏng ra dẫn đến sự ổn định lái của xe sẽ bị hạn chế và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Do đó, Mercedes-Benz quyết định thực hiện chương trình triệu hồi này cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.
Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vì an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các đại lý ủy quyền của Mercedes -Benz Việt Nam hay qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng Kiểm hoặc qua truyền thông, khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi này liên lạc với đại lý ủy quyền của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.
Đối với các xe nhập khẩu có nguồn gốc từ các kênh phân phối khác như di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu thuộc diện triệu hồi này, nếu được yêu cầu, Mercedes-Benz Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi.
Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe của mình có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình hay không có thể liên hệ tới Mercedes-Benz Việt Nam và các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ.
Nói thêm về vấn đề ổ bi trong khớp nối của trục dẫn động lái có thể dẫn đến việc ổ bị tăng độ rơ theo thời gian, dẫn đến tiếng ồn và cảm giác lái không chính xác. Nếu không phát hiện triệu chứng trong một thời gian dài, ổ bi có thể bị lỏng và dẫn đến vấn đề hạn chế độ ổn định lái của xe; đồng thời, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Chủ xe có thể mang những phương tiện thuộc diện triệu hồi đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc từ ngày 25/09/2021 đến ngày 31/12/2025 để được kiểm tra và khắc phục miễn phí lỗi.