Thương hiệu MegaStar, một liên doanh chuyên về rạp chiếu phim và phát hành phim hàng đầu tại Việt Nam sau tám năm hoạt động đã có bước chuyển biến mới. Vào ngày 15-1-2014, MegaStar đã đổi tên thành CGV (Cultural, Great & Vital), do Tập đoàn CJ Group của Hàn Quốc tiếp quản. Khán giả Việt đã quen với MegaStar, nay sẽ có dịp thưởng thức những công nghệ điện ảnh mới lạ và hấp dẫn của CGV như:
4DX: với những hiệu ứng đặc biệt như nước, khói, lửa, mùi hương, ghế rung, trải dài suốt cả một bộ phim truyện dài.
Ghế đôi Sweetbox: tạo không gian thoải mái hơn cho các cặp đôi khi thưởng thức những tác phẩm điện ảnh thú vị.
Công nghệ 4DX sẽ xuất hiện tại CGV Hùng Vương TP.HCM, và Sweetbox sẽ có mặt tại CGV Vincom Hà Nội. Những công nghệ mới khác đang được chuẩn bị đưa vào Việt Nam là màn hình ScreenX – gồm cả màn hình hai bên hông lẫn trên trần; màn hình khổng lồ IMAX và màn hình Starium, được xem là màn hình lớn nhất thế giới hiện nay; cùng với âm thanh SoundX với 84 bộ loa…
Dự kiến, CGV sẽ tổ chức một liên hoan phim Việt Nam tại Hàn Quốc trong thời gian tới, tạo cơ hội giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia. Tổng giám đốc CJ CGV Seo Jung cho biết: “Cùng với việc thay đổi thương hiệu từ MegaStar sang CGV, chúng tôi mong muốn đem lại trải nghiệm điện ảnh mới cho khán giả thông qua việc hình thành tổ hợp văn hóa cultureplex, một mô hình tiên tiến của rạp chiếu phim”. Mục tiêu của CGV tại Việt Nam là giữ vững thị phần dẫn đầu hiện tại và trở thành tổ hợp xem phim, giải trí hàng đầu với mục tiêu “Vượt xa điện ảnh”.
Thanh Vân