Tỏ ra rất phấn khởi với thành quả thu được trong năm 2015 và ôm ấp kỳ vọng lớn trong năm nay, ông Dirk Adelmann – Giám đốc điều hành khối kinh doanh xe du lịch Mercedes-Benz đã dành thời gian để chia sẻ với chúng tôi nhiều điều mới mẻ trong kế hoạch hoạt động sắp tới của Mercedes-Benz Việt Nam. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện.
Xin chúc mừng MBV đã có một năm 2015 đầy thành công. Theo ông, những yếu tố nào đã giúp Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đạt được kết quả kinh doanh đầy ấn tượng trong năm qua?
Với lượng xe bán ra 3.600 chiếc, đạt mức tăng trưởng 50%, MBV đã thiết lập nên kỷ lục mới của phân khúc thị trường xe sang tại Việt Nam. Đây cũng là một trong năm thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Mercedes-Benz trên toàn cầu.
Có rất nhiều yếu tố cùng đóng góp vào thành công này, mà đầu tiên phải kể đến danh mục sản phẩm đa dạng từ A đến S với hơn 30 phiên bản. Mọi nhu cầu của khách hàng đều được MBV nghiên cứu kỹ lưỡng để từ đó giới thiệu sản phẩm phù hợp.
Ngoài ra, chất lượng dịch vụ xuất sắc cùng hệ thống trung tâm bán hàng và dịch vụ rộng khắp cả nước cũng là yếu tố quan trọng thúc đẩy khách hàng lựa chọn Mercedes-Benz.
Vậy có phải sản phẩm đóng vai trò quan trọng nhất?
Sản phẩm luôn có vai trò quan trọng, nhưng không thể tách rời khỏi quá trình chăm sóc khách hàng. Với MBV, việc kinh doanh không chỉ dừng lại ở lúc giao xe, mà còn nằm ở cả khâu hậu mãi. Chúng tôi không thể thành công như ngày hôm nay nếu thiếu đi lòng tin và sựủng hộ của khách hàng. Do đó, MBV phải trân quý từng khách hàng, thể hiện từ việc cung cấp những sản phẩm chất lượng cao đến sự tận tâm trong dịch vụ hậu mãi.
Để sản phẩm luôn phát huy vai trò chủ đạo, MBV liên tục cập nhật những mẫu xe mới và nâng tầm sản phẩm bởi những công nghệ đầu bảng. Trong năm 2015, bên cạnh việc tung ra 20 mẫu xe mới, MBV đã chăm sóc và bảo vệ khách hàng tốt hơn nhờ hệ thống phòng ngừa va chạm Collision Prevention Assist Plus (CPA Plus) và hộp số tự động chín cấp 9G-Tronic.
Hẳn là MBV đã chuẩn bị bài bản để duy trì đà tăng trưởng trong năm 2016?
Đáp lại sự tín nhiệm của khách hàng và thể hiện cam kết gắn bó với thị trường Việt Nam, MBV sẽ đầu tư hai dây chuyền hiện đại để lắp ráp thế hệ mới của hai mẫu xe chủ lực trong năm 2016, gồm một mẫu sedan và một mẫu SUV. Có tổng giá trị hơn 11 triệu euro, hai dây chuyền này sẽ giúp MBV kịp thời giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm hiện đại nhất, đồng thời giúp MBV duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong năm nay.
Ông có thể cho biết vì sao năm nay MBV lại tập trung cho dòng SUV?
SUV đang trở thành dòng sản phẩm ưa chuộng của khách hàng Việt Nam nhờ tính đa dụng và khả năng linh động trên nhiều loại địa hình. Đến nay, MBV đã giới thiệu năm mẫu xe SUV là GLA, GLE, GLE Coupé, GL và G-Class.
Trong năm 2016, chúng tôi sẽ giới thiệu ba mẫu SUV hoàn toàn mới, trong đó mẫu GLC được lắp ráp ngay tại Việt Nam. Qua đó, MBV sẽ hoàn thiện danh mục sản phẩm SUV từ GLA đến GLS và trở thành thương hiệu hạng sang sở hữu danh mục SUV đa dạng nhất tại Việt Nam.
Được hỗ trợ bởi hệ thống trung tâm dịch vụ kéo dài từ Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang đến TP. Hồ Chí Minh, các chủ xe cũng như hành khách trên xe sẽ an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm của MBV để chinh phục những cung đường hiểm trở nhất tại Việt Nam.
MBV sẽ ra mắt những mẫu xe SUV nào?
Đó là GLC, GLS và thêm một mẫu xe đặc biệt khác.
Ông kỳ vọng ra sao về kết quả kinh doanh xe SUV trong năm 2016?
Với sự hiện diện của ba mẫu xe mới, chúng tôi kỳ vọng tỷ trọng SUV sẽ tăng lên mức 30% trong tổng doanh số của MBV.