Mazda lên kế hoạch sản xuất mẫu crossover mới cho riêng thị trường Mỹ, đây là thông tin do ông Masamichi Kogai – CEO của Mazda tiết lộ trên trang Automotive News. Mẫu crossover này dự kiến ra mắt vào năm 2021, có thể khôi phục tên gọi CX-7 từng bị loại bỏ vào năm 2012. Mẫu xe mới cũng sẽ chiếm toàn bộ công suất 150.000 xe/năm của Mazda tại nhà máy hãng đang cùng Toyota xây tại Mỹ. Hiện nay, gần một nửa danh mục sản phẩm của hãng tại Mỹ là xe crossover, chiếm 57% doanh số, và ông Kogai muốn tăng lên mức 60%. Mẫu crossover mới chỉ là một bước trong kế hoạch của Mazda nhằm tăng thị phần của hãng ở Mỹ – hiện ở mức 1,7%, chỉ trước mỗi Mitsubishi trong số các đồng hương Nhật Bản.
Mặc dù các thông tin chi tiết về mẫu crossover hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ này chưa được tiết lộ chi tiết, song giới yêu xe dự đoán đó sẽ là một mẫu xe bảy chỗ nằm giữa CX-5 và CX-9, giống như mẫu CX-8 ban đầu Mazda tuyên bố làm riêng cho thị trường Nhật Bản, nhưng ngay sau khi ra mắt đã cho biết sẽ mở rộng phân phối ra các nước khác.
Mazda đang tung ra một loạt các công nghệ mới, đại tu mạng lưới đại lý của Hoa Kỳ và áp dụng các biện pháp khuyến khích để thị trường ôtô của Mazda Hoa Kỳ quay trở lại. Năm ngoái, Mazda đã bắt tay vào việc nâng cấp đại lý kéo dài ba năm nhằm vào khoảng 130 đại lý trên khắp Hoa Kỳ.