Trong 11 tháng năm 2015, Mazda ghi nhận thành tích liên tục lọt top 3 về doanh số bán hàng trên thị trường (theo số liệu công bố của VAMA). Kết quả này được kỳ vọng sẽ mở đường cho đà tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút cuối năm 2015 với tổng số xe bán ra năm 2015 dự kiến sẽ chạm mốc 20.000 xe, tăng gấp đôi so với năm 2014.
Sau bốn năm đi vào hoạt động, thương hiệu bứt phá nhanh chóng nhờ chuỗi sản phẩm thế hệ mới với sự hội tụ của ngôn ngữ thiết kế KODO – Linh hồn của sự chuyển động và công nghệ SKYACTIV hiện đại cùng hệ thống phân phối rộng khắp và đội ngũ bán hàng hiệu quả. Với mục tiêu mang đến cho thị trường những sản phẩm cao cấp, chất lượng với giá bán cạnh tranh, hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, sành điệu, thích khám phá công nghệ nhưng vẫn đề cao tính tiện dụng và an toàn, thương hiệu Mazda ngày càng được khách hàng đón nhận nhiệt tình, trong đó nổi bật là các dòng xe Mazda thế hệ mới: phân khúc cỡ nhỏ (Mazda2), phân khúc C (Mazda3), hạng D (Mazda6), xe crossover (Mazda CX-5).
Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), thương hiệu Mazda đạt mức tăng trưởng 114% so với cùng kỳ năm 2014 trong 11 tháng đầu năm 2015, đây là kết quả tốt nhất từ trước đến nay với hơn 17.000 xe đã đến tay khách hàng, trong đó các mẫu xe chiến lược Mazda CX-5, Mazda3, Mazda2, Mazda6 được ưa chuộng hàng đầu.
Mazda3 – Lựa chọn tầm trung hoàn hảo
Sự đột phá về thiết kế, công nghệ và trang bị đã giúp Mazda3 phiên bản mới liên tục bùng nổ doanh số trong 11 tháng đầu năm 2015 với hơn 5.000 xe, liên tiếp lọt top 10 xe bán hàng đầu thị trường và dẫn đầu phân khúc C trong ba tháng gần đây. Mazda3 còn có mức giá gần như tốt nhất phân khúc, vượt trội về tiện nghi, thiết kế, công nghệ cũng như trang bị an toàn hiện đại. Đây chính là yếu tố đáng giá để Mazda3 luôn hấp dẫn đối với khách hàng chú trọng đến sự thoải mái, chất lượng đẳng cấp so với số tiền bỏ ra chỉ từ 728-860 triệu đồng bao gồm ba phiên bản lựa chọn: sedan (1.5L), hatchback (1.5L) và sedan (2.0L) cùng hàng loạt trang bị tiện nghi như đèn pha bi-xenon, tự động điều chỉnh độ cao thấp ánh sáng và góc chiếu sáng theo hướng đánh lái (AFS), màn hình HUD hiển thị tốc độ; hệ thống giải trí đa phương tiện Mazda Connect; sáu loa, LCD 7 inch trang bị DVD/MP3/Radio…
Mazda2 – Sự khác biệt trong phân khúc xe cỡ nhỏ
Nằm trong dòng xe chiến lược “Công nghệ vượt trội” của Mazda tại thị trường Việt Nam, Mazda2 đã chọn hướng tiếp cận khách hàng như một lựa chọn xe tốt nhất trong phân khúc B với những lợi thế dẫn đầu về thiết kế, trang bị, giá bán hợp lý và đặc biệt gây ấn tượng mạnh về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Với con số hơn 1.500 xe được bán ra sau năm tháng ra mắt, Mazda2 mới nhanh chóng tạo nên sức hút trong phân khúc B và là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc được trang bị công nghệ LED cho đèn pha (phiên bản hatchback), hệ thống kết nối đa phương tiện Mazda Connect, màn hình LCD 7 inch. Điểm nổi bật trong vận hành là trang bị chế độ thể thao (Sport) cho hộp số và hệ thống dừng, khởi động động cơ (i-Stop) giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Mazda6 – Sedan D hiện đại, tiện dụng
Gây ấn tượng lịch lãm, sang trọng chuẩn mực của mẫu sedan cỡ lớn nhưng vẫn toát lên sự năng động và hiện đại. Sở hữu hàng loạt trang bị lái hiện đại và an toàn, Mazda6 mang đến cảm giác yên tâm và thoải mái cho người cầm lái như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (DSC), hệ thống ga tự động (Cruise Control), sáu túi khí, camera lùi (bản 2.5L), cảm biến trước/sau, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu sáng (AFS). Tại thị trường Việt Nam, Mazda6 nằm trong phân khúc giá tầm 1 tỉ đồng, chính sách ưu đãi có giá trị cao cùng nhiều lựa chọn màu sắc, thời gian giao xe nhanh đã giúp Mazda6 ngày càng thuyết phục được khách hàng lựa chọn.
Mazda CX-5 – Mẫu CUV tiện dụng
Mẫu xe chủ lực Mazda CX-5 tiếp tục duy trì vị trí mẫu CUV dẫn đầu thị trường nhờ đáp ứng tốt nhu cầu về xe đa dụng với những trang bị tiện nghi cao cấp nhưng lại có khả năng vận hành như một chiếc xe địa hình. Mazda CX-5 hội tụ đầy đủ các ưu điểm về trang bị, vận hành và cảm giác lái. Từ ngày 1-12-2015, Thaco tặng bộ phụ kiện bao gồm bệ bước chân, chụp ống xả, ốp bàn đạp, nẹp bước chân, nẹp chống trầy cốp sau. Với tiện ích tăng thêm này, giá bán lẻ đề xuất của Mazda CX-5 không thay đổi cùng với mức ưu đãi cao nhất lên đến 83 triệu đồng (tùy phiên bản) trong tháng 12, điều đó đồng nghĩa với việc sở hữu Mazda CX-5 chỉ từ 956 triệu đồng (bản 2WD) và từ 1,011 tỉ đồng (bản AWD).
Khai trương showroom Mazda thứ 33 tại Nha Trang
Mazda Nha Trang là showroom thứ 33 đạt tiêu chuẩn 3S Mazda toàn cầu (phòng trưng bày, xưởng dịch vụ và kho phụ tùng chính hãng), thuộc chuỗi hệ thống phân phối Mazda tại Việt Nam. Showroom tọa lạc tại số 1, đường 23/10, Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, vừa được Thaco đưa vào hoạt động từ ngày 17-12-2015. Showroom trưng bày xe rộng 900m2 được bố trí các khu tiếp tân, khu trưng bày xe, khu đón tiếp khách hàng và khu thương hiệu; thuận tiện cho quý khách hàng tham quan, lựa chọn các mẫu xe du lịch đến từ Nhật Bản.
T.H (DNSGCT)