Để góp phần vực dậy ngành du lịch một cách thuận lợi, Mastercard đã mở rộng nền tảng Dịch vụ Du lịch & Phong cách sống Mastercard với nhiều quan hệ đối tác mới, tập trung vào việc mang lại các trải nghiệm du lịch liền mạch và những khoảnh khắc vô giá cho chủ thẻ, trong đó bao gồm dịch vụ WhatsApp, cảnh báo Covid và các đặc quyền như quyền sử dụng phòng chờ khi chuyến bay bị hoãn.
Dịch vụ Du lịch & Phong cách sống Mastercard là cổng thông tin về đặt phòng và lên kế hoạch du lịch, giúp chủ thẻ World và World Elite tiếp cận với các dịch vụ đảm bảo, tiện nghi và nâng cấp độc quyền, bảo hiểm và dịch vụ trợ giúp đặc biệt 24/7 cùng ưu đãi tới từ các thương hiệu du lịch hàng đầu. Với nền kinh tế trải nghiệm đang ở thời điểm sôi động nhất, du khách có thể khơi lại niềm đam mê du lịch của mình thông qua Chương trình Cảm hứng, với các hướng dẫn độc quyền về du lịch trong thành phố tới từ các chuyên gia tại địa phương và tại các địa điểm yêu thích của các chủ thẻ khác. Để sử dụng dịch vụ một cách dễ dàng, chương trình còn cung cấp dịch vụ WhatsApp, hiện đã được triển khai tại một số khu vực trên thế giới, và tới cuối năm nay sẽ phủ sóng toàn cầu.
Thông qua ứng dụng này, các thành viên có thể sử dụng điện thoại cá nhân để gửi tin nhắn tới các Quản lý phong cách sống nếu cần hỗ trợ hoặc cần tham vấn các thông tin về du lịch. Với các đặc quyền chính như Đảm bảo giá khách sạn thấp nhất và Đảm bảo lưu trú khách sạn Mastercard, chủ thẻ có thể được hưởng những đêm nghỉ miễn phí và ưu đãi tại hơn 4.000 khách sạn 4 và 5 sao trên toàn thế giới. Bên cạnh những trải nghiệm ưu đãi, Mastercard cũng đã xây dựng một số quan hệ đối tác mới nhằm mang lại những tiện ích giúp giảm bớt căng thẳng khi du lịch cũng như giới thiệu các hành trình thú vị: tiện nghi, kết nối, chăm sóc, tiện lợi, thưởng tiền mặt.
Bên cạnh việc phục vụ trực tiếp chủ thẻ, Mastercard còn giúp các chính phủ, doanh nghiệp và nhãn hàng nắm được những thay đổi trong xu hướng và sở thích của người tiêu dùng, để từ đó thiết kế và thử nghiệm các chương trình và ưu đãi mới.