Vừa qua, L’Oréal đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập chương trình đào tạo ngành làm đẹp để thay đổi cuộc sống cho các gia đình khó khăn tại Việt Nam: “Làm đẹp để sống, Sống để làm đẹp”. Đã có hơn 2,500 học viên được đào tạo kỹ năng nghề làm đẹp và thay đổi cuộc sống gia đình sau khi hoàn tất thành công chương trình này.
Bắt đầu từ năm 2009 với trung tâm đào tạo đầu tiên được mở tại thành phố Hồ Chí Minh, đến nay chương trình “L’Oréal – Làm đẹp để sống, Sống để làm đẹp” đã có 5 trung tâm được mở tại các thành phố lớn như Hà Nội, Vinh và Cần Thơ, bên cạnh đó là các chương trình đào tạo tại chỗ tại các xã vùng sâu trên cả nước.
Trong suốt 10 năm qua, chương trình “L’Oréal – Làm đẹp để sống, Sống để làm đẹp” đã hỗ trợ và đào tạo nghề làm đẹp cho hơn 2,500 phụ nữ và nam giới có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, giúp họ có được nghề nghiệp ổn định, thay đổi tình trạng kinh tế và vị trí xã hội.
Các hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình đào tạo đều thay đổi mức thu nhập và có cuộc sống tốt đẹp hơn với mức thu nhập trung bình tăng lên gấp đôi, gấp ba sau khi tốt nghiệp chương trình và nhận việc làm trong ngành làm đẹp.
Chương trình “L’Oréal – Làm đẹp để sống, Sống để làm đẹp” đã hợp tác với nhiều tổ chức ở địa phương và quốc tế để đưa chương trình tiếp cận với những người thuộc nhóm yếu thế và tại các khu vực cần sự giúp đỡ đặc biệt như trại giam và các khu vực hải đảo, biên giới.
Kết quả từ báo cáo kiểm toán độc lập của Euromonitor cho thấy có sự thay đổi đáng kể trong thu nhập của người phụ nữ tham gia và hoàn tất chương trình, với mức tăng từ 200% đến 500%. Chương trình đã tạo ra hơn 2,000 thợ tóc và hơn 300 tiệm tóc mới, giúp cho ngành dịch vụ tóc phát triển tốt ở nhiều địa phương, tạo nên nguồn thu nhập mới cho các gia đình khó khăn.
Trong nỗ lực đưa chương trình đến với những hoàn cảnh khó khăn khu vực miền núi, từ năm 2020 với sự hỗ trợ của Hiệp Hội Doanh nghiệp Đức DEG, L’Oréal sẽ đưa chương trình về cho các gia đình nghèo thuộc khu vực Yên Bái, Thanh Hóa, Hà Giang và Điện Biên.