Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Lời khuyên về cách đối xử với khách hàng trong thời đại số

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
17/08/2018
Trong Marketing
Lời khuyên về cách đối xử với khách hàng trong thời đại số
Share on Facebook

Điều gì làm nên thành công của một nhãn hiệu trong thời đại số? Một nghiên cứu mới đây do SAP, Siegel+Gal và Shift Thinking thực hiện cho rằng đã đến lúc các công ty kinh doanh phải biết nghĩ khác và làm khác.

Nếu các nhãn hiệu truyền thống luôn chú trọng việc định vị nhãn hiệu của mình trong tâm trí của khách hàng thì các nhãn hiệu kinh doanh trong môi trường số cần chú trọng đến việc định vị nhãn hiệu trong cuộc sống của khách hàng.

Ngoài ra, các công ty kinh doanh trong môi trường số cũng tương tác với khách hàng như những người sử dụng hơn là những người mua hàng, chuyển từ việc đầu tư cho các hoạt động tiếp thị trước mua hàng sang các chương trình hỗ trợ, khuyến khích người mua hàng giao dịch thường xuyên với doanh nghiệp và trở thành sứ giả quảng bá truyền miệng cho nhãn hiệu.

  • Xem thêm: Đặt tên: Bước đầu tiên trong xây dựng thương hiệu

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một cuộc khảo sát đối với hơn 5.000 người tiêu dùng Mỹ, đề nghị họ đưa ra ý kiến về 50 nhãn hiệu khác nhau của các công ty kinh doanh trong môi trường kỹ thuật số và ở kênh truyền thống.

Các câu hỏi liên quan đến nhận thức, việc sử dụng, sở thích và sự ủng hộ của họ về các nhãn hiệu. Kết quả cho thấy có những khác biệt rõ rệt giữa các công ty kinh doanh ở kênh truyền thống với các công ty kinh doanh trong môi trường kỹ thuật số.

Ví dụ, nếu những nhãn hiệu truyền thống được đánh giá cao ở câu hỏi “Đó có phải là một nhãn hiệu mà mọi người đều muốn tìm kiếm?” thì các nhãn hiệu thương mại điện tử lại được cho điểm cao hơn ở câu hỏi “Nhãn hiệu đó có làm cho cuộc sống của tôi dễ dàng hơn không?”.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh đã hình thành nên những cặp nhãn hiệu ở hai thái cực này. Chẳng hạn, ở ngành dịch vụ khách sạn và lưu trú có Airbnb và Hilton/Marriott.

Tương tự, Red Bull được so sánh với Coca-Cola trong lĩnh vực nước giải khát. Venmo được so sánh với American Express/Visa, còn Tesla với BMW.

  • Xem thêm: Xây dựng nhận diện thương hiệu bằng nội dung

Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra một số khác biệt trong cách hình thành và củng cố nhận thức của người tiêu dùng. Những nhãn hiệu truyền thống đã đi vào suy nghĩ của giới tiêu dùng thông qua quảng cáo và các kênh thông tin đại chúng, còn các nhãn hiệu trong thương mại điện tử lại được biết đến nhiều hơn qua các kênh truyền thông xã hội hoặc quảng bá truyền miệng.

Từ đó, họ phân các nhãn hiệu thành hai nhóm, gồm những nhãn hiệu “mua hàng” (purchase brand) và những nhãn hiệu “sử dụng” (usage brand) với những điểm khác biệt rõ rệt.

  1. Những nhãn hiệu “mua hàng” chú trọng đến việc tạo ra nhu cầu mua sản phẩm, còn các nhãn hiệu “sử dụng” chú trọng đến viêc tạo ra nhu cầu sử dụng sản phẩm. Trên thực tế, các quầy bán mỹ phẩm tại siêu thị thúc đẩy khách hàng mua hàng bằng cách trưng bày hàng mẫu hấp dẫn và sử dụng đội ngũ chuyên gia để trang điểm thử cho khách hàng tại chỗ. Trong khi đó, những công ty kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến lại hướng đến việc xây dựng một cộng đồng người dùng, cung cấp các hướng dẫn, dịch vụ cần thiết cho họ để họ tự tin sử dụng mỹ phẩm.
  2. Nhãn hiệu “mua hàng” thường sử dụng nhiều chương trình quảng bá, khuyến mại, còn nhãn hiệu “sử dụng” lại tranh thủ sự ủng hộ, quảng bá truyền miệng của khách hàng.
  3. Chủ nhân của nhãn hiệu “mua hàng” thường quan tâm về những điều mà họ nói với khách hàng, trong khi chủ nhân của những nhãn hiệu “sử dụng” lại quan tâm về những điều khách hàng nói với nhau.
  4. Nếu nhãn hiệu “mua hàng” luôn cố gắng hình thành trong suy nghĩ của người tiêu dùng về sản phẩm thì những nhãn hiệu “sử dụng” lại muốn ảnh hưởng lên cách người tiêu dùng trải nghiệm về sản phẩm.
  5. Chủ nhân của nhãn hiệu “mua hàng” quan tâm đến những yếu tố trước khi mua hàng (quá trình tìm kiếm thông tin, đi mua sắm và mua sản phẩm). Ngược lại, chủ nhân của nhãn hiệu “sử dụng” chú trọng đến các khoảnh khắc diễn ra sau khi mua hàng (quá trình giao hàng, hướng dẫn và dịch vụ chăm sóc hậu mãi).
  • Xem thêm: Khi nào nên làm mới thương hiệu?

Chuyển từ nhãn hiệu “mua hàng” sang nhãn hiệu “sử dụng” là một xu hướng đem lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Những người tham gia khảo sát cho biết sẽ ưu tiên mua hàng của công ty nào có cách kinh doanh luôn hướng đến người dùng và sẵn sàng trả giá cao hơn 7% để mua sản phẩm mang nhãn hiệu “sử dụng”.

Như vậy, điều quan trọng là phải chuyển hướng đối xử với khách hàng như những người dùng thật sự chứ không chỉ là người mua hàng. Nội dung và mục đích của các chương trình quảng cáo cũng phải thay đổi từ chỗ tạo ra điểm nhấn trong nhận thức của người tiêu dùng về nhãn hiệu sang việc chứng minh sản phẩm đã làm cho cuộc sống của họ tốt hơn ra sao.

Nguồn BSI
Từ khoá: kinh doanh trực tuyếnnhãn hiệu truyền thốngtiếp thị thời đại sốxây dựng thương hiệu
Bài trước đó

The Floating Island – “Đảo nổi” giữa lòng phố cổ Bruges, Bỉ

Bài kế tiếp

BeoPlay E8 Racing Green – Phiên bản đặc biệt mới nhất của chiếc True-Wireless E8

Bạn có thể quan tâm

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tai-nghe-BeoPlay-E8-Racing-Green-cua-Bang-&-Olufsen-6

BeoPlay E8 Racing Green - Phiên bản đặc biệt mới nhất của chiếc True-Wireless E8

MỚICẬP NHẬT

McLaren 750S Le Mans: Cỗ máy tôn vinh vinh quang 30 năm trước tại Le Mans - 3
Xe hơi

McLaren 750S Le Mans: Cỗ máy tôn vinh vinh quang 30 năm trước tại Le Mans

Đăng bởi Neo Ng.
05/06/2025

Ba thập kỷ kể từ khoảnh khắc định danh McLaren tại Le Mans 1995, thương hiệu siêu xe Anh quốc...

Xem thêmDetails
Việt Nam - Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

05/06/2025
Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách - 2

Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách

05/06/2025
Dell Technologies và 'cỗ máy tăng tốc AI' dành cho doanh nghiệp toàn cầu

Dell Technologies và ‘cỗ máy tăng tốc AI’ dành cho doanh nghiệp toàn cầu

05/06/2025
Tháng 6 xanh cùng BYD: Lái xe điện, nhận quà sang, yên tâm tài chính - 1

Tháng 6 xanh cùng BYD: Lái xe điện, nhận quà sang, yên tâm tài chính

05/06/2025

NỔI BẬT

  • Việt Nam - Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

    Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1846 chia sẻ
    Chia sẻ 738 Tweet 462
  • Trang sức Ấn Độ: Văn hóa tôn giáo của những viên đá quý

    216 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
  • Bộ sưu tập Lencii 2017 – Tinh Hoa Nghệ Thuật

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.