Klook, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu châu Á trong lĩnh vực trải nghiệm và dịch vụ du lịch, vừa hoàn tất việc huy động vốn thành công trị giá 210 triệu USD để thúc đẩy phát triển kinh doanh.
Bessemer Venture Partners là đơn vị dẫn đầu trong vòng gọi vốn, cùng với sự tham gia của BPEA EQT, Atinum Investment, Golden Vision Capital, Krungsri Finnovate, Kasikornbank Financial Conglomerate, SMIC SG Holdings, và hỗ trợ linh hoạt từ Citi, J.P. Morgan, và HSBC.
Trong năm 2023, mặc dù thị trường du lịch vẫn trong giai đoạn hồi phục sau đại dịch, Klook đã ghi nhận sự bùng nổ trong kinh doanh, với tăng trưởng gấp 3 lần so với năm 2019 và tổng giá trị đơn đặt hàng đạt 3 tỷ USD. Công ty cũng đạt lợi nhuận tổng thể đầu tiên. CEO Ethan Lin ghi nhận sự thành công nhờ nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp du lịch số hóa và mở rộng mạng lưới dịch vụ.
Với hơn 80% lượng đặt dịch vụ thông qua ứng dụng di động, Klook đã thu hút nhiều khách hàng mới và duy trì mức độ trung thành cao. Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới để đổi mới sản phẩm, mở rộng dịch vụ bán vé, mở rộng tiếp thị trên mạng xã hội và kỹ thuật số thông qua Klook Kreator, và thúc đẩy chuyển đổi mới bằng trí tuệ nhân tạo.
Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu dự kiến sẽ tăng vọt lên 15,5 nghìn tỷ USD vào năm 2033, với Châu Á Thái Bình Dương là khu vực dẫn đầu, Klook tiếp tục tập trung vào đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng châu Á và mở rộng thị trường. Việc đầu tư vào Việt Nam, nơi ghi nhận tăng trưởng 2 con số so với năm 2019, đặt nước này là một trong những thị trường quan trọng của Klook.