Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Khi sản phẩm hữu cơ trở thành “nhu yếu phẩm mới”

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
19/09/2018
Trong Quản trị
DNP773-khi-san-pham-huu-co-tro-thanh-nhu-yeu-pham-moi
Share on Facebook

Khi những công ty startup như Brandless tham gia vào lĩnh vực bán lẻ và cung cấp các sản phẩm hữu cơ hay “non-GMO” có chứng nhận với mức giá chỉ khoảng 3 USD, họ đã góp phần chuyển đổi các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên và hữu cơ từ mặt hàng cao cấp thành một dạng “nhu yếu phẩm mới”. Sự phát triển của sản phẩm hữu cơ giá bình dân đã mở rộng ra khỏi ngành thực phẩm đến các lĩnh vực “lifestyle” như chăm sóc cá nhân hay sản phẩm dùng cho gia đình.

Hiện nay, các thương hiệu bán lẻ lớn như Amazon, Target và Costco đang tìm cách chiếm thị phần trong “miếng bánh hữu cơ” này bằng cách cạnh tranh để mang lại các sản phẩm rẻ hơn, tốt hơn và dễ tiếp cận hơn. Động thái này đánh dấu một chiến thắng của người tiêu dùng, đặc biệt là khi người tiêu dùng trẻ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm thuần tự nhiên, sản phẩm hữu cơ và không độc hại.

  • Xem thêm: Người tiêu dùng châu Á “rối” với thị trường hữu cơ

Ngành mỹ phẩm

Tháng 6 vừa qua, nhà bán lẻ mỹ phẩm Sephora vừa ra mắt Clean – một bộ phận tập trung vào sản phẩm trang điểm, chăm sóc da và chăm tóc tóc không độc hại, có nguồn gốc từ thiên nhiên. Lý do ra đời của Clean là do nhu cầu của người tiêu dùng. “Qua nghiên cứu và khảo sát, Sephora phát hiện rằng hơn 60% phụ nữ thường đọc nhãn của các loại mỹ phẩm trước khi mua và yếu tố không độc hại là quan trọng đối với họ”, Artemis Patrick, Giám đốc marketing của Sephora nói.

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Transparency Market Research, thị trường mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ toàn cầu ước tính sẽ đạt 13,2 tỉ USD trong năm nay và tăng đến hơn 15,6 tỉ USD tính đến năm 2020. Thông tin này khuyến khích các nhà bán lẻ như Target và Nordstrom dành nhiều không gian hơn cho mỹ phẩm thiên nhiên. Walmart cũng đã tung ra dòng mỹ phẩm thiên nhiên có tên gọi là Found. Bộ sưu tập này có hơn 130 sản phẩm từ chăm sóc da cho đến trang điểm với mức giá rất hấp dẫn chỉ từ 2 USD.

Ngành thực phẩm

Đà tăng trưởng khả quan của ngành thực phẩm hữu cơ đã thúc đẩy các thương hiệu lớn tăng cường sự hiện diện của sản phẩm thuần tự nhiên và hữu cơ, kết quả là giá cả cũng trở nên cạnh tranh hơn.

Vào tháng 5-2018, Amazon thông báo rằng những người có thẻ thành viên Prime sẽ được giảm giá thêm 10% cho các sản phẩm của Whole Foods, một động thái đối đầu trực tiếp với Costco, một tên tuổi lớn trong thị trường thực phẩm hữu cơ. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, Costco kiểm soát chất lượng và đầu ra bằng cách đầu tư trang trại hữu cơ riêng và thậm chí cho nông dân vay tiền để tiếp tục phát triển.

  • Xem thêm: Thị trường hàng nông nghiệp hữu cơ: hấp dẫn nhưng nhiều thách thức

Ngành thời trang

Các thương hiệu thời trang đại trà cao cấp (high-street) bắt đầu đi theo xu hướng xanh khoảng từ năm 2012, khi H&M ra mắt bộ sưu tập Conscious Collection. Zara giới thiệu bộ sưu tập Join Life vào năm 2016 với các sản phẩm bằng cotton hữu cơ hoặc len tái chế có mức giá dễ chịu – những chiếc T-shirt cơ bản với giá 9,90 USD.

Mango cũng không bỏ lỡ xu hướng với dòng sản phẩm Committed ra mắt vào đầu năm 2017. Công ty này cũng đề ra mục tiêu cho đến năm 2022 sẽ sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững cho phân nửa sản phẩm cotton của họ. “Quan điểm của người tiêu dùng và nhận thức của họ về sự phát triển bền vững đã thay đổi rất nhanh trong những năm gần đây và ngành thời trang cũng phải thay đổi nhanh như thế”, Daniel López – Phó chủ tịch của Mango nói. Đối tượng chính của dòng thời trang “organic” là những khách hàng trẻ trong độ tuổi từ 17-26.

Khi mà các sản phẩm hữu cơ và tự nhiên tham gia đa dạng vào các lĩnh vực “lifestyle” với mức giá thấp hơn và sự hiện diện mạnh hơn thì những khách hàng “mong muốn tiêu dùng có ý thức nhưng với ngân sách hợp lý” sẽ là người được lợi.

Nguồn JWT Intelligence
Từ khoá: lĩnh vực lifestylenon-GMOsản phẩm hữu cơstartup
Bài trước đó

“Chuyện yêu” tăng cường năng lượng sống cho quý cô như thế nào?

Bài kế tiếp

Lenovo bổ nhiệm giám đốc mới phụ trách kinh doanh ngành hàng tiêu dùng

Bạn có thể quan tâm

Khi bàn phím biết nịnh
Quản trị

Khi bàn phím biết nịnh

Đăng bởi Chang Q.
01/08/2025
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Đọc & sống

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nguyen-Quang-Long-giam-doc-kinh-doanh-nganh-hang-tieu-dung

Lenovo bổ nhiệm giám đốc mới phụ trách kinh doanh ngành hàng tiêu dùng

MỚICẬP NHẬT

Vignette Collection: Nét chấm phá nghệ thuật giữa lòng Sài Gòn
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Vignette Collection: Nét chấm phá nghệ thuật giữa lòng Sài Gòn

Đăng bởi Thiên Di
04/08/2025

Có những khách sạn không chỉ để lưu trú – mà còn để chiêm ngưỡng. Tựa như một bức tranh...

Xem thêmDetails
Hệ thống điện mặt trời áp mái 1MWp sau khi xử lý sóng hài, công suất hòa lưới đã phục hồi tối đa như thiết kế.

Hệ thống điện mặt trời “đứng hình”: Khi sóng hài khiến doanh nghiệp lỗ gần 1 tỷ đồng

04/08/2025
Kỷ nguyên số và bài toán nhân sự: Thách thức sống còn của ngành logistics

Kỷ nguyên số và bài toán nhân sự: Thách thức sống còn của ngành logistics

04/08/2025
Người dân sử dụng CCCD tích hợp BHYT khi làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện

Khám chữa bệnh BHYT từ 15/8: Người dân cần lưu ý gì để không thiệt quyền lợi?

04/08/2025
Đi bộ kiểu Nhật: Chìa khóa vàng cho sức khỏe và vóc dáng, không phải ai cũng biết

Đi bộ kiểu Nhật: Chìa khóa vàng cho sức khỏe và vóc dáng, không phải ai cũng biết

04/08/2025

NỔI BẬT

  • Người dân sử dụng CCCD tích hợp BHYT khi làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện

    Khám chữa bệnh BHYT từ 15/8: Người dân cần lưu ý gì để không thiệt quyền lợi?

    190 chia sẻ
    Chia sẻ 76 Tweet 48
  • Giải Xe đạp toàn quốc 2025 khép lại: An Giang áp đảo, TP.HCM còn nhiều việc phải làm

    186 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 47
  • “Xuân thì mấy độ” – Một lần ghé qua thanh xuân của ai đó… cũng là của mình

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1142 chia sẻ
    Chia sẻ 457 Tweet 286
  • Đi bộ kiểu Nhật: Chìa khóa vàng cho sức khỏe và vóc dáng, không phải ai cũng biết

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.