Phát triển doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế luôn là một bài toán khó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải luôn nỗ lực đổi mới để kịp thích nghi với xu thế hiện tại.
Đặc biệt trong thời đại kỷ nguyên số, khi mà việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào môi trường doanh nghiệp là cần thiết, thì bài toán nhằm đưa ra các giải pháp giúp tối ưu hóa chi phí vận hành và nâng cao tính bảo mật của công ty càng trở nên khó khăn hơn.
Sớm nhận thức việc gia tăng sức mạnh công nghệ trong môi trường kinh doanh đã góp phần đáng kể làm cho các quy trình và hệ thống chi phí của các doanh nghiệp hiệu quả hơn rất nhiều, thông qua các giải pháp kinh doanh khác nhau, Canon đã giúp doanh nghiệp ở nhiều ngành công nghiệp khác nhau quản lý tốt hơn về quy trình lẫn chi phí.
Từ các thiết bị đa chức năng thế hệ mới cho đến các phần mềm quản lý tài liệu, các giải pháp kinh doanh của Canon thực sự đã mang đến sự tiện nghi, tính bảo mật tuyệt đối, tăng giá trị lợi nhuận tối đa cho các doanh nghiệp.
Qua việc sử dụng nhiều cách tiếp cận khác nhau để có một cái nhìn sâu hơn về cách thức tổ chức, cấu trúc doanh nghiệp và các quy trình, Canon đã xác định được lĩnh vực tạo ra giá trị thực sự, tránh tối đa sự lãng phí về thời gian, tiền bạc và nguồn lực.
Thêm vào đó là sự thấu hiểu các nhu cầu và mong muốn mang đến các tiện ích nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước nguy cơ khó khăn.
Ông Hiroshi Yokota, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam, người từng giữ vai trò giám đốc cấp cao và tổng giám đốc hệ thống sản phẩm cho người tiêu dùng (CSP) tại khu vực Đông Nam Á, đã có những đóng góp rất quan trọng trong việc mang đến cho doanh nghiệp Việt Nam sự đột phá thực sự về năng lực cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế hiện tại với giải pháp “One Stop Solution – Giải pháp Một cửa”. Buổi trò chuyện ngắn với ông sẽ cho chúng ta cái nhìn sâu hơn về giải pháp này.
Xin chào ông Hiroshi Yokota, với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu và làm việc tại thị trường Việt Nam, ông nhận thấy đâu là lý do khiến các doanh nghiệp không thể tiết kiệm chi phí khi vận hành?
Khi nói đến các giải pháp hình ảnh cho doanh nghiệp, phần lớn chúng ta thường chú trọng chi phí đầu vào hơn các chi phí sử dụng định kỳ.
Điều này có thể có lợi ở một thời điểm nào đó, nhưng về lâu dài thường gây ra nhiều chi phí phát sinh cho doanh nghiệp như chi phí bảo trì, sửa chữa, chi phí nguyên vật liệu, thậm chí là chi phí phát sinh các thiết bị bổ trợ liên quan… do chất lượng thiết bị đầu vào không đảm bảo.
Trên thực tế, nhà quản trị thường bỏ qua các giải pháp tối ưu hóa và tích hợp giúp cải thiện và nâng cao tỷ lệ hoàn vốn đầu tư ROI của các thiết bị mua lại.
Với “Giải pháp Một cửa” của Canon, giá trị ROI của tổng gói đầu tư sẽ được tối ưu hóa bằng các phương pháp đo lường được chi phí vận hành, sự đồng bộ tương thích của các thiết bị trong toàn hệ thống, gói dịch vụ chăm sóc khách hàng đối với dòng sản phẩm doanh nghiệp của Canon.
“Giải pháp Một cửa” là gì, xin ông giải thích rõ hơn?
Như chúng ta đã biết, Canon cung cấp nhiều công cụ tiện ích hơn là chỉ việc chụp ảnh đơn thuần. Chúng tôi kết nối với khách hàng một cách chặt chẽ để có thể hiểu rõ được nhu cầu của họ.
Điều quan trọng là chúng tôi luôn đặt vị trí mình là đối tác kinh doanh để mang lại sự thành công cho mỗi khách hàng bằng cách cung cấp “Giải pháp Một cửa”, trong đó tích hợp nhiều công nghệ: quản lý in ấn, bảo mật thông tin hình ảnh như phần mềm uniFLOW và các thiết bị an ninh.
Canon luôn cân nhắc để đưa ra những dòng sản phẩm mới và nâng cấp các tính năng cần thiết để chắc chắn rằng khách hàng có thể thích ứng được nhu cầu thay đổi cũng như đáp ứng tính năng động của thị trường. Mục tiêu của chúng tôi là giúp cho khách hàng luôn đạt được hiệu quả cao trong công việc.
Điều gì đã thúc đẩy ông cùng các cộng sự của mình luôn cố gắng nỗ lực để phát triển hình thức này?
Thông tin tài liệu giữ một vị trí quan trọng trong lĩnh vực kế toán và tài chính, nó có thể là nguyên nhân dẫn đến những hệ lụy của sự thiếu hiệu quả hành chính và chi phí dư thừa, thất thoát thông tin, dữ liệu quan trọng.
Với tình hình kinh tế như hiện nay, các doanh nghiệp đang tìm kiếm những lựa chọn có thể giúp họ giảm chi phí, họ đang thiếu các công cụ lý tưởng cho môi trường kinh doanh, giúp tối ưu hóa các thiết bị và nâng cao hiệu quả quy trình dựa trên nền tảng dữ liệu.
Vậy làm thế nào để “Giải pháp Một cửa” giúp các doanh nghiệp của Canon giảm chi phí và nâng cao năng suất?
“Giải pháp Một cửa” của Canon như một món quà dành riêng cho các doanh nghiệp, với lời cam kết là không ngừng đưa ra các cơ hội giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất một cách hiệu quả.
Từ đó, doanh nghiệp sẽ dần chuyển mình sang một môi trường kinh doanh năng động, đồng thời các giải pháp thông minh sẽ là chìa khóa để dẫn đến thành công.
Để có thể quản lý hiệu quả, các doanh nghiệp nên tìm kiếm những đối tác có khả năng chuyên môn giúp phân tích khách hàng và tạo ra một báo cáo toàn diện, giúp xác định chính xác khu vực điều hành không hiệu quả.
Khi những thói quen đã được xác định, một “giải pháp hình ảnh” phù hợp cho các doanh nghiệp sẽ được triển khai ngay sau đó.
Trong thời điểm hiện tại, “Giải pháp Một cửa” của Canon sẽ giúp tính toán được chi phí in ấn của toàn doanh nghiệp, giảm thiểu việc quản lý và báo cáo dữ liệu bằng nhân lực nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác cao.
Tương tự, toàn bộ thông tin, dữ liệu vẫn được hệ thống quản lý chặt chẽ, tránh thất thoát và dễ dàng truy xuất dù đó là văn bản đánh máy hay scan, tài liệu viết tay hay in ấn… Nhân viên có thể tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo tính chính xác, hiệu quả.
Đứng trên cương vị là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam, ông có điều gì muốn gửi gắm đến các doanh nghiệp tại Việt Nam?
Chúng tôi luôn muốn tư vấn cho các doanh nghiệp để giúp họ lựa chọn một hệ thống đưa ra các quyết định đúng đắn nhất.
Triển khai, thực hiện một chiến lược hình ảnh hiệu quả trong thời điểm nền kinh tế suy thoái là điều cần thiết để hợp lý hóa mọi hoạt động kinh doanh và kiểm soát chi phí một cách tối đa.
“Giải pháp Một cửa” của Canon luôn đi kèm cùng với chất lượng, chi phí hiệu quả, dễ sử dụng qua việc cung cấp một loạt các chức năng quản lý cho doanh nghiệp, bất kể quy mô và loại hình đó là gì.
Cuối cùng, mục đích lớn lao hơn cả là giúp các doanh nghiệp giảm bớt sự thiếu chuyên nghiệp, thời gian, thêm tiền chi tiêu và quan trọng nhất là kiểm soát chi phí một cách hợp lý.
Kết thúc bằng một câu hỏi ngoài lề, công việc của một CEO chắc hẳn rất nhiều áp lực và bận rộn, nhưng chúng tôi thấy ở ông sự thư thái và thoải mái hiếm có, vậy làm cách nào để ông có thể cân bằng cuộc sống của mình và giữ cho mình một tâm thế ổn định như vậy?
Ồ, một câu hỏi rất hay. Tôi thích trải nghiệm cuộc sống và luôn biết trân trọng quỹ thời gian của mình. Ngoài những lúc chuyên tâm vào công việc, tôi cũng sẽ dành thời gian cho những sở thích cá nhân để tạm quên đi mọi áp lực và tìm cho riêng mình niềm vui và những cảm hứng mới.
Tôi rất thích chơi golf, đây là bộ môn không đòi hỏi quá nhiều thể lực, nhưng cần sự dẻo dai và kỹ thuật. Tôi còn nuôi một chú thỏ mà tôi đem từ Nhật sang, nó rất dễ thương, hiền lành và tôi không tốn quá nhiều thời gian, công sức để chăm bẵm…
Dù bạn là ai, làm gì đi chăng nữa, hãy luôn dành thời gian cho bản thân, làm những điều mình thích. Có như vậy, bạn mới dễ dàng cân bằng mọi thứ và luôn thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa.
Xin cảm ơn ông và chúc ông thật nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống!