Hai học sinh đến từ Hong Kong và Singapore đã trở thành người chiến thắng cuối cùng tại Cuộc thi Thách thức Thương mại Quốc tế của FedEx/JA năm 2019 được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia.
Các đội lọt vào chung kết trình bày chiến lược thâm nhập thị trường cho một sản phẩm thiết bị y tế tại Đức. Và đội Prost – gồm Noelle Pang từ Hong Kong và KennethTee từ Singapore đã đánh bại 29 đội thi khác trong khu vực, với sáng kiến độc đáo về “Đồng hồ Prost” – một thiết bị giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe do uống rượu ở Đức và khuyến khích cách uống rượu an toàn hơn. Đồng hồ Prost sử dụng Trí thông minh nhân tạo (AI) để theo dõi và điều chỉnh mức tiêu thụ rượu, với mục tiêu cải thiện sức khỏe lâu dài bằng cách tránh các bệnh về gan và mãn tính.
Đội Pioneers – gồm Shamita Sheetal từ Malaysia và Hoàng Diệu Trang từ Việt Nam đã đạt vị trí thứ hai với ý tưởng về “The Cardiator” – một thiết bị y tế giúp hạn chế các rủi ro bệnh tim mạch bằng cách phát hiện sự tăng cao đột ngột của các men tim từ 5 đến 6 giờ trước cơn đau tim tiềm ẩn.
Đội Rife – gồm Nydia Lee từ Hong Kong và Shveenita Alyza Kanapathy từ Malaysia đứng thứ ba với với ý tưởng về “Eartaps” – một thiết bị trợ thính tiện lợi được thiết kế dành cho người già, với trang bị cảm biến và thay đổi cài đặt tự động để tương thích với các mức độ tiếng ồn khác nhau của môi trường xung quanh trong thời gian thực.
Chương trình FedEx/JA ITC được tổ chức bởi FedEx Express nhằm mục đích truyền cảm hứng và giáo dục giới trẻ về thương mại toàn cầu và định hướng họ thành thế hệ doanh nhân tiếp theo thông qua thử thách năng lực trong việc đưa ra các đề xuất kinh doanh thực tế, khả thi.
Sau 13 lần tổ chức, chương trình đã có những bước phát triển đáng kể, bắt đầu với chỉ 295 sinh viên từ ba quốc gia tham gia vào chương trình năm 2007; năm nay, có đến hơn 2.716 sinh viên từ mười quốc gia đã tham gia.