Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/07/2022
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Con đường sự nghiệp Marketing

Kết hợp với nhãn hiệu thành phần: Nên hay không?

Đăng bởi Đông Dương
28/04/2016
Trong Marketing
Kết hợp với nhãn hiệu thành phần: Nên hay không?
Share on Facebook

Xây dựng nhãn hiệu kèm theo nhãn hiệu của sản phẩm thành phần hay sản phẩm phụ (ingredient branding) là việc một nhãn hiệu mượn nhãn hiệu của một thành phần sử dụng cho sản phẩm chính của mình vốn đang có uy tín trên thị trường để tăng thêm uy tín, độ tin cậy, chất lượng cho nhãn hiệu, sản phẩm của mình.

Có thể thấy rõ điều này ở một số thiết bị điện tử như máy tính xách tay hay điện thoại thông minh có sử dụng mạch vi xử lý của hãng Intel. Các nhà sản xuất những sản phẩm này thường dán lên sản phẩm của mình tem “Intel inside” (bộ vi xử lý Intel bên trong) như một cách để củng cố cho uy tín, chất lượng của sản phẩm. Bởi lẽ, trong nhận thức của khách hàng, Intel là một nhãn hiệu mạch vi xử lý có đẳng cấp.

Các doanh nghiệp chọn hình thức “ingredient branding” vì nhiều lý do. Nếu doanh nghiệp đang sở hữu một nhãn hiệu yếu, không có nhiều khác biệt so với nhãn hiệu của các đối thủ cạnh tranh thì việc sử dụng nhãn hiệu của sản phẩm thành phần sẽ giúp doanh nghiệp tạo thêm sắc thái, sức mạnh và sự nổi bật cho nhãn hiệu của mình.

  • Xem thêm: Thương hiệu và ảnh hưởng từ quốc gia xuất xứ

Nếu nhãn hiệu của doanh nghiệp chỉ mới được đánh giá ở mức trung bình trong nhận thức của người tiêu dùng thì nhãn hiệu thành phần sẽ làm tăng thêm chất lượng cho nó. Nếu nhãn hiệu thành phần đã nổi tiếng và đã được một công ty khác phát triển trước đó, thì doanh nghiệp sẽ nhanh chóng thu được những lợi ích nói trên.

Trường hợp chuỗi khách sạn Westin (Mỹ) sử dụng độc quyền nhãn hiệu giường ngủ Heavenly Bed là một ví dụ. Vào cuối thập niên 1990, trong khi các khách sạn thường cạnh tranh với nhau về các tiện nghi sang trọng và dịch vụ giải trí trong phòng ngủ của khách thì Westin lại theo đuổi một cách kinh doanh khác.

Đó là quay trở lại với việc tự sản xuất và xây dựng nhãn hiệu cho những vật dụng rất cơ bản của một phòng ngủ: những chiếc giường mang nhãn hiệu Heavenly Bed. Kết quả là Westin đã tạo ra được sự khác biệt bằng cách đem đến cho khách hàng những giấc ngủ ngon với những chiếc giường êm ái và thoải mái.

Ngoài giường ngủ, Westin cũng sản xuất thêm các sản phẩm liên quan như chăn, gối. Nhờ những chiếc giường ấy mà Westin đã tạo thêm ấn tượng cho khách hàng, khiến cho họ đánh giá xếp hạng Khách sạn Westin tốt hơn. Cũng nhờ đó mà Westin đã cải thiện được tỷ lệ khách thuê phòng (occupancy rates) đáng kể. Không những thế, tính đến nay, Westin còn bán được 60.000 chiếc giường và 100.000 cái gối mang nhãn hiệu Heavenly Bed.

  • Xem thêm: iPhone 7 và cách tạo ra thương hiệu hàng cao cấp

Khác với Westin, Best Buy mua lại một nhãn hiệu mạnh làm nhãn hiệu thành phần cho mình. Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt và cuộc chiến về giá của Walmart, Best Buy đã quyết định cũng cố uy tín nhãn hiệu của mình bằng cách mua lại nhãn hiệu Geek Square và hệ thống hỗ trợ và chăm sóc khách hàng trực tuyến, tại cửa hàng và tại nhà cùng với 18.000 nhân viên của nhãn hiệu này.

Một ví dụ khác liên quan đến việc các nhà sản xuất đồ uống sử dụng bao bì mang nhãn hiệu Tetra Pak. Với bề dày kinh nghiệm trong ngành bao bì, Tetra Pak đem lại giải pháp toàn diện cho việc chế biến, đóng gói và phân phối thực phẩm và đồ uống. Thay vì tự phát triển các giải pháp đóng gói cho mình, các nhà sản xuất thường chọn cách liên kết với Tetra Pak.

Các chuyên gia xây dựng nhãn hiệu cho rằng, sự liên kết ấy đem lại thành công vì hai bên có những hoạt động tương hỗ cho nhau. Tuy nhiên, với một thị trường mà sản phẩm vốn dĩ có tính tương đồng với nhau khá cao, đây chính là cơ hội để tạo ra sự khác biệt. Có nghĩa là vì có quá nhiều những nhà sản xuất chọn công nghệ đóng bao bì của Tetra Pak nên nếu một nhà sản xuất nào đó chọn một nhãn hiệu bao bì khác thì nhà sản xuất ấy sẽ có khả năng cao tạo ra sự khác biệt cho nhãn hiệu chính của mình.

  • Xem thêm: Internet và sức mạnh của thương hiệu theo mô hình miễn phí 

Theo các chuyên gia, trước khi sử dụng chiến lược “ingredient branding”, doanh nghiệp cần phải đánh giá liệu chiến lược này có phù hợp với mình hay không bằng cách đặt ra những câu hỏi sau đây.

  1. Doanh nghiệp có thật sự cần nhãn hiệu thành phần? Trong một nghiên cứu nhằm xác định lợi ích của cách làm nhãn hiệu kết hợp với nhãn hiệu thành phần, tổ chức Research International phát hiện rằng việc sử dụng nhãn hiệu sô-cô-la thượng hạng có tạo thêm giá trị cho một nhãn hiệu bánh loại thường (Nabisco) nhưng cũng không thể làm cho nhãn hiệu này nâng tầm ngang bằng với một nhãn hiệu hàng đầu của dòng sản phẩm này là Pepperidge Farm.
    Trong nhận thức của khách hàng, bánh Pepperidge Farm luôn có thành phần tốt nhất, vì vậy sẽ khó có thể có một loại bánh nào có thành phần tốt hơn được. Trong những trường hợp tương tự, khi mà nhận thức của khách hàng đã quá sâu và quá rõ ràng về sự khác biệt giữa các nhãn hiệu thì có thể cách làm mạnh nhãn hiệu như trên sẽ không phù hợp với doanh nghiệp.
  2. Doanh nghiệp có thể tự làm mạnh nhãn hiệu của mình không? Không phải liên kết nào giữa một nhãn hiệu chính và một nhãn hiệu thành phần cũng đi đến thành công. Mỗi nhãn hiệu đều có một thị trường và mục tiêu kinh doanh khác nhau. Đôi khi nhãn hiệu chính có thể bị các nhãn hiệu thành phần “nuốt chửng”. Xung đột lợi ích là điều khó tránh khỏi. Đó là kinh nghiệm của Intel trong cuộc hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) hàng đầu thế giới như IBM và Compaq.
  3. Khi nào nên dừng lại? Việc sử dụng một nhãn hiệu thành phần vốn đã mạnh có thể sẽ làm cho người tiêu dùng bị phân tâm với nhãn hiệu chính. Trong xây dựng nhãn hiệu, đôi khi không cần quá nhiều những thứ phụ mà chỉ cần một thứ chính tốt nhất.
Nguồn BSI
Từ khoá: ingredient brandingnhãn hiệunhãn hiệu thành phầnxây dựng nhãn hiệu
Bài trước đó

Lenovo Vibe X3

Bài kế tiếp

Những quan tâm khi chọn mua biệt thự đơn lập, nhà phố

Bạn có thể quan tâm

Vero và Decision Lab công bố nghiên cứu xu hướng “ăn uống lành mạnh” sau đại dịch COVID
Marketing

Vero và Decision Lab công bố nghiên cứu xu hướng “ăn uống lành mạnh” sau đại dịch COVID

30/06/2022
Phân tích hiệu quả: công cụ không thể thiếu trong hoạt động app marketing
Marketing

Phân tích hiệu quả: công cụ không thể thiếu trong hoạt động app marketing

29/06/2022
TikTok tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+ nhân tháng Tự hào 2022
Marketing

TikTok tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+ nhân tháng Tự hào 2022

23/06/2022
Tăng trưởng bền vững: Đâu là công thức cho doanh nghiệp
Marketing

Tăng trưởng bền vững: Đâu là công thức cho doanh nghiệp

27/04/2022
L’Oréal Brandstorm 2022
Giáo dục

L’Oréal Brandstorm 2022 vinh danh ý tưởng đột phá về phát triển bền vững của sinh viên Việt Nam

25/04/2022
Nestlé Young Lions
Marketing

Các quản lý Marketing trẻ của Nestlé Việt Nam giành nhiều giải thưởng tại Vietnam Young Lions 2022

24/04/2022
Hai sinh viên Đại học RMIT đạt Giải Vàng cuộc thi Vietnam Young Lions hạng mục Digital
Marketing

Hai sinh viên Đại học RMIT đạt Giải Vàng cuộc thi Vietnam Young Lions hạng mục Digital

20/04/2022
Logo mới của Sanofi với hai chấm tròn màu tím được lấy cảm hứng từ hành trình khám phá khoa học
Doanh nghiệp

Sanofi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, thống nhất mục tiêu chung và một bản sắc duy nhất

11/03/2022
Giám đốc Marketing cấp cao Phạm Minh Nguyệt chia sẻ nghệ thuật xây dựng đội ngũ nhân tài Marketing 1
Chia sẻ

Giám đốc Marketing cấp cao Phạm Minh Nguyệt chia sẻ nghệ thuật xây dựng đội ngũ nhân tài Marketing

11/02/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Những quan tâm khi chọn mua biệt thự đơn lập, nhà phố

Những quan tâm khi chọn mua biệt thự đơn lập, nhà phố

MỚICẬP NHẬT

Bosch Việt Nam có Tổng giám đốc mới - 2
Leader

Bosch Việt Nam có Tổng giám đốc mới

04/07/2022

Bosch Việt Nam thông báo về việc thay đổi Tổng giám đốc: ông Dominik Meichle chính thức kế nhiệm ông...

Xem thêm
Muôn mặt sách cũ - 2

Muôn mặt sách cũ

03/07/2022
Wren Evans gửi thông điệp ý nghĩa về Cơn đau trong cuộc sống qua sản phẩm mới - 2

Wren Evans gửi thông điệp ý nghĩa về Cơn đau trong cuộc sống qua sản phẩm mới

03/07/2022
Đèn giao thông có từ bao giờ?

Đèn giao thông có từ bao giờ?

03/07/2022
Vợ chồng Tóc Tiên và Touliver trở lại cực ‘cháy’ với 1 Cọng tóc mai

Vợ chồng Tóc Tiên và Touliver trở lại cực ‘cháy’ với 1 Cọng tóc mai

03/07/2022

NỔI BẬT

  • Cô nàng có bàn chân to nên chọn giày như thế nào?

    Cô nàng có bàn chân to nên chọn giày như thế nào?

    401 chia sẻ
    Chia sẻ 160 Tweet 100
  • AMPA Education ra mắt các ấn phẩm giáo dục âm nhạc từ nhà xuất bản Alfred Music

    517 chia sẻ
    Chia sẻ 207 Tweet 129
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    394 chia sẻ
    Chia sẻ 158 Tweet 99
  • Đời người 15 tuổi so học lực, 20 tuổi so thành tích, khi 30 so năng lực, 40 tuổi so trải đời, 50 tuổi so tiền tài, khi 70 so bệnh án…

    288 chia sẻ
    Chia sẻ 125 Tweet 68
  • 20 món ăn truyền thống nhất định phải thử khi đến Đức

    319 chia sẻ
    Chia sẻ 128 Tweet 80
Facebook Youtube Instagram Pinterest
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy
  • Tuyển dụng
  • Magazine

Content Protection by DMCA.com

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Con đường sự nghiệp
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Magazine
      • DNSGCT
      • Tạp chí Nội Thất
    • Infographic
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.