Công ty CP Tập đoàn KIDO (KDC) đã tổ chức đại hội cổ đông năm 2016 với các nội dung báo cáo kết quả kinh doanh năm 2015, kế hoạch kinh doanh năm 2016, phân chia cổ tức năm 2016 và phương án tiếp tục mua cổ phiếu quỹ.
Năm 2015 đánh dấu bước ngoặt khi KIDO tấn công thị trường thực phẩm thiết yếu theo chiến lược “Thực phẩm & Gia vị”. KDC đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần đạt 3.140 tỉ đồng, vượt 4,7% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 6.682 tỉ đồng, vượt 3% kế hoạch. Mảng kem và sữa chua đóng góp 35% tổng doanh thu với mức tăng trưởng đến 30%. KDC cũng ghi nhận doanh thu từ mảng bánh kẹo trong sáu tháng đầu năm và đóng góp từ các ngành hàng dầu ăn, mì gói và hạt nêm. Hiệu quả từ hoạt động tài chính đã đưa lợi nhuận trước thuế của KDC đạt 6.682 tỉ đồng. KIDO đã phân phối lợi nhuận này cho cổ đông thông qua mức cổ tức đặc biệt 200% bên cạnh cổ tức 14% của năm 2015, đồng thời mua thành công 29,5 triệu cổ phiếu quỹ bên cạnh việc đầu tư phát triển các mảng hoạt động hiện tại và mở rộng ngành hàng mới nhằm đảm bảo mức tăng trưởng cao trong tương lai. Mục tiêu chiến lược của KIDO là trở thành tập đoàn thực phẩm uy tín tại VN và Đông Nam Á thông qua việc mang thêm nhiều hương vị cho cuộc sống bằng những sản phẩm an toàn, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo, tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn với tần suất tiêu thụ cao hơn.
(DNSGCT)