Thương hiệu xe sang thể thao của Anh Quốc đã đánh dấu việc gia nhập thị trường Việt Nam với màn ra mắt tại trung tâm triển lãm SECC, quận 7, TP.HCM vào tối ngày 6/9/2014.
Jaguar là thương hiệu thuộc tập đoàn Jaguar Land Rover, hiện đang nằm dưới quyền sở hữu của Tata Motors kể từ năm 2008. Guava International Ltd (nhà phân phối Jaguar Land Rover tại hơn 60 thị trường quốc tế) đã từng bổ nhiệm Tân Thành Đô (New City) làm nhà phân phối Land Rover tại Việt Nam vào năm 2010, và bây giờ Tân Thành Đô tiếp tục được phân phối chính hãng độc quyền Jaguar.
Trong lần ra mắt này, Tân Thành Đô đã cho giới thiệu 3 dòng sản phẩm Jaguar đến với khách hàng Việt, bao gồm dòng xe thể thao 2 cửa F-Type Coupe, dòng sedan hạng sang cỡ trung XF và dòng sedan hạng sang cỡ lớn XJ. Riêng XJ xuất hiện dưới dạng biến thể XJL 5.0, có trục cơ sở dài hơn so với nguyên bản, sở hữu động cơ dung tích 5 lít.
Phòng trưng bày xe Jaguar đầu tiên ở Việt Nam đặt tại TP.HCM, dự kiến khai trương vào đầu năm 2015. Hệ thống xưởng dịch vụ sau bán hàng sẽ được xây dựng và đưa vào vận hành trong giai đoạn sau. Theo thông tin từ nhà phân phối, chi nhánh Hà Nội sẽ khởi động vào nửa cuối năm sau.
Nếu như XF nằm cùng phân khúc với những Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series, Audi A6 và Lexus ES/GS; thì XJ có đối thủ là Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series, Audi A8 và Lexus LS. Thực tế tại Việt Nam sẽ đặt XJL vào chung “sân đấu” với S500L, 750Li, A8L và LS 460L.
Sau khi được phân phối chính hãng, các dòng xe Jaguar sẽ có chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn toàn cầu trong 3 năm hoặc 100.000 km.
Trong khi đó, dòng xe F-Type Coupe hướng đến đối tượng khách hàng là dân chơi cá tính và phóng khoáng. Giới chuyên môn thường so sánh nó với những BMW Z4, Audi TT RS hoặc thậm chí là với Porsche 911, Maserati GranTurismo, Aston Martin V8 Vantage…Tuy nhiên, mức giá tham khảo đối với Jaguar XF 2014 phân phối không chính hãng trên thị trường hiện khoảng 2,7 tỷ đồng, còn mẫu XJL 5.0L là 7 tỷ đồng.
NV (theo DNSGCT)