Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Doanh nhân+ Infographic

[Infographic] Truyền thông cho hoạt động đầu tư của doanh nghiệp CNTT

Ngô Khang Đăng bởi Ngô Khang
01/11/2015
Trong Infographic, Marketing
[Infographic] Truyền thông cho hoạt động đầu tư của doanh nghiệp CNTT
Share on Facebook

Hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT) – một xu hướng đầu tư chủ chốt hiện nay tại Việt Nam được đưa tin trên các kênh báo chí như thế nào? Nhờ vào hệ thống thu thập dữ liệu tiên tiến bậc nhất MediaPortal với dữ liệu thu thập được hơn 11 nghìn tin bài trên kênh truyền thông chính thống (báo và tạp chí in, chín kênh truyền hình trung ương và kênh báo online) trong khoảng thời gian từ tháng 8-2014 đến tháng 8-2015, Công ty phân tích truyền thông Isentia (*) đã tìm ra câu trả lời.

Có thể nói, nước ta đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho nhiều doanh nghiệp CNTT&TT trên thế giới trong những năm trở lại đây. Với sự nhanh nhạy của mình, giới truyền thông trong nước đã thể hiện một bức tranh tương ứng với lượng tin bài liên tục về rất nhiều kế hoạch mở rộng phát triển kinh doanh và đầu tư của các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông. Lượng tin bài về đầu tư luôn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động truyền thông doanh nghiệp của các công ty CNTT&TT, tăng trưởng từ khoảng 20% trong tổng lượng tin trong năm 2014 lên khoảng 30% trong năm 2015.

[Infographic] Truyền thông cho hoạt động đầu tư của doanh nghiệp CNTT 1

“Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất cho toàn thế giới của Intel, Microsoft, Nokia, Samsung và LG” đó là thông điệp trên bài báo Courting foreign investment for a strong economic outlook (Vietnam Investment Review, ra ngày 31-8-2015). Đây cũng là thông điệp được nhấn mạnh trong rất nhiều bài viết về hoạt động đầu tư của các công ty CNTT&TT lớn tại Việt Nam.

Nhiều tập đoàn lớn đã nhận thấy tương lai đầy tiềm năng của Việt Nam và bày tỏ kế hoạch mở rộng sự có mặt của họ tại nước ta, trong đó Samsung nhận được lượng đề cập vượt trội về hoạt động đầu tư trong thời gian phân tích. Ở khía cạnh khác, Nhật Bản là quốc gia mang đến số lượng nhà đầu tư nổi tiếng lớn nhất như Hitachi, Panasonic, Toshiba và Canon. Một số tập đoàn hàng đầu thế giới, nổi bật là Microsoft, Intel, GE cũng tăng cường đầu tư tại Việt Nam.

  • Xem thêm: Thị trường thiết bị di động: Ai chiếm lĩnh truyền thông?

Thuộc Top 5 công ty CNTT&TT về độ phủ truyền thông liên quan đến hoạt động đầu tư trên truyền thông Việt Nam là Samsung, LG, Intel, Microsoft, GE trong đó Samsung đạt 74% mức độ chia sẻ tiếng nói. Samsung cũng thể hiện rõ quyết tâm trở thành nhà đầu tư quốc gia số 1 tại Việt Nam và có nhiều hoạt động đầu tư đa dạng ở các ngành kinh doanh khác như phát triển dự án điện, tham gia dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành.

Viettel, công ty viễn thông hàng đầu trong nước đứng thứ ba về các hoạt động đầu tư trên truyền thông, với sự mở rộng kinh doanh ở nhiều nước như Lào, Campuchia, Haiti, Mozambique và Nepal. Một đại diện khác từ doanh nghiệp nội địa ở hàng top đầu là FPT, đầu tư và phát triển sang nước khác như Singapore.

[Infographic] Truyền thông cho hoạt động đầu tư của doanh nghiệp CNTT 2

Về nội dung, hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp CNTT&TT xoay quanh ba chủ đề chính sau đây:

Một số tin hoạt động đầu tư nổi bật sau đây thể hiện theo các xu hướng nội dung chủ chốt trên các phương tiện truyền thông. Về chủ đề mở rộng hoạt động và quy mô đầu tư tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu về các nội dung tin, bài, chẳng hạn Samsung chính thức khởi công dự án 1,4 tỉ USD ở TP.HCM, hay Samsung đầu tư tiếp 3 tỉ USD vào Bắc Ninh…

  • Xem thêm: Những lưu ý khi tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Chủ đề xây dựng hoạt động sản xuất / chuyển trung tâm sản xuất từ các nước khác sang Việt Nam, nổi bật có Microsoft (Microsoft có kế hoạch chuyển nhà máy sản xuất của mình từ các nước khác đến Việt Nam, Microsoft chọn Việt Nam để sản xuất điện thoại thông minh…). Chủ đề phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam cũng được quan tâm, chẳng hạn: Samsung tổ chức hội thảo công nghiệp phụ trợ tại Hà Nội, Canon Việt Nam mong muốn Việt Nam phát triển mạnh các ngành công nghiệp hỗ trợ để có thể giúp cho Canon tăng tỷ lệ nội địa…

(*) Isentia là tập đoàn phân tích truyền thông dẫn đầu châu Á – Thái Bình Dương phục vụ hơn 5.000 khách hàng về các thông tin được phân tích và dịch vụ 24/7/365. Isentia có đội ngũ hơn 1.100 nhân viên ở hơn 15 quốc gia thu thập và chọn lọc thông tin từ hơn 5.500 báo in ấn, radio, tivi và 250 triệu hội thoại trên mạng xã hội mỗi tháng.

Từ khoá: doanh nghiệp CNTT&TThoạt động đầu tưInfographicMediaPortal
Bài trước đó

Tour Thái Lan nhiều ưu đãi của TransViet

Bài kế tiếp

Lặng lẽ Nguyễn Cao Nguyên

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lặng lẽ Nguyễn Cao Nguyên

Lặng lẽ Nguyễn Cao Nguyên

MỚICẬP NHẬT

Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido

Đăng bởi Thiên Di
21/07/2025

Hokkaido luôn là một cái tên đẹp. Không chỉ bởi mùa đông phủ tuyết trắng như tranh vẽ hay những...

Xem thêmDetails
Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

21/07/2025
Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

21/07/2025
Skinlosophy – Khi làn da biết lắng nghe tiếng nói từ thiên nhiên

Skinlosophy – Khi làn da biết lắng nghe tiếng nói từ thiên nhiên

21/07/2025
Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

21/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • Tuần qua thế giới chuyển mình trong những nhịp im lặng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Từ trái sầu riêng đến giấc mơ mang tên “tỉ đô”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Một cú sập bẫy thời đại số: Kịch bản “brushing order” lấy mỡ nó rán nó, rồi mất sạch

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.